[Điều hành] Marketing là bán hàng

bachsa

Moderator
Tư liệu dịch: Kinh tế và thương mại
NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN CỦA VIỆC KINH DOANH
Ấn phẩm của Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, tháng 11/2007
==========***==*==========
Marketing là bán hàng

Marketing thường được xác định là một hoạt động liên quan đến việc dịch chuyển các hàng hóa từ nhà sản xuất đến khách hàng, bao gồm quảng cáo, vận chuyển, lưu kho và bán hàng. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp mới hoạt động, marketing có nghĩa là bán hàng. Kế hoạch và chiến lược của các nhà doanh nghiệp sẽ chắc chắn thất bại nếu việc bán các hàng hóa và dịch vụ của họ không chú ý đến hoạt động marketing.

Kiến thức cần thiết của những nhà doanh nghiệp

Làm cách nào để một doanh nghiệp mới có đơn đặt hàng? Trước khi khởi nghiệp, nhà doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường mục tiêu và phân tích các sản phẩm cạnh tranh. Nhà doanh nghiệp Phil Holland cho rằng: "Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều có chiến lược marketing cụ thể phù hợp nhất với lĩnh vực đó, và được thực thi trong thực tế". Vào năm 1970, Holland thành lập Yum Yum Donut Shop Inc. mà sau này đã phát triển thành chuỗi các cửa hàng bán bánh rán lớn nhất tại Hoa Kỳ. Ông này gợi ý rằng cần phân tích kỹ phương pháp bán hàng, chính sách giá và quảng cáo thành công của các đối thủ cạnh tranh.

Một nhà doanh nghiệp cũng có thể phát triển danh mục khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập tên tuổi, danh sách thư từ các nhà thờ, trường học tại địa phương và các nhóm cộng đồng hoặc các tổ chức khác. Danh mục này có thể được sử dụng sau này thông qua thư gửi trực tiếp tới họ thậm chí là mời khách hàng tham dự lễ khai trương doanh nghiệp mới.

Sau khi doanh nghiệp mới ra đời, chủ doanh nghiệp cần phải có được càng nhiều thông tin càng tốt về sản phẩm và dịch vụ của họ từ các khách hàng tiềm năng, thông tin đầy đủ và có hiệu quả, với chi phí ở mức có thể trong phạm vi ngân sách của doanh nghiệp.

Người bán hàng có hiệu quả nhất trong doanh nghiệp mới thường là người đứng đầu bộ phận kinh doanh. Người này thường phải liên hệ trực tiếp với "Chủ tịch" của doanh nghiệp. Đây là người có tầm nhìn, sự hiểu biết về doanh nghiệp mới và có thể quyết định các vấn đề liên quan một cách nhanh chóng. Nhiều doanh nhân nổi tiếng, chẳng hạn như Bill Gates của hãng Microsoft, là những người thực sự có năng khiếu bán hàng. Người bán hàng được tuyển dụng của doanh nghiệp có thể hiệu quả đối với doanh nghiệp mới, người hướng tới một thị trường tương đối hẹp. Việc bán hàng trực tiếp bằng đặt hàng qua thư hoặc qua mạng Internet thường là một lựa chọn có chi phí ít hơn nhưng cũng có thể thành công tương tự.

Các kênh phân phối bên ngoài cũng có thể được sử dụng. Các đối tượng trung gian chẳng hạn như đại lý, nhà phân phối có thể được thuê nhằm xúc tiến một sản phẩm hoặc dịch vụ. Các cá nhân này phải được đối xử bình đẳng và thanh toán nhanh chóng. Một số nhà phân tích khuyên rằng việc đối xử với các đối tượng trung gian như người trong doanh nghiệp và trao cho họ các khoản thưởng hào phóng sẽ là biện pháp thúc đẩy hoạt động phân phối của doanh nghiệp.

Quảng cáo và xúc tiến là các công cụ marketing quan trọng. Quảng cáo trên báo, tạp chí, đài truyền hình, đài phát thanh có hiệu quả đối với việc thu hút lượng khách hàng lớn. Một lựa chọn ít tốn chi phí hơn là marketing bằng các tờ rơi in thông tin quảng cáo có thể gửi tới các khách hàng tiềm năng, chuyển trực tiếp qua cửa nhà khách hàng hoặc trưng bày ở những công ty đồng ý cho họ làm như vậy. Các công ty mới thành lập cũng có thể kết hợp việc quảng cáo tung ra sản phẩm mới trên các tạp chí thương mại phát hành miễn phí.

Cũng rất quan trọng khi được nằm trong danh bạ điện thoại theo nhóm các doanh nghiệp hoặc riêng rẽ, chẳng hạn như trên cuốn Những trang vàng tại Hoa Kỳ. Cũng thực sự hữu dụng nếu được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Yahoo, Google. Đường dẫn tới trang Web của doanh nghiệp cũng là cách biểu đạt thông tin.

Quan hệ công chúng cũng là cách quan trọng để xúc tiến một sản phẩm hay dịch vụ mới. Các doanh nghiệp mới sẽ đăng các thông tin báo chí quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Báo địa phương, đài truyền hình hoặc đài phát thanh có thể phỏng vấn chủ doanh nghiệp. Điều này có thể vô cùng hữu ích trong việc bán hàng và nó hoàn toàn miễn phí!

Những nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh

Nguồn: Maxreading
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
M Đâu là mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) uy tín nhất hiện nay? ĐÀ NẴNG Online 0
BNN [Thương hiệu] Thương hiệu có phải là một khái niệm Marketing? Tổng quát thương hiệu 0
D [Marketing] Marketing Online - Forum Seeding là gì? Marketing 9
bimappk Tại sao marketing là thiết yếu đối với doanh nghiệp? Marketing 0
N E-marketing là gì? Marketing 0
samurai Thế nào là vi-nhãn hiệu và vi-marketing? Marketing 0
L [Khác] Xu hướng làm marketing mới trong thời đại 4.0 Website - Blog 0
L [Website] Hướng dẫn đăng ký affiliate marketing 2020 Website - Blog 0
M Tiếp thị kết liên Unica – Điểm sáng trong Affiliate Marketing ĐÀ NẴNG Online 0
L [Tư vấn] Kiếm tiền với Amazon Affiliate marketing 2020 ​ Website - Blog 0
H [Khác] Nghề Affiliate Marketing tại Việt Nam cần chuẩn bị những kiến thức gì ? [/b] Website - Blog 1
bbcincorporation [Tin tức] Thực trạng hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch Đà Nẵng Marketing 0
V [Nhà Đất] Chuyển đổi số ngành marketing và công nghệ thực tế ảo QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Marketing khách sạn và resort hiệu quả khi thay thế hình ảnh truyền thống Thông tin du lịch 0
BNN [Quảng cáo] Internet Marketing cho “gà đẻ trứng vàng” Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Bắt mạch Online Marketing 2012 Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Viral marketing: "Rỉ tai.net" Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Công cụ mới cho e-marketing Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Marketing bằng flashmob Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Internet marketing: Tìm lực đẩy từ trào lưu mới Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 sai lầm cần tránh trong email marketing Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Marketing hiện đại: Phân kỳ hay Tích hợp? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng chiến lược marketing: Chọn "gỗ" hay "sơn"? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Marketing trong thời đại mới Marketing áp dụng hiện nay đã trở nên lỗi thời hay Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Tự kiểm tra năng lực marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 dấu hiệu bạn cần thay đổi chiến lược marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Nhượng quyền thương hiệu: Một công cụ trong marketing thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 7P cho marketing dịch vụ Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Mua bán sáp nhập từ góc nhìn marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Marketing - cuộc đọ sức về nhận thức của khách hàng Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 18 bí quyết Marketing hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 4
BNN [Marketing] Marketing đang thay đổi, bạn có sẵn sàng chưa? Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 9 bài học digital marketing từ những thương hiệu xã hội hàng đầu Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Nhượng quyền thương hiệu - Kho báu bị bỏ quên trong marketing mix Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vận dụng logic thông thường trong marketing – Đúng hay sai? Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Sổ tay] 8P – Trụ cột marketing thương hiệu hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 1
T [Marketing] Guerilla Marketing - Tiếp thị kiểu du kích Kiến thức kinh doanh 1
T [Marketing] Lợi ích khi áp dụng Email marketing cho kinh doanh Marketing 0
T [Marketing] 19/5 Offline câu lạc bộ Marketing Online lần 5 Thông tin & Giao lưu 0
T [Tin tức] Video Marketing - Thủ thuật quảng bá thương hiệu trên Youtube Kiến thức kinh doanh 0
B Học marketing như thế nào Marketing 0
M Nói chuyện về “cung – cầu” của thị trường marketing tại đà nẵng Marketing 1
A [Nhà Đất] Cách nào , Marketing sản phẩm đạt lợi nhuận cao nhất(chi phí thấp) QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A [Nhà Đất] Cách nào , Marketing sản phẩm đạt lợi nhuận cao nhất(chi phí thấp) QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
bachsa [Marketing] Ngân sách marketing Marketing 0
bachsa [Marketing] Marketing trực tuyến, Phần II Marketing 0
bachsa [Marketing] Marketing trực tuyến, Phần I Marketing 0
bachsa [Marketing] Các hình thức marketing khác: Trò chuyện,phiếu mua hàng giảm giá và các cuộc thi Marketing 0

Similar threads

Top