[Tin tức] Thực trạng hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch Đà Nẵng

bbcincorporation

New member
Kỷ nguyên công nghệ 4.0 phát triển mạnh như vũ bão cũng là lúc nền kinh tế có sự phát triển vượt trội. Cùng với đó, marketing trực tuyến ngày càng ảnh hưởng lớn đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Tại Đà Nẵng, ngành Du lịch được xếp vào nhóm ngành tạo ra GDP lớn cho Thành phố, có được sự phát triển và đóng góp này là do ngành du lịch đã sử dụng marketing trực tuyến để đưa thương hiệu du lịch đến với khách hàng một cách hiệu quả.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 70% dân số sử dụng internet, trong đó, ở các thành phố lớn, người dân sử dụng internet chiếm tỷ trọng 90%. Internet và các dịch vụ trên nền tảng internet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các cơ quan và DN, cũng như đông đảo người dân.

Đà Nẵng là một trong những Thành phố phát triển mạnh về du lịch, là địa điểm du lịch lý tưởng cho các tổ chức, cá nhân, gia đình. Các công ty du lịch tại Đà Nẵng cũng ngày càng nở rộ (hơn 150 công ty du lịch) không ngừng nâng cao chất lượng để đem đến những chuyến đi trọn vẹn cho khách hàng.

Hơn một thập kỷ qua, du lịch Đà Nẵng đã có những bước tiến vượt trội, cơ sở hạ tầng đạt tầm quốc tế với những công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp do các nhà đầu tư lớn (như: Sun Group, Vingroup…) đầu tư xây dựng, kinh doanh. Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 7,6 triệu lượt khách, tăng 15,5% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2.875.000 lượt; nội địa đạt 4,7 triệu lượt khách, tăng 11,2%. Tổng thu từ du lịch đạt 24.060 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2017.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay thì việc chọn tour du lịch tự thiết kế, đặt chỗ qua mạng; tự lựa chọn dịch vụ, không đi theo tour trọn gói đã trở nên phổ biến. Do vậy, sản phẩm du lịch phải thay đổi để tạo sự hài lòng và thoải mái cho khách. Theo thống kê, khoảng 6% chuyến du lịch hiện nay được tìm, mua bán thông qua trực tuyến, 96% du khách sẽ tìm hiểu trên internet. Tuy nhiên theo nghiên cứu, hầu hết các công ty du lịch trên địa bàn Đà Nẵng vẫn chưa có một chiến lược marketing trực tuyến rõ ràng. Các hoạt động marketing triển khai trên công cụ điện tử còn rời rạc và chưa được tính toán trên cơ sở phân tích đầy đủ đối tượng khách hàng và môi trường kinh doanh thời kỹ thuật số hiện nay, cụ thể:

Các công ty chưa xác định được mục tiêu cũng như các đoạn thị trường mục tiêu cần chinh phục trên môi trường ảo, nên chưa định hình được kế hoạch marketing trực tuyến với đối tượng cụ thể.

  • Các công cụ marketing trực tuyến được sử dụng khá đa dạng nhưng rời rạc và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
  • Đặc thù liên tục cập nhật của ngành công nghệ thông tin gây khó khăn trong quản lý và điều hành du lịch.
  • Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, xâm phạm tự do cá nhân trên mạng (như spam, tiết lộ thông tin…) đã tạo tâm lý e ngại đối mới người tiêu dùng.
  • Bên cạnh việc kiểm soát an ninh mạng thì hệ thống quảng bá và xúc tiến hỗ trợ kinh doanh nhờ ứng dụng marketing điện tử của hầu hết các DN du lịch cũng chưa đạt được hiệu quả cao. Về tổng quan, hệ thống quảng bá DN hiện nay còn yếu và thiếu, thông tin dàn trải và chưa có sự tập trung, liên kết giữa các tổ chức và DN với nhau.
  • Các DN chưa thật sự nắm bắt được hết lợi ích từ các giải pháp công nghệ thông tin. Đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên viên chuyên trách về công nghệ thông tin còn thiếu và yếu, phần lớn các DN đều phải thuê công ty thiết kế web bên ngoài quản lý và hỗ trợ.
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Q Cư dân mạng "sục sôi" với bài thơ "Thực trạng sinh viên ra trường" Tin tức 24h 0
bachsa Thực trạng tình hình dinh dưỡng Kiến thức phổ thông 4
V Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong du lịch QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Mở cửa doanh nghiệp 24/7 bằng ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Công cụ trải nghiệm cửa hàng thực tế ngay tại nhà, tại sao không? Nhà đất Đà Nẵng 0
V VR360 xây dựng không gian thực thành không gian thực tế ảo dành cho doanh nghiệp Xây dựng thương hiệu 0
V Ứng dụng thực tế ảo 3d vào thương mại điện tử Nhà đất Đà Nẵng 0
V Thực tế ảo - Công nghệ doanh nghiệp nên quan tâm Marketing 0
V Thực tế ảo 3d - công nghệ phát triển trong mùa covid-19 Tin dịch vụ 0
V [Căn hộ cao cấp] Đưa căn hộ mẫu lên hệ thống bản đồ du lịch thực tế ảo Nhà đất Đà Nẵng 0
V [Du Lịch] Công nghệ thực tế ảo đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Du lịch thực tế ảo - Xu hướng du lịch hiện nay Du lịch - Mua sắm 0
V Công nghệ thực tế ảo và căn hộ mẫu Nhà đất Đà Nẵng 0
V [Dịch Vụ] Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trong bất động sản và trong khu nghỉ dưỡng QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Dịch Vụ] Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào ngành Bất động sản QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Tác động của công nghệ thực tế ảo lên cuộc sống Software 0
V [Nhà Đất] Công nghệ thực tế ảo - Bước đột phá trong ngành Bất Động Sản QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Nở rộ xu hướng công nghệ thực tế ảo Software 0
V [Tin tức] Tour thực tế ảo thay thế hình ảnh thông thường để quảng bá căn hộ Dự án Đà Nẵng 0
V [Nhà Đất] Chuyển đổi số ngành marketing và công nghệ thực tế ảo QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Đặt phòng trực tuyến an tâm hơn với thực tế ảo. GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
V [Giáo Dục] Công nghệ thực tế ảo hỗ trợ tiếp thị ngành giáo dục như thế nào? Giáo dục - Việc làm 0
V Nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng thông qua công nghệ thực tế ảo Tin dịch vụ 0
V Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào du lịch trong mùa Covid 19 Du lịch - Mua sắm 0
L Thực đơn của bé giúp bé ăn ngoan mà dinh dưỡng đầy đủ Cà phê - ẩm thực 2
C [Xã hội] "Cù Huy Hà vũ tuyệt thực, bị ngược đãi, ốm chỉ còn da bọc xương" Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Dự án Xây dựng, cải tạo kho xăng dầu K83 làm bờ biển Hòa Hiệp Bắc xâm thực mạnh Tin tức 24h 0
C [Công nghệ] Robocon và những ứng dụng công nghệ thực tiễn Tin tức 24h 0
C [Sức khỏe] Đà Nẵng: Hàng chục người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm Tin tức 24h 1
C [Sự kiện] Tối nay, Khai trương trở lại khu vui chơi giải trí - ẩm thực Dana Beach Tin tức 24h 0
C [Sự kiện] Khai mạc “Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013 lần đầu tiên tại ĐN Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Mong muốn chống tham nhũng của cử tri ĐN thực sự đã được quan tâm ? Tin tức 24h 0
N [Giải trí] Chương trình hướng dẫn thực hành trang điểm Tin dịch vụ 0
C [Môi trường] Tuyên truyền thực hiện Đề án “Thu gom rác theo giờ” Tin tức 24h 0
C [Sức khỏe] Vệ sinh thực phẩm ở các điểm bán bánh mỳ Đà Nẵng Tin tức 24h 0
Q Thực hư vụ 141 bị tố cáo đánh vỡ xương gò má người vi phạm Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng chưa báo cáo thực hiện kết luận thanh tra Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Ẩm thực Đà Nẵng mê hoặc Martin Yan Tin tức 24h 0
C [Sức khỏe] Phòng tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm dịp Tết Tin tức 24h 0
rcp [Sự kiện] Thực hư việc cấm thợ ảnh dùng máy cũ CLB NHIẾP ẢNH ĐÀ NẴNG 0
BNN [Marketing] Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Thương hiệu: thực tế và ảo tưởng Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Nền tảng thương hiệu: Từ chiến lược đến thực thi Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu trong thời đại suy thoái - Một cơ hội chiến lược thực sự Xây dựng thương hiệu 0
rcp [Việt Nam] Từ 1.1.2013, tăng lệ phí cấp thị thực với người Việt Nam ở nước ngoài Tin tức 24h 0
O [Dịch Vụ] Nhận làm luận văn, đồ án, báo cáo thực tập, tiểu luận, chuyên đề.... Giáo dục - Việc làm 0
mulove Chất vấn việc thực hiện lời hứa của 9 Bộ trưởng Tin tức 24h 0
V HAG mua lại 15 triệu USD trái phiếu của Credit Suisse: Lý do thực sự là gì? Chứng khoán Đà Nẵng 0
BNN Độc đáo ẩm thực tại bán đảo Sơn Trà Du lịch Đà Nẵng 3
BNN [Tùy bút] Mỳ Quảng là đặc sản ẩm thực tiêu biểu nhất ở Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 10

Similar threads

Top