[Marketing] Guerilla Marketing - Tiếp thị kiểu du kích

thinhvn1902

New member
Mục đích chính của các công ty mới thành lập là làm sao để phát triển, để có chỗ đứng vững chắc trên thương trường.

Do vậy, người ta sẵn sàng dốc vốn liếng của mình vào kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mạo hiểm bỏ những đồng tiền xương máu của mình vào việc đẩy mạnh thương hiệu.

Trong những trường hợp, tại các nước Tây âu, người ra đưa ra một loại hình dịch vụ mới –Guerilla Marketing (tạm dịch là kiểu tiếp thị du kích) - một hình thức marketing tương đối hấp dẫn hiệu quả với chi phí khiêm tốn để đưa được thương hiệu ra thị trường.

Guerilla marketing - tiếp thị theo kiểu du kích
Bản chất của phương pháp marketing này như sau: các công ty nhỏ với lượng vốn kinh doanh ít ỏi nghĩ ra một hình thức tiếp thị độc đáo mà qua đó người tiêu dùng chính là người quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của họ.

Người ta không thể thường xuyên dán mắt lên màn hình TV để xem bạn sẽ quảng cáo những gì. Cái chính là phải làm sao trong cuộc nói chuyện của người tiêu dùng, bạn phải chèn vào đó những gì bạn muốn họ biết đến.

Một khi có ai đó nghe được thông tin thú vị về công ty của bạn, họ sẽ kể lại cho bạn bè người quen. Bởi vậy ta phải cho thêm “gia vị” vào cuộc nói chuyện đó. Dĩ nhiên, công việc này không hề đơn giản chút nào, nhưng nếu đem so sánh với việc xây dựng một clip quảng cáo trên TV, ta có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ chút nào.

Cửa hàng bán lẻ qua mạng RuComp sau khi đi vào hoạt động được khoảng ba tháng đã đưa ra một chương trình khuyến mại hết sức thú vị: người ta sẵn sang giảm giá 3% cho khách àhng nếu như ngoài trời có mưa rào lớn, và nếu chỉ là một cơn mưa bóng mây, khách hàng có thể được giảm giá 2%, còn nếu như thời tiết u ám – 1%.

Thế là người ta đua nhau thông báo cho bạn bè, người thân cái tin sốt dẻo này bằng mọi hình thức từ điện thoại, truyền miệng cho đến Internet. Và như vậy, chi phí cho việc quảng cáo có thể nói là rất thấp, chi phí cho việc giảm giá cũng không tốn bao nhiêu nhưng ý tưởng quảng cáo hàng hóa kiểu này thì lại rất hấp dẫn người tiêu dùng. Sau đợt khuyến mại này, RuComp đã không những “đẩy” được vô số hàng hóa tưởng chừng như tồn kho mà còn còn tăng được doanh số bán hàng lên 15%.

Tạp chí ICN đã từng đưa tin về Render Smith – ông chủ của hệ thống các quán cà phê Maine tại Portland đã chiến thắng đối thủ nặng ký Starbucks trong việc phát triển hệ thống của mình đến tận mọi hang cùng ngõ hẻm của các thành phố trên quê hương mình.
Không thể cạnh tranh với các đối thủ bằng kiểu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, Render đã nghĩ ra mưu kế khác: bằng sự khôn khéo của mình, ông đã “bắn tin” cho dân chúng trong thành phố nơi ông kinh doanh rằng cà phê của ông là sản phẩm của chính địa phương nơi họ sống, khác với sản phẩm của “dân ngoại đạo” Starbucks. Và kết quả thật bất ngờ: người dân địa phương trở nên quay lưng với sản phẩm cả phê của Starbucks.

Một manager quảng cáo của cửa hàng bán máy vi tính đã kể lại một chiêu bán hàng thú vị như sau: trong một ngày máy tính xách tay giá 900USD sẽ được bán với giá 699USD, và những tuần tiếp theo sau sẽ tăng giá 20USD. “Thông tin về hàng hoá và giá cả đã được truyền đi với một tốc độ đáng kinh ngạc. Chỉ trong ngày đầu tiên, tất cả máy tính xách tay đã được người tiêu dùng khuân sạch!

Tuyển dụng Inet:
- tuyen nhan vien kinh doanh SMS
- tuyen nhan vien kinh doanh IT
 

mulove

New member
Bài viết bổ ích.............................................................................................................
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
M Đâu là mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) uy tín nhất hiện nay? ĐÀ NẴNG Online 0
L [Khác] Xu hướng làm marketing mới trong thời đại 4.0 Website - Blog 0
L [Website] Hướng dẫn đăng ký affiliate marketing 2020 Website - Blog 0
M Tiếp thị kết liên Unica – Điểm sáng trong Affiliate Marketing ĐÀ NẴNG Online 0
L [Tư vấn] Kiếm tiền với Amazon Affiliate marketing 2020 ​ Website - Blog 0
H [Khác] Nghề Affiliate Marketing tại Việt Nam cần chuẩn bị những kiến thức gì ? [/b] Website - Blog 1
bbcincorporation [Tin tức] Thực trạng hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch Đà Nẵng Marketing 0
V [Nhà Đất] Chuyển đổi số ngành marketing và công nghệ thực tế ảo QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Marketing khách sạn và resort hiệu quả khi thay thế hình ảnh truyền thống Thông tin du lịch 0
BNN [Quảng cáo] Internet Marketing cho “gà đẻ trứng vàng” Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Bắt mạch Online Marketing 2012 Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Viral marketing: "Rỉ tai.net" Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Công cụ mới cho e-marketing Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Marketing bằng flashmob Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Internet marketing: Tìm lực đẩy từ trào lưu mới Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 sai lầm cần tránh trong email marketing Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Marketing hiện đại: Phân kỳ hay Tích hợp? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng chiến lược marketing: Chọn "gỗ" hay "sơn"? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Marketing trong thời đại mới Marketing áp dụng hiện nay đã trở nên lỗi thời hay Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Tự kiểm tra năng lực marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 dấu hiệu bạn cần thay đổi chiến lược marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Thương hiệu có phải là một khái niệm Marketing? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Nhượng quyền thương hiệu: Một công cụ trong marketing thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 7P cho marketing dịch vụ Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Mua bán sáp nhập từ góc nhìn marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Marketing - cuộc đọ sức về nhận thức của khách hàng Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 18 bí quyết Marketing hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 4
BNN [Marketing] Marketing đang thay đổi, bạn có sẵn sàng chưa? Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 9 bài học digital marketing từ những thương hiệu xã hội hàng đầu Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Nhượng quyền thương hiệu - Kho báu bị bỏ quên trong marketing mix Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vận dụng logic thông thường trong marketing – Đúng hay sai? Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Sổ tay] 8P – Trụ cột marketing thương hiệu hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 1
D [Marketing] Marketing Online - Forum Seeding là gì? Marketing 9
T [Marketing] Lợi ích khi áp dụng Email marketing cho kinh doanh Marketing 0
T [Marketing] 19/5 Offline câu lạc bộ Marketing Online lần 5 Thông tin & Giao lưu 0
T [Tin tức] Video Marketing - Thủ thuật quảng bá thương hiệu trên Youtube Kiến thức kinh doanh 0
B Học marketing như thế nào Marketing 0
M Nói chuyện về “cung – cầu” của thị trường marketing tại đà nẵng Marketing 1
A [Nhà Đất] Cách nào , Marketing sản phẩm đạt lợi nhuận cao nhất(chi phí thấp) QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A [Nhà Đất] Cách nào , Marketing sản phẩm đạt lợi nhuận cao nhất(chi phí thấp) QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
bachsa [Điều hành] Marketing là bán hàng Quản lý - Điều hành 0
bachsa [Marketing] Ngân sách marketing Marketing 0
bachsa [Marketing] Marketing trực tuyến, Phần II Marketing 0
bachsa [Marketing] Marketing trực tuyến, Phần I Marketing 0
bachsa [Marketing] Các hình thức marketing khác: Trò chuyện,phiếu mua hàng giảm giá và các cuộc thi Marketing 0
bachsa [Marketing] Lịch marketing Marketing 0
bachsa [Marketing] Mồi câu trong marketing Marketing 0
bachsa [Marketing] Bán hàng qua điện thoại và marketing Marketing 0

Similar threads

Top