[Marketing] Internet marketing: Tìm lực đẩy từ trào lưu mới

BNN

Hỏa Sơn
Internet marketing: Tìm lực đẩy từ trào lưu mới

Số người sử dụng Facebook tại Việt Nam cao nhất châu Á, nhưng chia sẻ, bình luận về thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp (DN) lại đứng hàng thấp nhất. Con số này cho thấy sự thờ ơ của DN Việt Nam trong việc tận dụng cơ hội mà bùng nổ internet và mạng xã hội mang lại.

Doanh nghiệp đứng ngoài

Theo ông Huỳnh Kim Tước, đại diện Facebook tại Việt Nam, môi trường truyền thông xã hội Việt Nam rất phát triển trong những năm gần đây, nhưng tỷ lệ chia sẻ thông tin, bình luận về thương hiệu trên môi trường truyền thông xã hội tại Việt Nam chỉ chiếm khoảng 28% (trong khi tại Thái Lan là 78%, theo thống kê từ emarketer.com 2012).

Điều này ít nhiều đã nói lên sự thờ ơ của DN Việt Nam trong vấn đề cung cấp thông tin liên quan đến thương hiệu thông qua môi trường truyền thông xã hội, cũng như chưa kích thích được cộng đồng hưởng ứng tham gia bình luận và chia sẻ về thương hiệu của mình...

Theo ước tính số liệu người dùng Facebook tại châu Á trong quý II/2012, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất trong khu vực, bỏ xa nước đứng thứ 2 là Nhật Bản. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, trong vòng 2 năm tới, Việt Nam có thể đạt mức 16-17 triệu người sử dụng Facebook.

Vì vậy, nếu các DN Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, sớm tham gia mạng xã hội, tận dụng sức mạnh truyền thông xã hội để phát triển các mối quan hệ, xây dựng cộng đồng thì sẽ có lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng trong tương lai.

Theo ông Kim Tước, điều quan trọng nhất khi sử dụng kênh truyền thông mạng xã hội là DN cần đặt ra mục tiêu cụ thể và phù hợp, nắm rõ những cách thức để truyền thông hiệu quả đối với từng kênh mạng xã hội, có một chiến lược tiếp thị nội dung thật tốt và thường xuyên đánh giá hiệu quả bằng các công cụ đo lường.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ truyền thông xã hội đang phổ biến tại Việt Nam mà DN có thể sử dụng như một kênh truyền thông cho mình, chẳng hạn như: Facebook, Zing, YouTube, LinkedIn, Wordpress, Blogger...



Theo kịp trào lưu mới 



Số người sử dụng internet tại Việt Nam đạt hơn 32,2 triệu người, tiếp tục là quốc gia có tốc độ phát triển internet cao nhất trong khu vực. Chính vì vậy, các DN Việt Nam cần bắt kịp xu hướng bùng nổ internet để khai thác hiệu quả hoạt động e-marketing.

Theo ông Phan Thanh Sơn, Giám đốc Công nghệ Cisco Việt Nam, trong xu hướng bùng nổ internet và thời kỳ “hậu PC”, cần chú ý tới xu hướng video sẽ trở thành dòng chủ lưu trong chuyển tải thông tin qua internet và các thiết bị di động.

Số liệu của Cisco cho thấy, năm 2007, lưu lượng video chuyển tải qua internet là 36 exabyte, năm 2010 là 180 exabyte và dự báo đến 2013 là 486 exabyte (tăng 91%). Video sẽ tạo ra cách kết nối và liên kết mới của con người trong mọi lĩnh vực. Công cụ mới sẽ tạo ra các hình thức kết nối và ứng dụng mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực emarketing.

Trong xu thế phát triển của công nghệ đang diễn ra với tốc độ cao hiện nay, DN Việt Nam cần cách tân marketing, đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động marketing để có thể mang lại hiệu quả cao.

Cisco toàn cầu đã đầu tư một cách bài bản cho internet marketing với những quy trình chặt chẽ từ khâu tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đến chuyển hóa thành khách hàng hiện hữu và chăm sóc sau bán hàng.

Cụ thể, một số giải pháp công nghệ mang lại hiệu quả cao tại Cisco như: giải pháp công nghệ hội nghị trực tuyến để tiết kiệm chi phí, giải pháp Cisco StyleMe với công nghệ Gương thời trang ảo (Virtual Fashion Mirror) cho ngành bán lẻ trực tuyến toàn cầu (eRetailer) trong tương lai gần... 

Chẳng hạn, với Gương thời trang ảo, khách hàng chỉ cần chọn quầo áo, rồi thử trên màn hình 3D ở mọi góc độ. Những cuộc cách mạng kỹ thuật số trong bán lẻ đã được nhiều công ty tận dụng, như Pepsi, Coca-Cola, hay cả các hãng thời trang như Gucci, Prada... bằng các kios màn hình cảm ứng cũng như các ứng dụng di động để giúp khách hàng tương tác với sản phẩm trước khi mua.

Theo DNSG
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Quảng cáo] Internet Marketing cho “gà đẻ trứng vàng” Quảng bá thương hiệu 0
N [Khác] Sự tác động của mạng Internet đối với trẻ em QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
T [Dịch Vụ] Công ty fpt quy nhơn bình định khuyến mãi khi đăng ký lắp đặt ADSL Internet. QUẢNG CÁO - RAO VẶT 2
BNN [Quảng cáo] Kích du lịch bằng Internet Quảng bá thương hiệu 0
N Download cFosSpeed 8.01 Full Crack mới nhất 2012 - Tăng tốc Internet Du lịch - Mua sắm 0
bathien90dn Giải pháp tiết kiệm để tạo dựng thương hiệu trên Internet Thủ thuật - Mẹo vặt 0
R Mẹo tăng tốc độ internet chỉ cần 1 phút Thủ thuật - Mẹo vặt 4
V Tự động tìm và tải driver từ internet Thủ thuật - Mẹo vặt 0
T Số điện thoại lắp mạng vnpt tại tphcm,dịch vụ đăng ký internet adsl tại nhà Máy tính - Điện thoại 6
T đăng ký lắp mạng internet vnpt tại quận 1,7,10,11,12 tphcm tại nhà miễn phí Máy tính - Điện thoại 4
D [Công nghệ] Khởi nghiệp với Internet và mobile: 7 sai lầm khi gặp lại nhà đầu tư Tin tức 24h 0
Viết Sang Điều khiển máy tính từ xa bằng Internet P.2 - Chrome Thủ thuật - Mẹo vặt 0
V Tra cứu thông tin trên Wikipedia mà không cần internet Thủ thuật - Mẹo vặt 0
W Xóa dấu viết internet với Web Browsers Traces Eraser Kho download 0
BNN [Giáo dục] 100% trường học tại Đà Nẵng được kết nối Internet Tin tức 24h 0
P HẠN CHẾ TRUY CẬP Internet đối với trẻ em trong gia đình Thủ thuật - Mẹo vặt 1
♥ hate_love ♥ Những câu nói hài hước nhất mạng Internet :D Truyện Cười 4
bachsa Bảo vệ nhãn hiệu thương mại trên Internet-Kho sách Sở hữu trí tuệ trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Marketing] Những quy tắc tiếp thị Internet mới Marketing 0
Viết Sang Điều khiển máy tính từ xa qua Internet Thủ thuật - Mẹo vặt 13
bachsa Ngăn chặn tác hại từ Internet Tin tức 24h 6
bachsa Hà Nội: Triển khai thí điểm nộp thuế qua mạng internet Thông tin thuế 0
S Chất lượng - Hổ trợ khách hàng của VNPT và Viettel Về Mạng Internet! Tiếng nói người tiêu dùng 26
binho243 Những từ khóa nguy hiểm nhất trên Internet Tin tức 24h 0
D Mạng Internet FPT mạnh nhất hiện nay? Tiếng nói người tiêu dùng 23
big_boy5189 Mẹo khắc phục nhanh khi kết nối Internet bị 'đứt' Thủ thuật - Mẹo vặt 0
samurai Hà Nội Phố - Internet Cafe Lê Hồng Phong Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng Cà phê - ẩm thực 5
binho243 Tình yêu trở nên không lời vì... Internet Tin tức 24h 1
N Sổ tay internet toàn tập Kiến thức phổ thông 0
samurai Địa chỉ các quán Internet - Đường Trần Cao Vân + Ông Ích Khiêm Đà Nẵng Các Địa Chỉ Khác 2
binho243 Kĩ năng tìm kiếm thông tin trên internet Kỹ năng mềm 0
samurai Thủ thuật tăng tốc độ đường truyền Internet Thủ thuật - Mẹo vặt 0
V Hàn Quốc siết chặt Internet sau cái chết của Choi Jin Sil Tin tức 24h 0
samurai Kế hoạch xây dựng dịch vụ Internet Kinh tế 0
O Cà phê Internet Wifi C&H Đà Nẵng Cà phê - ẩm thực 2
samurai Thủ thuật chống mất password trên Internet hoặc Gameonline Thủ thuật - Mẹo vặt 0
V Mẹo hay “hồi sinh” Internet Explorer Thủ thuật - Mẹo vặt 0
SongHan Những kinh nghiệm học tốt tiếng Anh qua Internet Lời Khuyên Chung 0
M Đâu là mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) uy tín nhất hiện nay? ĐÀ NẴNG Online 0
L [Khác] Xu hướng làm marketing mới trong thời đại 4.0 Website - Blog 0
L [Website] Hướng dẫn đăng ký affiliate marketing 2020 Website - Blog 0
M Tiếp thị kết liên Unica – Điểm sáng trong Affiliate Marketing ĐÀ NẴNG Online 0
L [Tư vấn] Kiếm tiền với Amazon Affiliate marketing 2020 ​ Website - Blog 0
H [Khác] Nghề Affiliate Marketing tại Việt Nam cần chuẩn bị những kiến thức gì ? [/b] Website - Blog 1
bbcincorporation [Tin tức] Thực trạng hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch Đà Nẵng Marketing 0
V [Nhà Đất] Chuyển đổi số ngành marketing và công nghệ thực tế ảo QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V Marketing khách sạn và resort hiệu quả khi thay thế hình ảnh truyền thống Thông tin du lịch 0
BNN [Quảng cáo] Bắt mạch Online Marketing 2012 Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Viral marketing: "Rỉ tai.net" Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Công cụ mới cho e-marketing Quảng bá thương hiệu 0

Similar threads

Top