[Khu hỗn hợp] Xây dựng “thung lũng silicon” tại Đà Nẵng

Congvien_it

Moderator
Xây dựng “thung lũng silicon” tại Đà Nẵng


Hôm nay, 6.4, dự án Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (DITP) đã chính thức được khởi công, với kỳ vọng sẽ trở thành một khu công nghiệp phát triển công nghệ cao theo mô hình của thung lũng silicon tại Mỹ.

<table style="width:307px;height:26px" align="center"> <tbody> <tr> <td>
silicon.jpg

Mô hình Khu Công nghệ thông tin tại Đà Nẵng
</td> </tr> </tbody> </table> Đây là dự án có 100% vốn nước ngoài, có tổng diện tích tương đương 341 ha, được xây dựng tại xã Hòa Liên (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng). Với tổng vốn đầu tư tương đương 278 triệu USD, do tập đoàn Rocky Lai & Asscociates, Inc (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư, được thực hiện trong 10 năm, chia làm 2 giai đoạn (2013-2017, 2017-2023). Với chức năng là một khu CNTT tập trung, dự án sẽ bao gồm 6 khu chức năng: khu sản xuất, kinh doanh sản phẩm dịch vụ CNN; khu nghiên cứu-phát triển và đào tạo-vườn ươm-tư vấn; khu văn phòng, trụ sở làm việc; khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối cùng các khu trưng bày triển lãm, giới thiệu sản phẩm, các khu chức năng khác... Ngoài ra, dự án sẽ hình thành một đô thị với đầy đủ dịch vụ y tế, siêu thị, trường học.
Đây là một dự án đặc biệt với nhiều khác biệt so với các dự án khu công nghệ cao tại TP.HCM và Hà Nội ở chỗ, nhà đầu tư sẽ trực tiếp thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng IT cho DITP sẽ do tập đoàn KDDI - Nhật Bản, công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế, các giải pháp mạng chất lượng cao cho các khách hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương và là nhà cung cấp các thiết bị data center hàng đầu thế giới. “Xây dựng DITP, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ trở thành một khu công nghiệp phát triển công nghệ cao theo mô hình của thung lũng silicon tại Mỹ và Khu công nghệ cao Hshinchu (Tân Trúc) tại Đài Loan”, ông Pau Tạ, Phó Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Rocky Lai & Asscociates, Inc chia sẻ.
Theo tập đoàn Rocky Lai & Asscociates, Inc, dự kiến trong 10 năm tới, khi cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, DITP sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt là từ các nước Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ… với khoảng 100 doanh nghiệp, tạo ra khoảng 25.000 cơ hội việc làm, doanh thu ước đạt tương đương 3 tỉ USD/năm. Theo ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TTTT TP.Đà Nẵng, việc phát triển DITP sẽ góp phần vào sự phát triển của các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, tạo điều kiện về thu nhập, phát triển hạ tầng, cơ hội việc làm cũng như tạo sự lan tỏa cho các ngành khác phát triển. Đầu tư vào con người, đó là mục tiêu của DITP theo chia sẻ của ông Paul Tạ. Rocky Lai & Asscociates, Inc sẽ thu hút, và hợp tác với các trường đào tạo nghề, IT chất lượng của Nhật, Mỹ vào đầu tư để đào tạo con người, tạo ra “nguồn vốn con người”, nguồn lao động cho các công ty khi vào đây đầu tư. Và đây cũng là sự khác biệt về chiến lược của DITP so với các Khu công nghệ cao khác. Được biết, việc đầu tư vào công nghệ cao cũng đang là chiến lược lâu dài của Đà Nẵng cho mục tiêu phát triển trong 10-15 năm đến.
Vũ Phương Thảo
Theo Báo Thanh Niên


 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
V VR360 xây dựng không gian thực thành không gian thực tế ảo dành cho doanh nghiệp Xây dựng thương hiệu 0
V Đơn vị xây dựng showroom 3d hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả! Quảng bá thương hiệu 0
T Nhà Thầu Xây Dựng Tại Đà Nẵng, chổ nào uy tín các bạn? Tin dịch vụ 0
P [Website] Tuyệt chiêu xây dựng một website hoàn hảo Website - Blog 0
bbcincorporation [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng 'Thành phố tiên phong' Quảng bá thương hiệu 0
X Gia chủ lưu ý khi xây dựng phần thô nhà phố Thủ thuật - Mẹo vặt 0
C [Tin tức] Đầu tư xây dựng đường giao thông tại khu dân cư Đa Phước ngay trong 6 tháng cuối Dự án Đà Nẵng 0
C [Kinh tế] Thứ trưởng Xây dựng bày cách mua nhà với thu nhập 5-6 triệu Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Dự án Xây dựng, cải tạo kho xăng dầu K83 làm bờ biển Hòa Hiệp Bắc xâm thực mạnh Tin tức 24h 0
C Bộ Xây dựng đề xuất cho phép DN xây căn hộ dưới 30 m2 Đầu tư Đà Nẵng 0
C [Đà Nẵng] Xây dựng “siêu công viên” bên sông Hàn hơn 4.000 tỷ đồng Tin tức 24h 0
C [Sự kiện] Đà Nẵng sắp xây dựng công viên giải trí 200 triệu USD Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng xây dựng công viên giải trí 200 triệu USD Tin tức 24h 0
C [Môi trường] Cần thiết và cấp bách xây dựng NHÀ MÁY XỬ LÝ RTR cho Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Nhiều sai phạm trong xây dựng Sân bay Đà Nẵng Tin tức 24h 1
C [Xã hội] Sai phạm trong xây dựng Sân bay Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng: Xây dựng tuyến xe buýt nhanh Tin tức 24h 0
C Đà Nẵng sẽ xây dựng hệ thống hỗ trợ toàn diện, đạt chất lượng cao, bền vững NKT Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Nhiều sai phạm tại phòng thí nghiệm ngành xây dựng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Nghị quyết 33/NQ-TW của Bộ Chính Trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Xây dựng chính quyền thân thiện Tin tức 24h 0
C [Tin tức] 16,4 triệu EUR xây dựng hệ thống xe buýt của thành phố Dự án Đà Nẵng 3
C [Đà Nẵng] Xây dựng bể bơi để phổ cập bơi lội cho học sinh tiểu học Tin tức 24h 0
C [Thương hiệu] Học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] 7 kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm Hàn Quốc Xây dựng thương hiệu 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng năng động, đột phá về quản lý đầu tư xây dựng Tin tức 24h 0
BNN Đà Nẵng cấp phép xây dựng qua mạng Tin tức 24h 0
BNN [Đà Nẵng] Đà Nẵng đã đầu tư 47.000 tỷ đồng xây dựng cơ bản Tin tức 24h 0
BNN [Thể thao] Hội Tem TP Đà Nẵng xây dựng website để quảng bá hoạt động Tin tức 24h 0
BNN [Quảng cáo] 10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng trang web hướng đến khách hàng Quảng bá thương hiệu 0
J [Tin tức] Conbuild Mining 2012: mở rộng hợp tác ngành xây dựng Malaysia và Việt Nam Thông tin & Giao lưu 0
BNN [Thương hiệu] Mười nguyên tắc xây dựng thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thành tố thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không định hướng Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có nên chọn một thị trường mục tiêu? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu công ty hay sản phẩm? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng chiến lược marketing: Chọn "gỗ" hay "sơn"? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu B2B có thật sự hiệu quả? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Những quan niệm sai lầm trong xây dựng nhãn hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết xây dựng thương hiệu tiết kiệm nhưng hiệu quả Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng chiến lược thương hiệu - TOP10 Tổng quát thương hiệu 6
BNN [Thương hiệu] Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu giáo dục Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không chỉ là tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Điều hành] 7 bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 10 lỗi trong xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có cần thời gian? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vai trò bao bì trong xây dựng hình ảnh thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0

Similar threads

Top