Congvien_it
Moderator
Đà Nẵng: Xây dựng tuyến xe buýt nhanh
(Chinhphu.vn) - Hiện Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng đang gấp rút hoàn chỉnh đề án xây dựng tuyến xe buýt nhanh để triển khai vào đầu tháng 6/2013.
Ngày 7/5 UBND TP. Đà Nẵng đã có buổi làm việc với các cơ quan liên nghành để triển khai xây dựng hệ thống tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên địa bàn.
Đây là hợp phần nằm trong dự án phát triển bền vững do Ngân hàng Thế giới tài trợ từ năm 2013 đến năm 2020 với mức đầu tư dự kiến khoảng 33-37,5 triệu USD.
Theo đó sẽ xây dựng hệ thống xe buýt nhanh với 5 tuyến, nối liền các điểm nội thành trung tâm TP. Đà Nẵng đến Hội An (Quảng Nam).
Thành phố đã khảo sát việc sử dụng loại xe buýt tiêu chuẩn (chiều dài 12m), với 35 chỗ ngồi và 44 chỗ đứng (tổng cộng 79 chỗ), sử dụng diesel hiện đại hoặc CNG; tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hoặc 5; hệ thống quản lý và điều hành thông minh, hệ thống vé và thẻ thông minh. Tần suất chạy xe là 5 phút/chuyến.
Xe buýt nhanh sẽ được ưu tiên chạy trên 1 làn đường dành riêng mà các phương tiện khác không được đi vào. Tại các điểm dừng sẽ có các phương án tiếp cận sang đường an toàn cho người đi bộ, có thể sử dụng đèn tín hiệu cho người đi bộ hoặc làm cầu vượt cho người đi bộ ở những nút giao thông có lưu lượng lớn.
Dự kiến với đề án này, sau năm 2020, Đà Nẵng đảm bảo vận chuyển 8,1 triệu lượt khách/năm, đáp ứng nhu cầu đi lại cho khoảng 12% cư dân trên địa bàn, đồng thời giảm được 30.000 tấn khí CO2 thải ra môi trường mỗi năm.
(Chinhphu.vn) - Hiện Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng đang gấp rút hoàn chỉnh đề án xây dựng tuyến xe buýt nhanh để triển khai vào đầu tháng 6/2013.
Ngày 7/5 UBND TP. Đà Nẵng đã có buổi làm việc với các cơ quan liên nghành để triển khai xây dựng hệ thống tuyến xe buýt nhanh (BRT) trên địa bàn.
Đây là hợp phần nằm trong dự án phát triển bền vững do Ngân hàng Thế giới tài trợ từ năm 2013 đến năm 2020 với mức đầu tư dự kiến khoảng 33-37,5 triệu USD.
Theo đó sẽ xây dựng hệ thống xe buýt nhanh với 5 tuyến, nối liền các điểm nội thành trung tâm TP. Đà Nẵng đến Hội An (Quảng Nam).
Thành phố đã khảo sát việc sử dụng loại xe buýt tiêu chuẩn (chiều dài 12m), với 35 chỗ ngồi và 44 chỗ đứng (tổng cộng 79 chỗ), sử dụng diesel hiện đại hoặc CNG; tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hoặc 5; hệ thống quản lý và điều hành thông minh, hệ thống vé và thẻ thông minh. Tần suất chạy xe là 5 phút/chuyến.
Xe buýt nhanh sẽ được ưu tiên chạy trên 1 làn đường dành riêng mà các phương tiện khác không được đi vào. Tại các điểm dừng sẽ có các phương án tiếp cận sang đường an toàn cho người đi bộ, có thể sử dụng đèn tín hiệu cho người đi bộ hoặc làm cầu vượt cho người đi bộ ở những nút giao thông có lưu lượng lớn.
Dự kiến với đề án này, sau năm 2020, Đà Nẵng đảm bảo vận chuyển 8,1 triệu lượt khách/năm, đáp ứng nhu cầu đi lại cho khoảng 12% cư dân trên địa bàn, đồng thời giảm được 30.000 tấn khí CO2 thải ra môi trường mỗi năm.
Lưu Hương