[Điều hành] 7 bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng

BNN

Hỏa Sơn
7 bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Khách hàng trung thành là tài sản vô giá với doanh nghiệp. Họ sẽ không quan tâm đến giá cả, thờ ơ trước những lời mời mọc của đối thủ cạnh tranh và là trợ thủ tiếp thị đắc lực, sẵn sàng bảo vệ thương hiệu mọi lúc mọi nơi - miễn phí 100%.

Dưới đây là 7 cách giúp bạn tạo dựng và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.

1. Tiên đoán nhu cầu

Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng trước khi họ kịp bày tỏ, họ sẽ có cảm giác bạn thực sự quan tâm. Để là được điều này, bạn không cần phải là một nhà tiên tri. Tất cả những gì bạn cần làm là chú ý và thấu hiểu khách hàng. Và nỗ lực này hoàn toàn xứng đáng. Cảm giác "được chăm lo" sẽ khiến khách hàng gắn bó với bạn lâu dài hơn và lòng trung thành, nhờ đó cũng tăng thêm.

Đôi lúc bạn không cần suy nghĩ cao xa để đoán trước những gì khách hàng cần. Nhà hàng nổi tiếng của Charlie Trotter ở Chicago chỉ cần cho nhân viên thường xuyên kiểm tra nhà vệ sinh và nhờ đó, khách hàng của họ không phàn nàn về chuyện thiếu xà phòng, hết giấy hay nhà vệ sinh bẩn quá.

2. Không tuyển nhân viên một cách nóng vội

"Con sâu làm rầu nồi canh", chỉ cần một nhân viên thiếu thiện chí cũng đủ khiến mọi nỗ lực cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo của bạn tan thành mây khói. Vì vậy, thà rằng bạn để trống một vị trí, còn hơn thuê gấp gáp một người không phù hợp. Hơn nữa, chất lượng dịch vụ sẽ tốt hơn nếu người lãnh đạo biết cách tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên.


3. Lập hệ thống từ vựng chuẩn

"Lời nói không mất tiền mua", do đó bạn cần cẩn trọng trong cách lựa chọn từ ngữ khi giao tiếp với khách hàng. Câu nói "hàng này xịn lắm" có thể thích hợp ở cửa hàng vật dụng nhỏ, nhưng khi được thốt ra ở cửa hàng trang sức Cartier sang trọng thì thật không đồng "đẳng cấp". Ngoài ra, bạn cũng nên tránh cách nói gây "khó xử" với khách hàng. Thay vì nói thằng "Anh/chị còn nợ số tiền...", bạn có thể nhẹ nhàng nhắc rằng: "Trong hồ sơ ghi rằng tài khoảng của anh/chị còn...". Một số công ty còn in sẵn cho nhân viên sổ tay bỏ túi những câu nên và không nên dùng trong các tình huống giao tiếp.

4. Luôn ghi nhớ khách hàng quen

Bất kể quy mô công ty bạn thế nào, bạn nên học cách ghi nhớ sở thích, thói quen và đặc điểm của từng khách hàng quen. Với hệ thống theo dõi thông tin khách hàng trên máy tính và đội ngũ nhân viên tận tâm, bạn có thể tạo ra cảm giác "quen thuộc như người nhà" với khách hàng, và họ sẽ dễ dàng quay lại với bạn thường xuyên hơn.

5. "Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi."

Các nghiên cứu tâm lý cho thấy rằng khách hàng ghi nhớ rõ nhất những giây phút đầu tiên và sau cùng của mỗi lần giao dịch với doanh nghiệp. Vì vậy, đây là những lúc bạn cần chú ý đặc biệt và đảm bảo mọi thứ đều trơn tru, vì chắc chắn rằng, ấn tượng đầu tiên và sau cùng sẽ ở lại trong trí nhớ của khách hàng lâu hơn cả.

6. Tăng tốc dịch vụ

"Nhanh, gọn, lẹ" là yêu cầu thường trực của khách hàng ngày nay. Trong thời đại của iPhone và thương mại điện thử, chậm trễ cũng khó được tha thứ như bội tín.

7. Thể hiện cá tính

Khi khách hàng chọn giao dịch với một nhân viên trong công ty, họ mong muốn sự tương tác giữa người với người, cho dù họ có giáp mặt với bạn hoặc chỉ giao dịch qua mạng. Vì thế, thay vì gởi ra những email kiểu "Thư-tự-động-vui-lòng-không-trả-lời", bạn nên cho khách hàng một cơ hội phúc đáp (dù là email hàng loạt) và bố trí người tiếp nhận và hồi âm email từ khách hàng.
Theo Micah Solomon
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Thương hiệu] Bí quyết xây dựng thương hiệu tiết kiệm nhưng hiệu quả Tổng quát thương hiệu 0
E Bí quyết xây dựng đội ngũ vững mạnh Quản lý - Điều hành 0
T Bí quyết bài trí bàn học theo phong thủy để giúp con học tập tốt Du lịch - Mua sắm 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Bí quyết chữa bệnh viêm đường tuyến tiền liệt uy tín QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
M Ebook a đến z - bí quyết tiếp thị kết liên thành công ĐÀ NẴNG Online 0
A [Phần mềm] Bí quyết gia tăng lượt truy cập cho website Website - Blog 1
T Phạm Ngọc Minh Khánh – Bí quyết đạt 8.0 điểm IELTS với VUS CLB Tiếng Anh 1
T Bí quyết học và luyện thi IELTS hiệu quả với VUS CLB Tiếng Anh 0
N 7 Bí quyết chinh phục bài thi TOEIC Lời Khuyên Chung 0
rcp [Quản trị] Bí quyết giữ chân người tài Quản lý - Điều hành 1
BNN [Marketing] Bí quyết chọn lựa ngôi sao đại diện thương hiệu Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 3 bí quyết thiết kế logo nhà hàng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Marketing] Bí quyết tăng giá trị thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết tạo dựng niềm tin ở khách hàng của Richard Branson Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 bí quyết để có dịch vụ khách hàng hoàn hảo Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 18 bí quyết Marketing hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 4
BNN [Thương hiệu] 33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
baovedanang.com [Tư vấn] Bí quyết tư duy của người giàu có Kiến thức kinh doanh 2
N [Sự kiện] "bí quyết trình bày từ diễn giả số 1 Tin tức 24h 0
rcp [Ảnh nghệ thuật] 10 bí quyết tạo hình món ăn Kinh nghiệm săn ảnh 0
rcp [Ảnh nghệ thuật] 9 bí quyết đơn giản trong nghệ thuật chụp ảnh món ăn Kinh nghiệm săn ảnh 2
rcp [Kinh nghiệm] Bí quyết tạo video 'tua nhanh thời gian' time-lapse Kinh nghiệm săn ảnh 0
A Bí quyết khởi nghiệp thành công Khởi Nghiệp 1
muoi7anh [Nhà Đất] Bí quyết khử mùi cơ thể - Tạo hương thơm quyến rũ QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
G Buổi chia sẽ bí quyết thành công Kiến thức kinh doanh 2
rcp [Kinh nghiệm] Bí quyết phân biệt và sử dụng thẻ nhớ CLB NHIẾP ẢNH ĐÀ NẴNG 0
V Bí quyết duyệt Facebook không bị sếp dòm ngó Thủ thuật - Mẹo vặt 4
C Bí quyết câu khách từ Google Thủ thuật - Mẹo vặt 1
P Bí quyết cuộc đời Bài học cuôc sống 3
bachsa Bí quyết của việc tỏ tình Bài học cuôc sống 0
bachsa Một bí quyết quan trọng trong cách xử thế Bài học cuôc sống 3
bachsa Bí quyết để đạt được ước mơ Bài học cuôc sống 0
bachsa Bí quyết ứng xử trong tình yêu Bài học cuôc sống 0
bachsa Bí quyết chăm sóc da Kinh nghiệm - Chia sẻ 0
T 999 bí quyết vàng trong kinh doanh - Tủ sách thực dụng kinh doanh trong thế kỷ 2 Kho download khác 0
degiocuondi [Sổ tay] Người giỏi không phải là người làm tất cả_ Bí quyết phân công công việc hiệu quả Quản lý - Điều hành 4
yhuong2001 Bí quyết chế các món lẩu Hướng dẫn Nấu Ăn 14
Viết Sang [Hỏi - Đáp] Bí quyết nấu ăn Hướng dẫn Nấu Ăn 18
BNN [Marketing] Bí quyết cá nhân Marketing 0
bachsa Bí quyết chăm sóc da - Kho sách trực tuyến Kiến thức phổ thông 0
M Bí quyết nấu súp ngon Hướng dẫn Nấu Ăn 0
E [Tư vấn] Bí quyết quản lý thời gian trong mùa hè Thư viện - Sổ tay 0
E Phỏng vấn qua điện thoại – Bí quyết để thành công Để Học Tiếng Anh Hiệu Quả 0
E Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở Kiến thức kinh doanh 1
E Bí quyết chọn các khóa học kỹ năng trong mùa hè Kiến thức kinh doanh 0
samurai Bí quyết “lấy lòng” khách hàng Kỹ năng mềm 4
BNN 10 Bí quyết kinh doanh của người Hoa Khởi Nghiệp 0
Kakalot 7 bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn ! Khởi Nghiệp 0
samurai Vespa, bí quyết chinh phục tình yêu Video-Clip vui 0
E Bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi Quản lý - Điều hành 0

Similar threads

Top