[Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có cần thời gian?

BNN

Hỏa Sơn
Xây dựng thương hiệu: Có cần thời gian?

Mọi người thường có suy nghĩ rằng xây dựng thương hiệu mạnh phải mất một thời gian dài, tính bằng nhiều năm ròng. Suy nghĩ này càng được củng cố khi nó được đưa vào các giáo trình trong các trường đại học kinh doanh.

Người ta thường lấy các ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng như Ivory Soap có tuổi đời 125 năm; Tide với tuổi đời 50; Crest thì 40. Thương hiệu nổi tiếng như Apple có tuổi đời 20 thì được coi là trẻ và hiếm hoi trong thế giới thương hiệu nổi tiếng. Điều đáng chú ý là Steve Jobs và cộng sự hoàn thành việc xây dựng thương hiệu Apple thực sự chỉ trong vài năm đầu khởi nghiệp khi họ cho ra mắt dòng máy Macintosh năm 1984. Nếu nhìn kỹ hơn, ta sẽ thấy một loạt các ví dụ khác về sự phát triển cực nhanh của một số thương hiệu. Những năm 1980, American Online được 80% dân cư ở Mỹ nhắc đến khi nói về thư điện tử. Tuy nhiên, chỉ trong một vài năm, Yahoo! đã là thương hiệu đầu tiên người ta nghĩ tới khi nói về thư điện tử.

Với sự phát triển của công nghệ truyền thông hiện đại, một cái tên có thể được lan truyền trên khắp thế giới trong vòng một thời gian ngắn, giống như anh mõ chuyên thông báo tin tức trong các làng xóm ngày xưa. Nhưng ngày nay, vai trò của anh mõ này được đảm nhiệm bởi người dùng, một nguồn lan truyền tin tức đáng tin cậy trong thế giới nhiễu loạn thông tin ngày nay. Satjiv Chahil, một chuyên gia marketing của Sony, đã tận dụng kênh thông tin “anh mõ” này rất thành công để giới thiệu máy tính xách tay của Sony. Trước khi sản phẩm mới chính thức ra mắt, ông liên lạc với những người nổi tiếng và có ảnh hưởng trong giới công nghệ thông tin và đề nghị họ dùng thử máy tính của mình đầu tiên. Điều này tương đối dễ vì ông quen biết những người này và lời đề nghị cũng rất hấp dẫn. Kết quả là một lô các máy tính mới được chuyển đến tay “đúng người” và những người nổi tiếng trong giới công nghệ thông tin này lập tức thu hút sự chú ý cho dòng máy tính mới tại mọi nơi họ đến.

Amazon.com được thành lập năm 1995 và nhanh chóng trở thành một trong những website nổi tiếng nhất trong vòng 2 năm. Những lời truyền tai, quan hệ công chúng, các chiến dịch thu hút sự chú ý, và các tiện ích tuyệt vời dành cho người sử dụng đã giúp công ty xây dựng thương hiệu mà không cần phải quảng cáo.

Apple thì trở nên nổi tiếng chỉ bằng một quảng cáo sáng tạo: một phụ nữ tóc vàng chạy và ném cái búa vào màn hình tại trận đấu bong đá Mỹ. Quảng cáo thú vị này đã làm các cổ động viên hết sức thích thú. Sau đó, nó được chiếu đi chiếu lại bởi các kênh truyền hình thể thao mà không phải trả bất cứ tiền quảng cáo nào và đây là bước khởi đầu tốt cho công ty tung ra dòng sản phẩm Mac. Apple còn sử dụng nhiều cách quảng bá thương rất sáng tạo ngoài việc quảng cáo trên truyền hình. Họ bọc ghế tại sân vận động Super Bowl với miếng bọc ghế có in thương hiệu Apple để tất cả mọi người có thể thấy logo của công ty khi camera quay cảnh khán đài trước trận đấu.

Tóm lại, thương hiệu nói chung đúng là cần thời gian để xây dựng, nhưng với thương hiệu thời công nghệ cao, khoảng thời gian này có thể chỉ còn tính bằng giây. Các nhà marketing và cả những nhà đầu tư mạo hiểm ngày nay cũng nhận ra tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu và sẵn sàng trả nhiều tiền cho công việc này và làm càng nhanh càng tốt. Họ biết rằng một thương hiệu nổi tiếng cũng đồng nghĩa với giá trị IPO cao. Nếu ta có cách xây dựng thương hiệu nhanh chóng, tại sao không bắt đầu ngay?

Tham khảo nguồn tài liệu trên internet
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
bbcincorporation [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng 'Thành phố tiên phong' Quảng bá thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] 7 kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm Hàn Quốc Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] 10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Mười nguyên tắc xây dựng thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thành tố thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không định hướng Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có nên chọn một thị trường mục tiêu? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu công ty hay sản phẩm? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu B2B có thật sự hiệu quả? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết xây dựng thương hiệu tiết kiệm nhưng hiệu quả Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng chiến lược thương hiệu - TOP10 Tổng quát thương hiệu 6
BNN [Thương hiệu] Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu giáo dục Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không chỉ là tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 10 lỗi trong xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vai trò bao bì trong xây dựng hình ảnh thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 8 nguyên tắc xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới lập Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: 3 bước đi tới Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân [Infographic] Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu tập đoàn [Infographic] Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu và những lợi ích cảm tính Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bản chất thật của việc xây dựng thương hiệu quốc gia Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu trong thời đại suy thoái - Một cơ hội chiến lược thực sự Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Branding và dàn nhạc : R.O.I của xây dựng thương hiệu nội bộ Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu từ nhân viên Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 6 lầm tưởng trong xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 1
BNN [Thương hiệu] 7 thách thức trong xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Tham luận] Xây dựng thương hiệu Chả cá Thanh Khê Viết về Đà Nẵng 0
BNN [Du lịch] Đà Nẵng: Xây dựng thương hiệu quốc tế và “chiến dịch” đột phá phát triển du lịch Tin tức 24h 1
T Tư vấn về xây dựng thương hiệu thành công từ chuyên gia của Landor Associates Xây dựng thương hiệu 0
Marlboro Sân vận động Chi Lăng xây dựng thành khu phức hợp thương mại dịch vụ cao Tin tức 24h 3
bachsa [Sổ tay] Xây dựng bầu không khí thích hợp - Kỹ năng thương lượng - siêu thị sách online Thư viện - Sổ tay 0
bachsa Xây dựng thương hiệu - Kho sách thương mại omline trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp(3)-Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp(2)-Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp-Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Những nguyên tắc xây dựng thương hiệu - Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng thương hiệu hình tượng Marketing 0
Kakalot 10 bước xây dựng thương hiệu ! Khởi Nghiệp 2
samurai Xây dựng thương hiệu cá nhân (hay còn gọi là nhân hiệu) ? Kỹ năng mềm 0
V VR360 xây dựng không gian thực thành không gian thực tế ảo dành cho doanh nghiệp Xây dựng thương hiệu 0
V Đơn vị xây dựng showroom 3d hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả! Quảng bá thương hiệu 0
T Nhà Thầu Xây Dựng Tại Đà Nẵng, chổ nào uy tín các bạn? Tin dịch vụ 0
P [Website] Tuyệt chiêu xây dựng một website hoàn hảo Website - Blog 0
X Gia chủ lưu ý khi xây dựng phần thô nhà phố Thủ thuật - Mẹo vặt 0
C [Tin tức] Đầu tư xây dựng đường giao thông tại khu dân cư Đa Phước ngay trong 6 tháng cuối Dự án Đà Nẵng 0
C [Kinh tế] Thứ trưởng Xây dựng bày cách mua nhà với thu nhập 5-6 triệu Tin tức 24h 0

Similar threads

Top