[Quảng cáo] 10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao

BNN

Hỏa Sơn
10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao

Những bước đột phá gần đây trong ngành khoa học thần kinh một lần nữa khẳng định điều các chuyên gia tiếp thị đã cảm nhận từ lâu, nhưng đôi khi lại lãng quên khi bị cuốn vào guồng quay của cỗ máy quảng cáo ngày nay.

Nhà tiếp thị hiểu (và khoa học đã chứng minh) rằng con người cảm nhận (tình cảm) trước khi suy nghĩ (quyết định lý trí), và nếu không tạo được phản ứng tình cảm thích hợp, sẽ không chiến dịch quảng cáo nào thành công được.

Dưới đây là những hướng dẫn giúp chúng ta thoát khỏi “chiếc bẫy” trên.

1. Xuất hiện hữu hình

Hình ảnh và âm thanh có hiệu quả nhưng thường bị lạm dụng. Thay vào đó, hãy tận dụng những giác quan còn lại như xúc giác, cảm giác và vị giác để tạo sự gần gũi và khác biệt. Đừng quên rằng não chúng ta thường khởi động với khướu giác. Vì vậy, mùi hương có thể khiến khách hàng chọn sản phẩm của bạn.

2. Đơn giản hóa

Bạn chỉ có 3 giây khiến khách hàng “kết” bạn. Vì vậy, nếu bạn kể một câu chuyện vui mà chẳng ai hiểu được, khách hàng sẽ thấy bực mình. Cứ mỗi lần họ phải hỏi “là sao?”, bạn đã đánh mất một cơ hội. Một sự thật khác là có nhiều khách hàng không hiểu thông điệp quảng cáo và ít người thừa nhận điều này.

3. Đừng xa rời thực tế

Bạn có thể khiến khách hàng ưa thích bạn bằng cách sử dụng những hình ảnh quen thuộc. Phần lớn quảng cáo chỉ có thể gợi nên những câu chuyện đã in sẵn trong tâm trí chúng ta. Những ý tưởng quá sáng tạo, mới mẻ có thể vượt quá giới hạn cảm xúc của người xem. Còn những thứ quá trí tuệ cao siêu cuối cùng cũng chỉ để lại thông điệp mập mờ khi 30 giây quảng cáo kết thúc.

4. Tập trung vào khuôn mặt

Gương mặt là tâm điểm chú ý, là nơi thể hiện sức khỏe và sắc đẹp. Gương mặt cũng là nơi chúng ta nhìn để đánh giá một con người, xem nên thích hay không thích hoặc tin hay không tin những gì họ đang nói. Những nụ cười giả tạo không lừa được chúng ta, và ai ai cũng có “cặp mắt nhìn người” chính hiệu. Nếu sự ngạc nhiêu kéo dài hơn 1 giây, đó là ngạc nhiên giả tạo và sẽ bị tẩy chay ngay.

5. Tạo dấu ấn khó quên

Các công ty quảng cáo thường hay chọn tốc độ khá nhạt nhòa với người tiêu dùng. Khách hàng của họ có thể mù quáng tin vào nhu cầu phải có cao trào cảm xúc trong quảng cáo. Nhưng người xem lại chú ý đến sự thay đổi, nếu giải pháp đề xuất trong quảng cáo không được thể hiện thỏa đáng, khán giả sẽ xem rằng giải pháp này không có giá trị, mặc cho câu chuyện có kéo dài đến cao trào hay không.

6. Sự thích hợp tạo nên mối liên kết

“Chúng tôi” và “tôi” cũng như lòng tự trọng là cách động viên tinh thần mạnh mẽ. Việc bạn khác biệt so với đối thủ không giúp mang lại lợi ích cho khách hàng mục tiêu. Chỉ khi bạn kết nối được với khách hàng về mặt tình cảm, khi ấy bạn sẽ thành công.

7. Bán hy vọng

Chìa khóa duy trì hạnh phúc chính là sự ý nghĩa. Hãy tạo nên một bối cảnh thuyết phục, một cách để củng cố lòng tự tin và cảm giác an toàn. Khi hạnh phúc, chúng ta thường dễ chấp nhận quảng cáo và dễ làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

8. Đừng dựa vào giá

Giá cả khi nêu ra chỉ dễ bị săm soi và không tạo được liên hệ cảm xúc lâu dài. Chưa kể rằng giá trị luôn thay đổi theo thời gian, dựa vào mức độ liên kết với thương hiệu và trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, bạn nên tập trung xây dựng quan hệ với khách hàng. Lòng trung thành là một thứ tình cảm được bồi đắp lâu dài và không nên để chuyện tiền nong xen vào.

9. Thể hiện giá trị của khách hàng

Phần lớn các công ty khi quảng cáo thường chỉ nói về chính họ, đặt sản phẩm thành nhân vật chính, trong khi lẽ ra đó là “vai” của khách hàng. Những tình cảm có thể làm giàu cho tài sản thương hiệu sẽ phát sinh khi bạn thể hiện nét cá tính và giá trị thương hiệu phù hợp với những giá trị được khách hàng tôn trọng.

10. Càng dễ tin càng tốt

Sử dụng số liệu thống kê là cách quảng cáo kém thuyết phục nhất. Quảng cáo so sánh và theo quan hệ nhân-quả thường hiệu quả hơn vì chúng ta tự nhiên tin vào câu chuyện và hình ảnh.
Tham khảo bài viết của Dan Hill
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
C [Kinh tế] Thứ trưởng Xây dựng bày cách mua nhà với thu nhập 5-6 triệu Tin tức 24h 0
E Cách xây dựng vốn từ vựng hiệu quả Để Học Tiếng Anh Hiệu Quả 1
H Những cách khóa vân tay bằng ứng dụng trên Android CLB TIN HỌC 0
F Cách chọn kính phù hợp với khuôn mặt Website - Blog 0
V Cách ly mùa dịch - Cách để đẩy mạnh bán hàng trực tuyến Kiến thức kinh doanh 0
dakhoadaitin Xuất tinh sớm: Biểu hiện và cách chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Triệu chứng điển hình của nấm da và cách điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Tiết lộ nữ giới một số cách trị ngứa âm đạo hiệu quả và an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
C Quy trình phủ bóng sàn gỗ đúng chuẩn cách Máy móc - Thiết bị 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Cách chữa ngứa vùng kín khi mang bầu như thế nào? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T Phim cách nhiệt ô tô màu tối chính hãng Đà Nẵng Du lịch - Mua sắm 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Lý do xuất tinh sớm? Điều trị bằng cách nào? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H [Việc Làm] 3 cách sáng tạo nội dung khi làm tiếp thị liên kết[/b] Website - Blog 0
Q Cách chặn thư rác và cuộc gọi lừa đảo trên Android Thủ thuật - Mẹo vặt 0
L [Website] Cách bán hàng trên Sendo hiệu quả Website - Blog 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] [đk đại tín] rối loạn xuất tinh: Lý do, hiện trạng và cách chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
L [Khác] Bật mí cách nâng ngực đẹp và an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
A [Phần mềm] Khách chưa chốt đơn? Nguyên nhân và cách giải quyết ra sao? Website - Blog 0
V Giãn cách xã hội nhưng vẫn đi du lịch được GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
Q Đánh giá cách nhà cái ra kèo và thay đổi tỷ lệ kèo[/b] CLB THỂ THAO DNG 0
Q Skrill là gì? Cách dùng ví Skrill lúc chơi cá độ bóng đá[/b] CLB THỂ THAO DNG 1
T [Đăng ký] Những cách gửi tiền vào account W88 thành công 100% KINH DOANH & ĐẦU TƯ 0
L Cách xem tướng chiến kê. Tin Thể thao 24h 3
L Cách các sư kê om gà chuẩn nhất Tin Thể thao 24h 2
L Cách chữa gà chọi có triệu chứng khò khè và có đờm Tin Thể thao 24h 0
D [Thương hiệu] 9 cách làm mới nhãn hiệu Xây dựng thương hiệu 0
rcp [Kinh nghiệm] 5 cách khắc phục lỗi đo sáng thường gặp khi chụp ảnh Kinh nghiệm săn ảnh 2
C Cách viết CV hấp dẫn cho dân IT Hỏi đáp Tin học 1
C [Đà Nẵng] Cách nào để xử lý dứt điểm rao vặt đầy đường đầy phố Đà Nẵng Tin tức 24h 1
C [Công nghệ] Cách lái xe máy và ôtô tiết kiệm nhiên liệu Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Cách nào để khai tử 10 điểm ùn tắc giao thông chính ở Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Sức khỏe] Cách nhận biết bún chứa độc chất gây ung thư Tin tức 24h 1
K Hướng dẫn cách viết bài trên wikipedia Thủ thuật - Mẹo vặt 2
BNN [Tùy bút] Cách giữ môi trường của người Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 1
C [Đà Nẵng] Cách chống thất thu thuế của Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Cách giữ môi trường của người Đà Nẵng Tin tức 24h 0
Q Xe buýt chạy ẩu leo giải phân cách Tin tức 24h 0
P [Quán nhậu] Bia Hẻm, một phong cách mới! Cà phê - ẩm thực 5
C [Xã hội] Thổi R’măn -cách chữa bệnh bí ẩn của người Cơ Tu? Tin tức 24h 0
C [Sức khỏe] 10 cách tẩy độc khỏi cơ thể Tin tức 24h 0
rcp [Thương hiệu] Chọn cách 'bán mình', doanh nghiệp Việt vì sao nên nỗi? KINH DOANH & ĐẦU TƯ 0
BNN [Quảng cáo] Quảng cáo có phải là cách chính tạo nên thương hiệu? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Thẻ treo cửa - Cách quảng cáo tiết kiệm mà hiệu quả Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Khai thác truyền thông xã hội đúng cách Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Công nghệ] Đà Nẵng và câu chuyện Cải cách hành chính Tin tức 24h 1
BNN [Thương hiệu] Puma Logo - Phong cách thể thao Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 20 logo phong cách Nhật đậm dấu ấn Phương Đông Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Học hỏi từ cách thiết kế logo của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Phong cách thiết kế logo của 10 nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Học cách nói “không” khi mở rộng thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0

Similar threads

Top