[Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng 'Thành phố tiên phong'

bbcincorporation

New member
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu sắc, cạnh tranh đã không còn nằm ở quy mô doanh nghiệp với doanh nghiệp mà nó đã tiến xa hơn thành sự cạnh tranh giữa các địa phương và giữa các quốc gia.

Đà Nẵng cần phải thực hiện việc định vị và xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu địa phương nhằm tạo ra giá trị phù hợp giữa nhận diện địa phương và công chúng mục tiêu hướng đến.

Đà Nẵng cần hướng đến việc tìm ra “thuộc tính khác biệt” làm cơ sở cho việc tạo “khác biệt hóa” trong xây dựng và quảng bá thương hiệu, góp phần vào việc hình thành hình ảnh thương hiệu trong “tiềm thức” của nhà đầu tư.

Cùng với định hướng năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” và việc phân tích sơ lược nhu cầu xây dựng thương hiệu thành phố hướng đến các nhà đầu tư, Đà Nẵng nên tận dụng lợi thế từ việc tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC và Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng.

Qua đó, Đà Nẵng tạo được điểm nhấn trong lòng công chúng quốc tế và hình ảnh tốt đẹp đối với các nhà đầu tư. Với mục tiêu “Phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố cấp quốc gia, hiện đại, là đô thị trung tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng miền Trung và Tây Nguyên; phát triển không gian thành phố theo hướng toàn diện và bền vững bảo đảm quốc phòng-an ninh”, tầm nhìn đến 2050, được thành phố xác định là: “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và phát triển bền vững”.

Như phân tích ở trên, để xây dựng và phát triển thương hiệu trong tương lai, cần phân tích hệ thống nhận diện, hình ảnh thương hiệu, hình ảnh diễn giải nhận thức được của thương hiệu địa phương. Trong thời gian qua, Đà Nẵng đã dùng một hệ thống nhận diện và hình ảnh thương hiệu (chung) của thành phố cho các nhà đầu tư.

Trong đó, “biểu tượng Đà Nẵng” được thiết kế với chủ đề “xanh núi, xanh sông, xanh biển; trắng gió, trắng trời, trắng cát” với các hình tượng nhằm miêu tả quần thể Ngũ Hành Sơn ngoạn mục với truyền thuyết trứng Rùa Thần, soi bóng bên sông nước, ruộng đồng của Hòa Vang, những gợn sóng nhấp nhô gợi nhớ đến những bãi biển xanh trong, những bờ cát óng ánh của Thanh Khê, Liên Chiểu, và cây cầu nối liền Hải Châu, Sơn Trà trong một thành phố Đà Nẵng đa dạng mà gắn kết.

Một chiếc cầu quay bắc qua sông Hàn là kết quả của “ý Đảng, lòng dân” chung sức, chung lòng xây dựng thành phố, là biểu trưng của tinh thần sáng tạo và ý chí lao động của con người Đà Nẵng, làm đẹp thêm cho sông núi quê hương, được cách điệu với đường nét và hình khối mạnh mẽ...

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương không phải là việc chủ quan do người đứng đầu địa phương mà là việc chung sức của cả lãnh đạo, doanh nghiệp, người dân, trong việc nỗ lực hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu thành phố; tạo ra một môi trường thật sự thu hút đối các bên liên quan; gắn thương hiệu thành phố với hình ảnh tiêu biểu như hình ảnh con người lãnh đạo, doanh nhân thành công, con người địa phương...; gắn thương hiệu thành phố với chất lượng phục vụ công quyền, cởi mở với các nhà đầu tư và marketing môi trường đầu tư.
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
C [Thương hiệu] Học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] 7 kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm Hàn Quốc Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] 10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Mười nguyên tắc xây dựng thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thành tố thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không định hướng Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có nên chọn một thị trường mục tiêu? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu công ty hay sản phẩm? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu B2B có thật sự hiệu quả? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết xây dựng thương hiệu tiết kiệm nhưng hiệu quả Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng chiến lược thương hiệu - TOP10 Tổng quát thương hiệu 6
BNN [Thương hiệu] Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu giáo dục Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không chỉ là tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 10 lỗi trong xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có cần thời gian? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vai trò bao bì trong xây dựng hình ảnh thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 8 nguyên tắc xây dựng thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mới lập Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: 3 bước đi tới Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 9 bước xây dựng thương hiệu cá nhân [Infographic] Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu tập đoàn [Infographic] Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu và những lợi ích cảm tính Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bản chất thật của việc xây dựng thương hiệu quốc gia Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu trong thời đại suy thoái - Một cơ hội chiến lược thực sự Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Branding và dàn nhạc : R.O.I của xây dựng thương hiệu nội bộ Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu từ nhân viên Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 6 lầm tưởng trong xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 1
BNN [Thương hiệu] 7 thách thức trong xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Tham luận] Xây dựng thương hiệu Chả cá Thanh Khê Viết về Đà Nẵng 0
BNN [Du lịch] Đà Nẵng: Xây dựng thương hiệu quốc tế và “chiến dịch” đột phá phát triển du lịch Tin tức 24h 1
T Tư vấn về xây dựng thương hiệu thành công từ chuyên gia của Landor Associates Xây dựng thương hiệu 0
Marlboro Sân vận động Chi Lăng xây dựng thành khu phức hợp thương mại dịch vụ cao Tin tức 24h 3
bachsa [Sổ tay] Xây dựng bầu không khí thích hợp - Kỹ năng thương lượng - siêu thị sách online Thư viện - Sổ tay 0
bachsa Xây dựng thương hiệu - Kho sách thương mại omline trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp(3)-Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp(2)-Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp-Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Những nguyên tắc xây dựng thương hiệu - Kho sách trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng thương hiệu hình tượng Marketing 0
Kakalot 10 bước xây dựng thương hiệu ! Khởi Nghiệp 2
samurai Xây dựng thương hiệu cá nhân (hay còn gọi là nhân hiệu) ? Kỹ năng mềm 0
V VR360 xây dựng không gian thực thành không gian thực tế ảo dành cho doanh nghiệp Xây dựng thương hiệu 0
V Đơn vị xây dựng showroom 3d hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả! Quảng bá thương hiệu 0
T Nhà Thầu Xây Dựng Tại Đà Nẵng, chổ nào uy tín các bạn? Tin dịch vụ 0
P [Website] Tuyệt chiêu xây dựng một website hoàn hảo Website - Blog 0
X Gia chủ lưu ý khi xây dựng phần thô nhà phố Thủ thuật - Mẹo vặt 0
C [Tin tức] Đầu tư xây dựng đường giao thông tại khu dân cư Đa Phước ngay trong 6 tháng cuối Dự án Đà Nẵng 0
C [Kinh tế] Thứ trưởng Xây dựng bày cách mua nhà với thu nhập 5-6 triệu Tin tức 24h 0

Similar threads

Top