[Thương hiệu] Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu

BNN

Hỏa Sơn
Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu

Trừ trường hợp ngọai lệ của nữ danh ca Madonna, còn lại với tất cả mọi người, đặc biệt là trong xây dựng và duy trì một nhãn hiệu mạnh, chúng ta cần phải nhất quán.

Các nhãn hiệu mạnh không thay đổi những lời hứa về giá và luôn truyền đạt lời hứa theo cách riêng biệt của mình đến người tiêu dùng. Đây chính là điểm mấu chốt tạo nên sự thành công của tất cả những nhãn hiệu mạnh.

Một khi khách hàng có ấn tượng không tốt về nhãn hiệu, lòng trung thành của họ đối với nhãn hiệu đó chắc chắn sẽ giảm đi. Ví dụ, một trong những lời hứa của MacDonald’s là tốc độ, và đó là tại sao ta gọi MacDonald’s là thức ăn nhanh. Nếu như một người khách phải xếp hàng trước một cửa hiệu bán thức ăn của MacDonald’s trong vòng khoảng nửa giờ, chắc chắn người này sẽ nổi cáu bởi vì họ đã mang trong đầu lòng tin vào lời hứa hẹn về tốc độ của MacDonald’s. Nếu như tình huống này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thì chắc chắn khách hàng của MacDonald’s sẽ kéo nhau sang các nhà hàng khác của Burger King hay Wendy.

Các nhãn hiệu mạnh trên thế giới đều ý thức được vai trò của tính nhất quán trong sự thành công của nhãn hiệu mình. Cartier không bao giờ đi lệch khỏi phong cách cổ điển tinh vi ngay cả khi tạo ra các sản phẩm mới. Hãng máy tính Apple luôn luôn sáng tạo từ những kiểu dáng độc đáo đến những sáng chế của hãng này dành riêng cho ngàng truyền thông và xuất bản. BMW luôn thống nhất trong sản xuất các lọai xe hơi thể thao chất lượng cao.

Sự nhất quán rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Điều duy nhất làm cho doanh nghiệp nổi bật hơn hẳn hàng lọat các đối thủ có cùng khả năng và kỹ năng như nhau đó chính là những lời hứu về giá trị độc nhất (unique promise of value). Truyền đạt lời hứa này thông qua tất cả các họat động của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp này trở nên nổi bật và góp phần mở rộng thành công. Nhưng nếu doanh nghiệp đưa ra những thông điệp không tương thích, người tiêu dùng sẽ bị rối và không thể biết đựơc rằng nhãn hiệu của doanh nghiệp tượng trưng cho những gì và họ có thể trong mong gì ở sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, phải luôn ghi nhớ rằng tính nhất quán chính là nhân tố cốt yếu dẫn đến thành công.

Tuy nhiên sự nhất quán ở đây không có nghĩa là bị giữ mãi ở một vị trí. Một khi doanh nghiệp đã xây dựng đựơc danh tiếng thông qua sự biểu đạt nhất quán của lời hứu về giá trị thì họ hoàn toàn đựơc phép phát triển theo bất kỳ cách nào miễn sao vẫn đảm bảo tính nhất quán với những lời hứa về giá trị của nhãn hiệu.

Khi một doanh nghiệp được biết đến với một sản phẩm bất kỳ nào của mình thì doanh nghiệp này hoàn toàn tự dọ trong việc mở rộng thị trường mục tiêu và các sản phẩm của mình. Nếu hãng Volvo muốn mở rộng phạm vi sản phẩm, họ có thể làm đựơc việc ấy một cách dễ dàng trong khuôn khổ hứa hẹn giá trị “an toàn”. Ví dụ, Volvo có thể có được vị trí hàng đầu nếu đầu tư vào hệ thống an ninh nhà ở bởi các khách hàng khi nghĩ đến Volvo đều liên tưởng đến sự an toàn. Và đó chính là sự hứa hẹn giá trị của Volvo.

Trở lại với Madonna. Sự hứa hẹn giá trị của danh ca này chính là sự thay đổi và đó cũng là những gì người hâm mộ mong đợi ở cô ấy. Nếu như Madonna tung ra một album mới không gì khác biệt so với album cũ thì sẽ làm cho người nghe thất vọng. Trong ngành giải trí, Madonna phải luôn luôn thay đổi hình tượng của mình và đó chính là tính nhất quán của cô. Các doanh nghiệp không phải là một Madonna nào cả và vì thế họ cần phải nhất quán trong tất cả các họat động.

Theo saokim
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
C [Xã hội] 15 bình luận hay nhất về sự kiện Nick Vujicic Tin tức 24h 1
bachsa [Điều hành] Tổ chức những buổi họp hiệu quả, nhất định phải thật sự hiệu quả Quản lý - Điều hành 0
Kakalot Những sự kiện trùng lặp lạ lùng nhất lịch sử ! Tin tức 24h 1
T Bảng E Euro 2021 hấp dẫn bởi sự tương đồng năng lực QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T Sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn: Nhà mới hay nhà cũ Du lịch - Mua sắm 0
V [Khác] Xài hộp xốp, chai nhựa: Sự vô tình đầy bất trắc QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
Q Những sự cố làm mất dữ liệu trên ổ cứng của bạn Máy tính - Điện thoại 0
tritinprinting [Thời Trang] Vòng tay giấy tyvek cho sự kiện Website - Blog 1
N [Khác] Sự tác động của mạng Internet đối với trẻ em QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
N [Khác] Sự tác động của xã hội đối với trẻ em QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dautumy Hồ sơ bảo lãnh bị Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ từ chối VĂN HÓA ĐÓ ĐÂY! 0
C [Du lịch] Lịch trình sự kiện lễ hội mùa hè Đà Nẵng Tin tức 24h 2
C [Đà Nẵng] Văn hoá chưa bắt kịp sự phát triển của thành phố Tin tức 24h 0
C [Miền trung] Điện lực Miền Trung: Công-tơ điện tử thật sự có đáng tin cậy Tin tức 24h 0
Z Sự Trỗi Dậy Của Những Vị Thần Rise of the Guardians Film hoạt hình 0
C [Xã hội] Sự thật về SV ĐH CNTP TP HCM Phương Uyên và Nguyên Kha chống phá Nhà nước Tin tức 24h 2
C [Xã hội] Hot teen Đà Nẵng bị lập trang vạch trần sự thật Tin tức 24h 0
T David Moyes sẽ kế tục sự nghiệp huyền thoại của Sir Alex tại Man United Tin Thể thao 24h 0
C [Hồi ký] Sự tích đường Cầu Vồng Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 3
C [Đà Nẵng] Mong muốn chống tham nhũng của cử tri ĐN thực sự đã được quan tâm ? Tin tức 24h 0
C [Xã hội] 5 bài học đau đớn vì sự "vô tâm" trong quy hoạch giao thông Tin tức 24h 0
C [Sự kiện] Đà Nẵng nóng với sự kiện Heineken ra mắt sản phẩm mới Tin tức 24h 0
E Khai giảng khóa học Chuyên viên tổ chức sự kiện Tin dịch vụ 1
C [Đà Nẵng] Tổ chức nhiều sự kiện, Đà Nẵng không lo thừa phòng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng quảng bá nhiều sự kiện du lịch lớn Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Các quyết định quan trọng về nhân sự quận ủy liên chiểu Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng - sự khẳng định của một tầm nhìn Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Sự thật việc đấu giá mặt bằng tại bệnh viện c-đà nẵng Tin tức 24h 0
C [Tin chứng khoán] Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 5/2 Chứng khoán Đà Nẵng 0
C [Xã hội] Toàn cảnh nhân sự Ban Nội chính Trung ương Tin tức 24h 0
C [Thương hiệu] Học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota Xây dựng thương hiệu 0
rcp [Sức khỏe] Sự thật về hàng loạt 'sinh vật lạ' mới xuất hiện Tin tức 24h 0
T [Đà Nẵng] Chương trình Sự kiện DẤU ẤN HÀNH TRÌNH XE ĐẠP “DISCOVERY COUPLES” Chương trình - sự kiện 0
BNN [Sự kiện] Đà Nẵng - 10 sự kiện tiêu biểu 2012 Tin tức 24h 0
BNN [Quảng cáo] Coca Cola và sự sáng tạo trong quảng cáo Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 28 ý tưởng thiết kế logo thể hiện sự chuyển động Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Thiết kế logo có thật sự quan trọng? Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Định vị thương hiệu - Đâu chỉ cần sự khác biệt Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu B2B có thật sự hiệu quả? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] “Sự tích” quản trị thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chìa khóa cho sự nhận biết thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Màu xanh của sự sống Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Điều kỳ diệu của sự chung sức Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu trong thời đại suy thoái - Một cơ hội chiến lược thực sự Xây dựng thương hiệu 0
N Cần sự giúp đở của mọi người Chương trình - sự kiện 0
V HAG mua lại 15 triệu USD trái phiếu của Credit Suisse: Lý do thực sự là gì? Chứng khoán Đà Nẵng 0
mulove Không thể lảng tránh dù "sự thật gây sốc”! Tin tức 24h 0
mulove Một sự thật gây sốc Tin tức 24h 0

Similar threads

Top