[Marketing] Tiếp thị bằng mã QR

BNN

Hỏa Sơn
Tiếp thị bằng mã QR

Mã QR (Quick Response code) là một mã hai chiều được giải mã bằng phần mềm thông qua một đầu đọc mã vạch QR chuyên dụng, điện thoại có chức năng chụp ảnh hoặc điện thoại thông minh.

Mã QR không phải là một phát minh mới mẻ nhưng nó đang trở thành một xu hướng marketing nổi trội, góp phần làm tăng tính tương tác cho hệ thống mã vạch.

Mã này bao gồm các mô-đun màu đen được sắp xếp trong một vuông có nền trắng. Các thông tin mã hóa mà người dùng nhận được có thể là văn bản, URL hoặc bất kì dữ liệu trực tuyến nào khác, thậm chí có thể là một đường dẫn tới một trang Facebook. Chỉ với thao tác scan hoặc chụp ảnh đơn giản, nội dung ngay lập tức được giải mã ở tốc độ cao.

Vậy làm thế nào để sử dụng mã này như một phương tiện tiếp thị hiệu quả? Rất đơn giản: In mã QR trên các tài liệu quảng cáo, các loại thẻ, hoặc ngay trước cửa hàng của bạn để kích thích người tiêu dùng truy cập vào website hoặc nhận các nội dung quảng cáo, khuyến mãi trực tuyến thông qua các thiết bị di động. Hành vi quét mã cho thấy sự quan tâm và tương tác của khách hàng với doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng để kết nối mọi người chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn. Dưới đây là năm bước giúp bạn sử dụng mã QR hiệu quả.

Bước 1: Xác định nơi bạn muốn đặt mã QR

Bạn muốn in nó trên poster, thư quảng cáo, bảng quảng cáo hay hay trên sản phẩm ? Bạn cũng có thể in mã này trên thư mời và danh thiếp. Tùy vào đối tượng in, hãy đảm bảo mã QR dễ nhận ra và có thể nhìn thấy rõ ràng từ mọi góc độ.

Bước 2: Xác định thông điệp

Bạn muốn gửi mã này đến ai? Bạn muốn bày tỏ những thông điệp gì? Tiếp đến, hãy xác định bạn sau khi khách hàng truy cập web hoặc nhận được thông tin, bạn muốn khách hàng làm gì tiếp theo. Bạn muốn khách hàng cung cấp địa chỉ email? Bạn muốn khách hàng nhấn “like” fanpage Facebook hoặc tham gia trả lời các bảng khảo sát? Bạn cũng có thể gửi đến khách hàng các khuyến mãi hoặc giảm giá. Đặt mã trên sản phẩm và gửi đến khách hàng, dẫn khách hàng đến một trang web mua sắm trực tuyến.

Bước 3: Tạo QR code

Hiện nay có hàng trăm các trang web cung cấp dịch vụ tạo mã QR và hầu hết đều miễn phí. Những trang web tính phí thường đi kèm với dịch vụ tư vấn marketing nhưng điều này không cần thiết lắm, bạn có thể tự mình lên kế hoạch. Nếu bạn vẫn muốn trả tiền cho dịch vụ này, hãy yêu cầu nhà cung cấp đưa ra một số dự án thành công cũng như thất bại để bạn rút kinh nghiệm, tránh sai lầm.
Dưới đây là một số các trang web QR hỗ trợ tạo mã QR

qr.net
createandtrack.com
qurify.com 
createqrcode.appspot.com

Bước 4: Đưa mã QR đến khách hàng

Hãy sáng tạo các cách thức để thúc đẩy khách hàng sử dụng mã QR. Những thông tin miễn phí, thông tin khuyến mãi sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể kết hợp mã QR với các game online miễn phí. Tuy nhiên, ngoài việc mong muốn người tiêu dùng nhận thông tin một cách nhanh chóng, doanh nghiệp còn muốn khách hàng có hành động ngay lập tức. Hành động đó có thể là ghé thăm cửa hàng hoặc trang web.

Bước 5: Theo dõi tiến trình thực hiện

Sau khi áp dụng mã QR vào chiến dịch marketing, đo lường kết quả của chiến dịch là việc cần thiết để đánh giá hiệu quả. Một số hình thức theo dõi còn cho bạn biết khách hàng dùng thiết bị di động gì để quét mã. Nếu bạn sử dụng mã QR cho một URL, bạn có thể theo dõi các hoạt động trên trang đó bằng Google Analytics.

Nếu bạn chưa muốn sử dụng mã QR vào chiến lược tiếp thị hay chưa biết về mã này, bạn nên dùng thử mã này với vai trò là một khách hàng. Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu rõ những công dụng mà mã QR mang lại.

Theo DNSG
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Marketing] Những sai lầm trong tiếp thị bằng quà tặng Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Những lý do không nên tiếp thị bằng giá Tổng quát thương hiệu 0
bachsa [Marketing] Khuyến mãi bằng giá - Các kỹ năng tiếp thị hiệu quả - Kho sách online trực tuyến Marketing 0
M Đâu là mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) uy tín nhất hiện nay? ĐÀ NẴNG Online 0
H Tiếp thị liên kết Shopee là gì ? vì sao nên chọn tiếp thị kết liên Shopee GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
L [Phần mềm] Làm tiếp thị liên kết với Youtube thông minh ? Website - Blog 0
M Ebook a đến z - bí quyết tiếp thị kết liên thành công ĐÀ NẴNG Online 0
H Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trên Instagram sao cho hiệu quả GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
H Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có phải là bán hàng đa cấp? GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
H Các mẹo về tiếp thị kết liên trên Instagram GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
H [Nhà Đất] Xu hướng kiếm tiền từ tiếp thị liên kết 2020 mới nhất Dịch vụ bảo trợ 0
H [Việc Làm] 3 cách sáng tạo nội dung khi làm tiếp thị liên kết[/b] Website - Blog 0
L [Tư vấn] Có nên làm tiếp thị liên kết với Tiki không? Cần lưu ý những gì ? Website - Blog 0
H [Du Lịch] Nghề tiếp thị liên kết một ngành nghề mới mẻ hiện nay QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H [Việc Làm] 5 lợi ích bạn sẽ nhận được khi làm tiếp thị liên kết trong năm nay[/b] Website - Blog 1
M Tiếp thị kết liên Unica – Điểm sáng trong Affiliate Marketing ĐÀ NẴNG Online 0
L [Website] Tiếp thị liên kết uy tín nước ngoài năm 2020 Website - Blog 0
H [Việc Làm] Có nên kiếm tiền cùng tiếp thị liên kết Lazada không ?[/b] Website - Blog 0
M [/b] [b]Kiếm tiền với tiếp thị liên kết aliexpress[/b][/b] ĐÀ NẴNG Online 0
H [Tư vấn] Tổng quan về tiếp thị liên kết Alibaba[/b] Website - Blog 0
H [Tư vấn] Làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam như thế nào để bền vững trong những tháng cuố Website - Blog 0
L [Phần mềm] Một số kênh quảng bá nên sử dụng để làm tiếp thị liên kết Website - Blog 0
H [Tư vấn] Hướng dẫn đăng ký làm tiếp thị liên kết tại Quảng Nam năm 2020[/b] Website - Blog 0
L [Website] Tiếp thị kết liên Youtube tại Việt Nam Website - Blog 0
H [Khác] Tiếp thị liên kết cho Accesstrade - Những quy trình kiếm tiền bạn cần biết[/b] Website - Blog 0
H [Việc Làm] Tiếp thị liên kết Lazada đơn giản, dễ hiểu, phù hợp cho tất cả mọi người[/b] Website - Blog 1
V [Giáo Dục] Công nghệ thực tế ảo hỗ trợ tiếp thị ngành giáo dục như thế nào? Giáo dục - Việc làm 0
BNN [Ý tưởng] Kinh nghiệm tiếp thị số từ .... món gà rán Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Chuẩn bị gì cho kế hoạch truyền thông tiếp thị 2012? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] 10 xu hướng tiếp thị trực tuyến năm 2012 Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Tin nhắn tiếp thị – để không thành “rác” mà thành tiền Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Tiếp thị kiểu “nhà nghèo” Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Tiếp thị trực tuyến – lựa chọn sao cho hiệu quả? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Tiếp thị trực tuyến qua thời dò đường Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Tiếp thị trực tuyến: Nhỏ mà không bỏ Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Thị trường tiếp thị trực tuyến: Nội đua cùng ngoại Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 20 logo có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong tiếp thị Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Marketing] Quy luật tiếp thị: vị trí dẫn đầu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Quy luật tiếp thị: Quy luật về chủng loại sản phẩm Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Hãy thận trọng với những kẻ được tán dương như “bậc thầy về tiếp thị” Lĩnh vực Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu không chỉ là tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 kẻ thù của kế hoạch tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 7 bước lập một kế hoạch tiếp thị hoàn hảo Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 6 kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia tiếp thị giỏi Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Lại bàn về cuộc chiến tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Hành vi tiêu dùng và chiến lược tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Ngân sách tiếp thị: Bao nhiêu là đủ? Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Chữ P thứ 5 trong tiếp thị hiện đại Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Phương pháp tiếp thị B2B [Infographic] Tổng quát thương hiệu 0

Similar threads

Top