[Marketing] Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

BNN

Hỏa Sơn
Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung

Trước sự biến đổi không ngừng của thế giới trực tuyến, điển hình là những trào lưu và hiện tượng như Google Panda hay Google Penguin, thật không dễ xác định xem đâu là chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) hiệu quả nhất.

Dù sao thì vẫn còn một chiến lược “đạt chuẩn Google” và luôn tỏ ra hữu ích: tiếp thị bằng nội dung. Google mới đây đã thông báo rõ về chiến lược lâu dài của họ là cân nhắc và thừa nhận những website hữu ích, đáng tin qua việc sắp xếp thứ bậc ưu tiên trong kết quả tìm kiếm tự động của họ.

Điều ấy đồng nghĩa rằng những trang web giờ đây cần đưa ra những nội dung giá trị, có chất lượng thông tin cao nhằm xây dựng mối quan hệ mật thiết với người sử dụng và gia tăng thứ bậc tự nhiên trên bảng tổng sắp kết quả dò tìm. Nếu nội dung trang web của doanh nghiệp mình chưa thật sự xuất sắc, bạn hãy quan tâm đến những kỹ năng sau nhằm phát triển một chiến lược tiếp thị bằng nội dung có sức hấp dẫn nhất.

Đầu tư thời gian vào việc tìm hiểu nhu cầu người xem. Bài viết của bạn có thể rất phong phú về thông tin, video clip quảng cáo của bạn cũng rất lôi cuốn về hình ảnh lẫn âm thanh, nhưng chưa hẳn đã thu hút được số lượng đủ lớn khách thăm viếng website nếu chưa đáp ứng đúng nhu cầu lẫn kỳ vọng của nhóm khách hàng tiềm năng. Nhằm nhận diện đâu là những nội dung được nhóm khách hàng của bạn yêu thích nhất, hãy quan sát các thể loại bài viết phổ biến nhất trên các blog, website thuộc lĩnh vực kinh doanh của bạn, từ đó xác định vài nội dung được chia sẻ thường xuyên nhất tại các miền cộng đồng, hoặc thực hiện hẳn một cuộc khảo sát nội dung ưa thích của nhóm người đọc.

Bạn cũng nên kiểm tra lại các bài viết blog, video hoặc nội dung website từng đăng trước đây để xem đâu là đề tài đem lại nhiều phản ứng nhất của người đọc (thông qua các chỉ báo như số liệu cú nhấp Like trên Facebook, số phê bình trên blog, số người theo dõi trên Twitter). Sau đó, hãy dựa vào những tìm kiếm và thước đo mạng xã hội ấy để hoạch định cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung sắp tới.

Cống hiến nguồn lực cho chiến lược tiếp thị bằng nội dung. Một nội dung hay không xuất hiện một cách tình cờ. Một khi đã định rõ đâu là đề tài hấp dẫn người đọc, bạn hãy dành hẳn một lượng thời gian và chi phí cần thiết để phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung. Cho dù doanh nghiệp có khả năng tạo ra một nội dung mới hấp dẫn thì với tư cách nhà quản trị, bạn vẫn cần dành một khoảng thời gian đáng kể để cân nhắc và làm cho nội dung ấy thật hoàn hảo. Nếu không tự xây dựng được thì phải thuê người. Tuy có tốn kém nhưng website của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới.

Đề cao những tiêu chuẩn biên tập. Khi phát triển những bản tin, viết blog, sản xuất video hoặc những phần khác trong dự án tiếp thị bằng nội dung, bạn nên chăm sóc cẩn thận mọi tiến trình nhằm đảm bảo chất lượng thành phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất. Là người quản lý một dự án, có khả năng bạn sẽ phải cắt giảm bớt những công đoạn hoặc yếu tố khi bị hạn chế về thời gian hay kinh phí, nhưng hãy luôn nhớ rằng một nội dung kém có thể sẽ phá hủy thương hiệu của bạn và đánh mất đi khách hàng.

Nếu để ý có sự giảm sút về lượng truy cập vào website hay trong mối gắn kết với người đọc thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chất lượng nội dung của bạn đã bị giảm sút. Trong trường hợp ấy, hãy điều chỉnh ngay khâu làm tin và khâu biên tập theo hướng nâng cao chất lượng nội dung.

Xuất hiện trên những kênh truyền thông xã hội. Sự thành công của một chiến lược tiếp thị bằng nội dung phụ thuộc rất nhiều vào việc chia sẻ trên mạng xã hội bởi chính người đọc. Thế nhưng bạn đừng ngồi yên chờ đợi người đọc giúp bạn truyền bá nội dung, mà phải chủ động hiện diện trên các kênh cộng đồng trực tuyến. Bạn nên dành một lượng thời gian nhất định để kết nối mọi người trên các mạng xã hội Facebook và Twitter và tránh đề cao quá mức yếu tố thương mại. Hãy gắn kết với mọi thành viên một cách tự nhiên, sau đó phát hành những nội dung hay nhất và bổ ích nhất cho người theo dõi.

Nhất quán. Không phải tất cả nội dung bạn tạo ra đều sẽ lan truyền rộng khắp thế giới ảo hay tạo ra một sự quan tâm mạnh mẽ trong cộng đồng. Cho dù bài viết được lên kế hoạch thực hiện kỹ lưỡng và khâu thiết kế được đầu tư, có thể bạn vẫn thất bại trong việc lôi kéo người đọc. Nếu vậy, đừng nản chí mà vẫn phải cố gắng bám chặt vào lịch sản xuất nội dung đã đề ra từ đầu. Thông qua việc đăng tải các nội dung mới thường xuyên và nhất quán, bạn sẽ dần gia tăng khả năng lan truyền nội dung một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng nâng được uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình sau khi các khách hàng tiềm năng đã quen dần với tên tuổi doanh nghiệp của bạn trên internet.
Theo DNSGCT
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Thương hiệu] Chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào thì hợp lý? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào thì hợp lý? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Du lịch] Đà Nẵng: Xây dựng thương hiệu quốc tế và “chiến dịch” đột phá phát triển du lịch Tin tức 24h 1
BNN Công bố Quy hoạch tổng quan Đà Nẵng và Chiến lược phát triển vùng Dự án Đà Nẵng 0
bachsa [Sổ tay] Các chiến thuật cơ bản để phát triển nhân viên - Kỹ năng thương lượng Thư viện - Sổ tay 0
V Thực tế ảo 3d - công nghệ phát triển trong mùa covid-19 Tin dịch vụ 0
V [Hồ Chí Minh] Công nghệ ảo phát triển như thế nào khi Covid-19 bùng phát? Nhà đất Đà Nẵng 0
bbcincorporation [Tin tức] Phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Chiến lược thương hiệu 0
Q Lịch sử phát triển của casino[/b] CLB THỂ THAO DNG 0
C [Đà Nẵng] Văn hoá chưa bắt kịp sự phát triển của thành phố Tin tức 24h 0
C [Miền trung] Thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Tin tức 24h 0
C Đà Nẵng tiếp nhận thêm một dự án mới về phát triển bền vững thành phố Đầu tư Đà Nẵng 0
C [Đà Nẵng] Phát triển đô thị: Bắt đầu từ con người Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Nghị quyết 33/NQ-TW của Bộ Chính Trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Phê duyệt hơn 272,13 triệu USD để phát triển bền vững TP.Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Phát triển ngân sách thành phố bền vững Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Hiệu quả phát triển Đảng trong sinh viên từ mô hình chi bộ SV Tin tức 24h 0
BNN [Thương hiệu] Sử dụng đòn bẩy thương hiệu trong việc phát triển sản phẩm mới Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Điều hành] Hãy "sa thải" khách hàng để phát triển dài hạn Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Sáu thử thách để phát triển thương hiệu dịch vụ chuyên ngành Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Quy hoạch] Đà Nẵng phát triển theo mô hình Singapore Dự án Đà Nẵng 2
BNN [Môi trường] Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Môi trường] WB và dự án phát triển bền vững Đà Nẵng Tin tức 24h 0
V [Quản trị] IROSAI - Mô hình xây dựng, phát triển, quản trị mới và tiên tiến Quản lý - Điều hành 1
BNN [Kinh tế] Sakai – Đà Nẵng: đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Tin tức 24h 0
saophuongdong [Bàn luận] Đà Nẵng và sự phát triển từ góc nhìn phong thủy Viết về Đà Nẵng 1
BNN [Đà Nẵng] Tiếp tục xây dựng, phát triển Đà Nẵng bền vững Tin tức 24h 0
BNN [Du lịch] Du lịch Đà Nẵng phát triển mạnh Tin tức 24h 0
BNN [Du lịch] "Bà Nà xây dựng và phát triển” của Lê Thọ Tin tức 24h 0
V Lịch sử phát triển đô thị Đà Nẵng Lịch sử Đà Nẵng 0
BNN [Đà Nẵng] Đà Nẵng phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học Tin tức 24h 0
BNN [Tản mạn] Đà Nẵng đột phá phát triển du lịch Viết về Đà Nẵng 0
C CTG: Dự kiến mua 30% cổ phần Ngân hàng phát triển Lào vào cuối năm 2011 Tin tức 24h 0
BNN [Tin tức] Phát triển vùng đô thị Tây Bắc - Đà Nẵng Dự án Đà Nẵng 0
BNN [Tin tức] Triết lý phát triển cho TP Đà Nẵng Dự án Đà Nẵng 0
BNN [Kinh tế] Đà Nẵng thí điểm Dự án Phát triển Năng lượng Đô thị bền vững Tin tức 24h 0
BNN [Giáo dục] Hướng phát triển cho Trường Lê Quý Đôn, Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Kinh tế] VNPT Đà Nẵng tập trung vào phát triển Băng rộng Tin tức 24h 0
BNN [Doanh nghiệp] Đà Nẵng phát triển bền vững doanh nghiệp nhỏ và vừa Tin tức 24h 0
BNN Đà Nẵng hướng đến phát triển bền vững Tin tức 24h 0
BNN [Đà Nẵng] Đà Nẵng tìm ý tưởng để phát triển ngang tầm các TP châu Á Tin tức 24h 1
Y [Đà Nẵng] Có nên phát triển nhà cao tầng hai bên sông Hàn? Tin tức 24h 0
BNN [Kinh tế] Công nghiệp Đà Nẵng phát triển thiếu bền vững Tin tức 24h 0
BNN [Đà Nẵng] 5 nhóm giải pháp đồng bộ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2011 Tin tức 24h 0
BNN [Tản mạn] Nại Hiên Đông - Một chặng đường phát triển Viết về Đà Nẵng 0
K [Sàn HOSE] TDH - Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Sàn HoSE) Chứng khoán Đà Nẵng 1
BNN [Xã hội] Đà Nẵng đầu tư 300 triệu USD phát triển xe buýt chất lượng cao Tin tức 24h 1
BNN [Mã Đà Nẵng] DAD - Công ti cổ phần Đầu tư và phát triển Giáo dục Đà Nẵng Chứng khoán Đà Nẵng 0
bachsa Dự án Phát triển Đà Nẵng – Thành phố Môi trường Dự án Đà Nẵng 0
bachsa Phát triển các kích tố chi phí Kiến thức Kế toán 0

Similar threads

Top