bbcincorporation
New member
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Đề án phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp ưu tiên đến năm 2020 với tổng kinh phí thực hiện 16,8 tỷ đồng.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, đăng ký từ 80-100 nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; xây dựng từ 20-30 sản phẩm mang hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam được đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, trong đó có 5-7 sản phẩm mang thương hiệu biểu trưng quốc gia; gia tăng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình phát triển thương hiệu với các hoạt động xây dựng, quảng bá, xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu, biểu trưng hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam, tạo sự tin cậy về chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước và hướng đến sản phẩm mang thương hiệu, biểu trưng quốc gia.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Cục SHTT tại Đà Nẵng, các Hiệp hội và Sở, ban ngành, UBND các quận huyện tập huấn, hướng dẫn về sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, mã số, mã vạch; về xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu; tập huấn các kỹ năng xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, phát triển sản phẩm, thiết kế bao bì đóng gói... ; cung cấp thông tin về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để làm cơ sở cho các đơn vị xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và xúc tiến thương mại.
Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Liên minh Hợp tác xã Đà Nẵng, các Hiệp hội và UBND các quận, huyện tư vấn, hướng dẫn thủ tục về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp sản phẩm; hỗ trợ chi phí tư vấn cho doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu (8-10 doanh nghiệp); hỗ trợ cho doanh nghiệp đăng ký, xây dựng thương hiệu như: chi phí thiết kế logos, nhận diện bao bì, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; hỗ trợ các đơn vị quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên cổng thông tin điện tử của thành phố, website của sở, ban, ngành liên quan và tham gia chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố: giới thiệu sản phẩm tại hội chợ triển lãm tại thành phố và tỉnh, thành khác trong nước và tham gia các phiên chợ hàng Việt tại các khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa.
Đặc biệt, lựa chọn một số thương hiệu có xu hướng triển vọng phát triển trong tương lai, tập trung ở các nhóm sản phẩm: sản phẩm dược, thủy sản chế biến (tôm, mực, cá...), công tơ điện tử, đóng tàu, sản phẩm thời trang, lọc gió... để hỗ trợ đạt chuẩn thương hiệu quốc gia. Hỗ trợ phát triển thị trường trong nước như hỗ trợ kết nối cung cầu, liên kết sản xuất và tiêu thụ, giới thiệu đối tác cho các đơn vị tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, thị trường nước ngoài trọng điểm như Mỹ, EU, Nhật...
Đề án nhằm tạo lập và nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm sản xuất tại thành phố, xây dựng hình ảnh Đà Nẵng gắn với giá trị “Hàng tốt - chất lượng cao”.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, đăng ký từ 80-100 nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; xây dựng từ 20-30 sản phẩm mang hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam được đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, trong đó có 5-7 sản phẩm mang thương hiệu biểu trưng quốc gia; gia tăng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh trong quá trình phát triển thương hiệu với các hoạt động xây dựng, quảng bá, xúc tiến thương mại trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu, biểu trưng hình ảnh Đà Nẵng - Việt Nam, tạo sự tin cậy về chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong và ngoài nước và hướng đến sản phẩm mang thương hiệu, biểu trưng quốc gia.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Cục SHTT tại Đà Nẵng, các Hiệp hội và Sở, ban ngành, UBND các quận huyện tập huấn, hướng dẫn về sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, mã số, mã vạch; về xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu; tập huấn các kỹ năng xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, phát triển sản phẩm, thiết kế bao bì đóng gói... ; cung cấp thông tin về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để làm cơ sở cho các đơn vị xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và xúc tiến thương mại.
Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Liên minh Hợp tác xã Đà Nẵng, các Hiệp hội và UBND các quận, huyện tư vấn, hướng dẫn thủ tục về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp sản phẩm; hỗ trợ chi phí tư vấn cho doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu (8-10 doanh nghiệp); hỗ trợ cho doanh nghiệp đăng ký, xây dựng thương hiệu như: chi phí thiết kế logos, nhận diện bao bì, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp; hỗ trợ các đơn vị quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên cổng thông tin điện tử của thành phố, website của sở, ban, ngành liên quan và tham gia chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố: giới thiệu sản phẩm tại hội chợ triển lãm tại thành phố và tỉnh, thành khác trong nước và tham gia các phiên chợ hàng Việt tại các khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa.
Đặc biệt, lựa chọn một số thương hiệu có xu hướng triển vọng phát triển trong tương lai, tập trung ở các nhóm sản phẩm: sản phẩm dược, thủy sản chế biến (tôm, mực, cá...), công tơ điện tử, đóng tàu, sản phẩm thời trang, lọc gió... để hỗ trợ đạt chuẩn thương hiệu quốc gia. Hỗ trợ phát triển thị trường trong nước như hỗ trợ kết nối cung cầu, liên kết sản xuất và tiêu thụ, giới thiệu đối tác cho các đơn vị tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ, thị trường nước ngoài trọng điểm như Mỹ, EU, Nhật...
Đề án nhằm tạo lập và nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm sản xuất tại thành phố, xây dựng hình ảnh Đà Nẵng gắn với giá trị “Hàng tốt - chất lượng cao”.