[Thương hiệu] Chiến thuật sử dụng khi tái tung thương hiệu

BNN

Hỏa Sơn
Chiến thuật sử dụng khi tái tung thương hiệu

Tái tung thương hiệu phải được hiểu nghĩa rộng hơn là việc thay đổi thiết kế hay tên gọi của sản phẩm. Nó có nghĩa phải là giúp thương hiệu thâm nhập sâu hơn trên thị trường và tâm trí khách hàng.

Trong vòng đời một thương hiệu, sẽ có những giai đoạn thương hiệu cần được làm lại, tái tung với mục tiêu đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. Điều này thường xảy ra không chỉ đối với thương hiệu hoạt động không hiệu quả mà còn với những thương hiệu đang hoạt động tốt với mục đích là nâng thương hiệu lên một tầm cao mới. Thương hiệu luôn trãi qua nhiều giai đoạn trong chu kỳ sống và thường cần phải tái cấu trúc, tái định vị, hiệu chỉnh nhằm gia tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận.

Trước khi tìm hiểu các chiến thuật nên áp dụng, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của việc tái tung thương hiệu. Các mục tiêu phổ biến của tái tung thương hiệu là:

- Tạo một hình ảnh thương hiệu hiện đại hơn khi mà thương hiệu hiện tại quá cũ kỹ hoặc không còn phù hợp nữa.

- Tái tung thương hiệu khi thương hiệu cũ bị thất bại hoặc bị sai xót trong phần phối thức tiếp thị.

- Tái tung và tái định vị thương hiệu nhằm mục tiêu tăng trưởng và gia tăng thị phần.

CÁC CHIẾN THUẬT TÁI TUNG THƯƠNG HIỆU

Chiến thuật 1

Chiến thuật này là giữ nguyên các yếu tố trong phối thức tiếp thị nhưng chỉ tái định vị thương hiệu trong tâm trí và trái tim của khách hàng.

Vì vậy, không cần thay đổi gì cho sản phẩm, giá cả hay kênh phân phối. Việc cần thay đổi ở đây chính là việc truyền thông lại định vị mới của thương hiệu nhằm thay đổi hình ảnh và cảm nhận về thương hiệu. Các công cụ khác nhau trong truyền thông được sử dụng bao gồm cả việc thiết kế lại bao bì. Chiến thuật này thường được sử dụng khi khách hàng chấp nhận sản phẩm, cảm nhận giá cả hợp lý và có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm ở các điểm bán hàng tuy nhiên họ không muốn sử dụng sản phẩm vì cảm thấy hình như sản phẩm này không dành cho mình, không phù hợp với nhu cầu hay không phù hợp về khía cạnh tâm lý.

Chiến thuật 2

Chiến thuật tái tung này nhằm để thay đổi kênh phân phối và chiến lược phân phối. Các yếu tố sản phẩm, giá hay truyền thông phù hợp nhưng chính sách chọn kênh phân phối, điểm bán hàng hay chính sách bán hàng là chưa tốt. Thay đổi này gắn kết trực tiếp đến việc bán hàng, cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực bán hàng. Chiến thuật này được sử dụng khi sản phẩm được chấp nhận, độ nhận biết sản phẩm cao tuy nhiên sự hiện diện sản phẩm tại kênh phân phối lại thấp.

Chiến thuật 3

Chiến thuật tái tung thương hiệu này nhằm thay đổi toàn bộ các yếu tố phối thức của tiếp thị bao gồm tên gọi, công thức sản phẩm, chiến lược giá, phân phối và truyền thông… Việc tái tung này cần được thực hiện một cách cẩn trọng.

Tóm lại, khi mà một thương hiệu đang hoạt động tốt qua việc định vị thương hiệu, chính sách giá hay phân phối được chấp nhận và đang tăng trưởng tốt thì không nên suy nghĩ đến việc tái tung sản phẩm. Còn trong trường hợp cần tái tung sản phẩm thì doanh nghiệp cần phải chắc chắn rằng việc này sẽ giúp đạt được các mục tiêu về gia tăng về doanh số, thị phần và lợi nhuận.
Sưu tầm
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Thương hiệu] “Quán triệt” chiến thuật đa thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
Viết Sang Các chiến thuật trong sân mini CLB THỂ THAO DNG 5
Viết Sang Chiến thuật đá bóng sân 7 người CLB THỂ THAO DNG 9
bachsa [Sổ tay] Các chiến thuật cơ bản để phát triển nhân viên - Kỹ năng thương lượng Thư viện - Sổ tay 0
BNN [Marketing] 7 chiến thuật giúp marketing hiệu quả hơn Marketing 0
bbcincorporation Đà Nẵng tung chiến dịch mới kéo khách trở lại Thông tin du lịch 0
V [Quản trị] Những chiến lược quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp Thông tin & Giao lưu 0
winwin La liga trở lại : Giành chiến thắng ngay tại vwin CLB THỂ THAO DNG 0
winwin Sẵn sàng chiến thắng v-league cùng vwin CLB THỂ THAO DNG 0
Q Chiến lược chơi blackjack online chi tiết[/b] CLB THỂ THAO DNG 0
L Cách xem tướng chiến kê. Tin Thể thao 24h 3
T Thư mời tài trợ chiến dịch Trà đá vì cộng đồng 2013 Chương trình - sự kiện 0
C Đà Nẵng cần có chiến lược xúc tiến đầu tư mới Đầu tư Đà Nẵng 0
C [Thế giới] Tướng Trung Quốc hé lộ chiến lược vây “cải bắp” chiếm Biển Đông Tin tức 24h 0
C [Thế giới] Xem vũ khí tối tân mừng Ngày Chiến thắng trên quảng trường Đỏ Tin tức 24h 0
C [Thế giới] Tàu cá đi trước - Tàu chiến theo sau Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Điểm mặt những chiến hạm “đỉnh” đã đến Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Thế giới] Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” Tin tức 24h 0
mulove CSGT và người dân 'khẩu chiến' Tin tức 24h 4
C [Việt Nam] 25 năm hải chiến Trường Sa Tin tức 24h 0
C [Thể thao] Đà Nẵng - Xi măng Xuân Thành: Đại chiến Siêu Cup Tin tức 24h 0
C Năm 2013 “Đầu tư vào chứng khoán sẽ là chiến lược thắng lợi” Chứng khoán Đà Nẵng 0
BNN [Marketing] Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bao bì thương hiệu: Giải mã cuộc chiến trên kệ hàng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược doanh nghiệp và chọn lựa màu sắc cho doanh nghiệp cùng ngành Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Các chiến lược đặt tên thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Đặt tên thương hiệu theo “Tây”: trào lưu hay chiến lược Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Cuộc chiến định vị thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược định vị thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Ngành bia rượu và cuộc chiến đặt tên thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược mở rộng thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 18 chiến lược và công cụ đặt tên sản phẩm hay tên công ty Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào thì hợp lý? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược và thiết kế thương hiệu - luôn gắn kết nhau Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Chiến lược chọn thị trường mục tiêu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Các chiến lược đặt tên thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Giá trị thương hiệu: Giải mã chiến lược định giá Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến thắng nhờ chiến lược tạo lĩnh vực mới Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược Apple – khi người dùng được thể hiện bản thân Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược phát triển thương hiệu như thế nào thì hợp lý? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chiến lược và thiết kế thương hiệu - luôn gắn kết nhau Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Marketing] Xây dựng chiến lược marketing: Chọn "gỗ" hay "sơn"? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng chiến lược thương hiệu - TOP10 Tổng quát thương hiệu 6
BNN [Thương hiệu] Nhận diện đi trước chiến lược: Thảm họa tái cấu trúc thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 dấu hiệu bạn cần thay đổi chiến lược marketing Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Lại bàn về cuộc chiến tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Doanh nghiệp nhỏ và chiến lược dùng “kéo” để “đẩy” Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Hành vi tiêu dùng và chiến lược tiếp thị Tổng quát thương hiệu 0

Similar threads

Top