[Thương hiệu] Branding và dàn nhạc : R.O.I của xây dựng thương hiệu nội bộ

BNN

Hỏa Sơn
Branding và dàn nhạc : R.O.I của xây dựng thương hiệu nội bộ

Âm nhạc được coi là một ngôn ngữ phổ quát cho mọi người. Con người dù dùng ngôn ngữ nào khi nghe nhạc cũng có thể liên kết giữa nhịp, phách, và âm thanh với một cung bậc tình cảm.

Âm nhạc có thể khiến chúng ta khóc, có thể cho ta thêm sinh khí, khiến mọi thứ lắng đọng, và xoa dịu mọi vết thương. Câu hỏi là điều này có liên quan gì trong việc xây dựng thương hiệu không?

Âm nhạc có nhiều điều giống với việc xây dựng thương hiệu và có thể giúp giải thích giá trị của sự nhận thức và chiến lược xây dựng thương hiệu nội bộ của doanh nghiệp.

Chúng ta bắt đầu bằng cách tưởng tượng một khách hàng tiềm năng hỏi một câu đơng ỉan về cách chúng ta định nghĩa và thực hành kết hợp chiến lược thương hiệu nội bộ và lời hứa marketing với bên ngoài. Câu hỏi là “ Tôi sẽ nhận được lợi ích gì khi đầu tư?”. Đó là lúc chúng ta cần nghĩ về sự việc theo những hướng khác thay vì chỉ nghĩ đến lợi ích kinh tế. Chúng ta nên suy nghĩ về một tổ chức. Và ta bắt đầu suy nghĩ…

Ngày hôm sau, trong khi tôi đang dạo quanh các kênh XM để tìm vài bài nhạc thích nghe, tôi bắt gặp kênh chuyên chơi nhạc hoà tấu. Chương trình đang phỏng vấn trực tiếp một nhạc sĩ nổi tiếng ngay tại phòng hoà nhạc khi ông ta đang cân chỉnh tiếng đàn cho buổi biểu diễn sắp tới. Và điều ngạc nhiên là những nhạc cụ độc lập chơi những đoạn âm thanh riêng rẽ nhưng khi cùng tấu lên, lại tạo ra một bản hoà âm thật tuyệt vời.

Sức mạnh của tập thể

Khi tôi nghĩ hoạt động trong công ty, văn hoá doanh nghiệp, hệ thống và quy trình kinh doanh, tôi liên tưởng đến các nhạc công đang chỉnh dây đàn một cách độc lập trước khi hoà tấu. Bạn có thể thấy mỗi nhạc công có vai trò riêng, kỹ thuật riêng, và đóng góp riêng trong bản nhạc. Điều này cũng tương tự với các phòng ban trong doanh nghiệp. Mỗi phòng ban có vai trò, nhiệm vụ, và khả năng riêng và mỗi cá nhân sẽ thực hiện vai trò của mình để đóng góp vào thương hiệu chung. Nhưng điều gì kết hợp các cá nhân này lại với nhau để họ hoạt động phối hợp hiệu quả, năng động để tạo ra thương hiệu chung?

Khi mỗi nhạc công đã chỉnh xong dây đàn, họ phải ngồi lại với nhau, cùng xem một bản nhạc phổ, và phải tuân theo sự điều phối của nhạc trưởng để họ có thể đánh một bản nhạc thống nhất, tạo nên tác phẩm nghệ thuật. Sản phẩm sẽ làm cho khán giả phải thích thú khi nghe, làm họ bung nổ trong cảm xúc với âm thanh và hình ảnh tuyệt vời.

Như vậy, trong doanh nghiệp của bạn, ai là nhạc trưởng cho thương hiệu? Có phải các nhân viên tự do thực hiện công việc của mình theo ý thích của mình mà không cần biết phải phối hợp với đồng nghiệp để tạo ra một kinh nghiệm tuyệt vời cho khách hàng?

Phổ biến kiến thức thương hiệu

Steve Mckee, Giám đốc McKee Wallwork Cleveland Advertising, chỉ ra bảy nguyên nhân chính ‘Quảng cáo không hiệu quả’. Một nguyên nhân thường thấy nhất, nhưng lại ít được quan tâm nhất là sự hoà hợp giữa thương hiệu và khách hàng

Đó không phải là vấn đề quảng cáo. Một lỗi thông thường mà công ty hay gặp là dùng quảng cáo để giải quyết một vấn đề khác. Vấn đề có thể là sản phẩm bị lỗi hay lỗi thời, chi phí không cạnh tranh, phục vụ kém, hay các vấn đề khác. Không phải các công ty cố ý lấy quảng cáo để che đậy khuyết điểm, chỉ đơn giản là vì phương pháp này dễ dàng khiến người ta không nhận thấy khuyết điểm. ….Màu sơn có thể che đậy các vết nứt trên tường, nhưng sớm hay muộn thì các vết nứt mới sẽ xuất hiện…

Quan điểm của ông rất xác đáng và rõ ràng, nhưng thật khó để tiến hành trong thực tế vì chúng ta không biết phải bắt đầu từ đâu để khiến “dàn hoà tấu nhân viên” có thể hoạt động nhịp nhàng để tạo ra kiệt tác cảm xúc cho khách hàng.

Chúng ta vẫn thấy tiền bạc được đầu tư vào quảng cáo và marketing và được dùng để loại bỏ các vấn đề của tăng trưởng, tạo thành một vòng xoáy giành giật khách hàng không hồi kết thúc. Thay vào đó, ta có thể xem xét cách khác: chú trọng lưu giữ khách hàng thông qua thương hiệu nội bộ và thực hiện tại mọi nơi trong tổ chức. Chiến lược như vậy cần các nhân viên tham gia nhiệt tình và nhịp nhàng để tạo ra “dàn nhạc hoà tấu” trong doanh nghiệp. Dàn hoà tấu này sẽ tạo ra các kiệt tác cảm xúc dành cho khách hàng, khiến họ hài lòng và tiếp tục quay trở lại và lôi kéo khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Điều mấu chốt là ngừng Marketing, bắt đầu thực hiện Xây dựng thương hiệu từ trong nội bộ ra ngoài. Xây dựng nền tảng thương hiệu mạnh sẽ tăng ROI bằng cách phối hợp giữa kinh doanh và sức mạnh hành vi để giúp thương hiệu của bạn lan truyền.

Nên nhớ rằng 94% khách hàng MUỐN TRUNG THÀNH. Bạn hãy cho họ lý do để củng cố niềm tin này

Một số điều bạn cần làm để khởi động quy trình này:

1. Thực hiện thanh tra các điểm giao dịch khách hàng và liệt kê các giai đoạn và lĩnh vực mà thương hiệu của bạn tiếp xúc với khách hàng (vd, phone, hoá đơn, webpage, nhân viên, sự kiện đặc biệt…)

2. Tập hợp nhóm làm việc vào hỏi câu hỏi: ‘Từ nào mà bạn muốn khách hàng dùng khi nói về thương hiệu của bạn?’

3. Hãy sáng tạo! Dùng từ mà bạn đã cân nhắc kỹ làm nền để thiết kế các hành vi liên quan tại tất cả cá điểm tiếp xúc khách hàng quan trọng
Tác giả: Suzanne Tulien – Brand Channel
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Thương hiệu] Mô thức gắn nhãn công ty - Corporate branding Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Co-branding - xu hướng kinh doanh mới Tổng quát thương hiệu 0
M Kinh Nghiệm Chọn Tour Và Hãng Lữ Hành Uy Tín Tại Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 0
S Thành Lập Công Ty Và Những Điều Hết Sức Lưu Ý Tin tức 24h 0
V Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến thúc đẩy giao thương trong thời điểm Covid-19 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H Trải nghiệm khách hàng và chất lượng nhà cung cấp SD-Branch CLB TIN HỌC 0
P Dịch vụ vệ sinh công nghiệp năm sao theo giờ và định kỳ chuyên nghiệp Thông tin & Giao lưu 0
H Tên miền là gì và DNS hoạt động như thế nào? Hỏi đáp Tin học 0
A Dịch vụ cài đặt và hỗ trợ các phần mềm thiết kế 3D – 2D Kỹ thuật 0
dakhoadaitin Triệu chứng và phương pháp điều trị căn bệnh viêm tuyến tiền liệt của đấng mày râu QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Nhiễm trùng bàng quang: Lý do, dấu hiệu và phương pháp chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Xuất tinh sớm: Biểu hiện và cách chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín] - Liệt dương: Lý do, biểu hiện và phương pháp chữa trị chất lượng QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Nhiễm trùng da bao quy đầu và phương pháp điều trị an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Triệu chứng điển hình của nấm da và cách điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Dấu hiệu bệnh lý nấm da lang ben và phương pháp chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Bệnh mày đay có lây lan hay không và có tự khỏi được không? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Chứng bệnh viêm tai giữa xảy ra thế nào? Nguyên nhân và phương pháp điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T Vay mua nhà ở xã hội: Một số đặc điểm và điều kiện vay mua Du lịch - Mua sắm 0
N So sánh nồi nấu phở bằng điện và gas để thấy được ưu nhược điểm từng loại Kinh nghiệm - Chia sẻ 0
dakhoadaitin Trĩ hỗn hợp là chứng bệnh như nào? một số rủi ro và thông tin nên biết về chứng bệnh QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
G Du Lịch Đà Nẵng Lễ 30/4 và 1/5 nên đi đâu chơi các bạn? Du lịch Đà Nẵng 4
N Các chỉ báo kỹ thuật cơ bản trong forex và chứng khoán trên sàn giao dịch ngoại hối forex GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Bệnh lý lậu và nguyên do gây nên chứng bệnh lậu cho nam giới QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Tiết lộ nữ giới một số cách trị ngứa âm đạo hiệu quả và an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Trĩ nội: Dấu hiệu,nguyên nhân và phương pháp điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
C [Tư vấn] Quà Tết 2021: Chú trọng ý nghĩa quà tặng và tặng sao cho thành ý QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Rối loạn xuất tinh: Nguyên do và phương thức điều trị căn bệnh QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A [Khác] Học thiết kế nội 3D ở đâu tốt và phù hợp 2020 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Căn hộ cao cấp] Số hóa căn hộ và tích hợp vào website để khách hàng tham khảo từ xa Nhà đất Đà Nẵng 0
mtrinhtrieuan Nơi bán và lắp đặt máy lạnh nhà xưởng giá rẻ tại HCM Máy móc - Thiết bị 0
L [Hà Nội] Biệt thự biển và cam kết lợi nhuận khi đầu tư 2020 Nhà đất Đà Nẵng 0
V Công nghệ thực tế ảo và căn hộ mẫu Nhà đất Đà Nẵng 0
V [Dịch Vụ] Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trong bất động sản và trong khu nghỉ dưỡng QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
Q Cách chặn thư rác và cuộc gọi lừa đảo trên Android Thủ thuật - Mẹo vặt 0
S Sửa máy in ở đâu Hà Nội uy tín và nhanh nhất? Máy tính - Điện thoại 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] [đk đại tín] rối loạn xuất tinh: Lý do, hiện trạng và cách chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Khác] Mười sản phẩm vừa chất, vừa thân thiện với môi trường và chúng ta QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
L [Hà Nội] Biệt thự biển Đà Nẵng và lý do nên đầu tư Nhà đất Đà Nẵng 0
bbcincorporation [Tin tức] Phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Chiến lược thương hiệu 0
L [Khác] Phẫu thuật nâng ngực là gì và những điều cần biết QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
L [Khác] Bật mí cách nâng ngực đẹp và an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
L [Khác] Phẫu thuật nâng ngực ở đâu đẹp và an toàn? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A [Phần mềm] Khách chưa chốt đơn? Nguyên nhân và cách giải quyết ra sao? Website - Blog 0
V [Căn hộ cao cấp] Thói quen xem nhà và mua nhà trực tuyến của khách hàng sau Covid-19 Nhà đất Đà Nẵng 0
X Kiến trúc nhà ở siêu đẹp và độc tại Đồng Nai Thủ thuật - Mẹo vặt 0
Q Tháp giải nhiệt nước Tashin 8RT: Thông tin chi tiết và ứng dụng Máy móc - Thiết bị 0
Q Tháp giải nhiệt nước Tashin 5RT: Cấu tạo và công suất Máy móc - Thiết bị 0
V [Nhà Đất] Chuyển đổi số ngành marketing và công nghệ thực tế ảo QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Dịch vụ khác] Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh và video để làm công cụ truyền th Tin dịch vụ 2

Similar threads

Top