[Thương hiệu] 5 thương hiệu nổi tiếng tái thiết kế logo đầu năm 2012

BNN

Hỏa Sơn
5 thương hiệu nổi tiếng tái thiết kế logo đầu năm 2012

Người ta cho rằng tái thiết kế logo thì khó hơn rất nhiều so với việc thiết kế một logo mới. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc lý do tại sao như vậy? Có 2 lý do chính để lý giải cho nhận định trên.

Lý do đầu tiên là tái thiết kế logo phải bắt đầu từ hình ảnh của logo cũ đã nổi tiếng, được nhiều nhận biết và quen thuộc, trong khi thiết kế logo mới thì không phụ thuộc vào hình ảnh logo cũ nên có thể “tự do” sáng tạo. Lý do thứ hai là với tái thiết kế logo thì cần phải đầu tư tiếp thị truyền thông nhiều hơn trong truyền tải hình ảnh thương hiệu mới để tránh gây nhầm lẫn và bối rối cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
Một logo tồn tại càng lâu thì nhận diện thương hiệu càng rõ nét. Tuy nhiên, với sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng cũng như ngày càng xuất hiệu nhiều xu hướng thiết kế logo hơn thì việc duy trì mãi một hình ảnh logo của một doanh nghiệp có thể không phải một lựa chọn phù hợp nữa. Đó chính là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tái thiết kế logo để tạo hình ảnh thương hiệu mới hấp dẫn và phù hợp hơn với thị hiếu của khách hàng.

Năm 2012 mới chỉ bắt đầu nhưng chúng ta cũng có cơ hội chứng kiến nhiều thương hiệu nổi tiếng thiết kế lại logo của mình. Hãy cùng tham khảo hình ảnh mới của 5 thương hiệu hàng đầu:

1. American Red Cross

110312%20tai%20thiet%20ke%20logo%201.jpg

American Red Cross hay còn được gọi là “chữ thập đỏ” là một tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ các nạn nhân trong trường hợp thiên tai bão lụt… Logo Red Cross được thiết kế bởi Heri Dunant năm 1863 với hình tượng “chữ thập đỏ”. Sau hàng thập kỷ sử dụng biểu tượng “chữ thập” này, Red Cross cuối cùng cũng tái thiết kế logo với hình ảnh năng động hơn. Biểu tượng chữ thập đã được đưa vào vòng phù hiệu.

2. Windows 8 Logo
110312%20tai%20thiet%20ke%20logo%202.jpg

Một trong những logo được thiết kế lại đầu năm 2012 đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí đó là trường hợp của logo Windows 8. Khác với logo quen thuộc trên các phiên bản Windows trước đây, với 4 màu chủ đạo và các biểu tượng uốn lượn, thì giờ đây biểu tượng Windows 8 trở nên khá đơn điệu, với một màu xanh duy nhất và 4 ô vuông, nhìn giống với hình ảnh các khung kính trên cửa sổ.

3. Jaguar Logo
110312%20tai%20thiet%20ke%20logo%203.jpg

Jaguar là hãng xe hơi hạng sang của Anh được thành lập năm 1945. Biểu tượng của logo thể hình hình ảnh chú báo phóng cao thể hiện hàm ý xe hơi có tốc độ cao và nhanh. Logo mới mang lại sức sống mới cho hệ thống nhận diên khi tạo cảm nhận mạnh mẽ của kim loại (metallic).

4. JCPenny Logo
110312%20tai%20thiet%20ke%20logo%204.jpg

JCPenny là một chuỗi cửa hàng nổi tiếng tại Mỹ, được thành lập năm 1902. Logo của JCPenny đã được điều chỉnh vài lần trong những năm gần đây. Đầu năm 2012, JCPenny đã giới thiệu logo mới với sự chuyển tải một phần hình ảnh đại diện nước Mỹ vào thông qua việc thêm màu xanh vào logo.

5. Dulux Logo
110312%20tai%20thiet%20ke%20logo%205.jpg


Bạn có nhận ra rằng logo của một hãng sơn lớn nhất thế giới lại có không có màu sắc! Điều này hoàn toàn đúng với phiên bản logo trước đây của Dulux với font chữ nghiêng trên nền xanh đậm. Tuy nhiên lần thay đổi năm 2012 lại hoàn toàn khác, Dulux đã thêm nhiều màu sắc sống động vào logo với slogan mới là “Let’s color”.

Tham khảo Logoblog​
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Thương hiệu] Thương hiệu nổi tiếng: Logo trừu tượng và trực quan Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Các thương hiệu nổi tiếng có logo vô tình giống nhau Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Nguồn gốc tên của 20 thương hiệu nổi tiếng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Logo đầu tiên và hiện nay của các thương hiệu nổi tiếng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Chi phí thiết kế các logo của thương hiệu nổi tiếng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 10 thất bại nổi tiếng trong tái định vị thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
bachsa Đăng ký thương hiệu - cơ hội làm nổi bật nhãn hiệu của bạn Xây dựng thương hiệu 0
bachsa 10 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Xây dựng thương hiệu 0
bimappk Cái chết của những thương hiệu nổi tiếng Marketing 0
C [Tư vấn] Về Thương Hiệu Lọc Công nghiệp PuraStar QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
bbcincorporation [Tin tức] Phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Chiến lược thương hiệu 0
bbcincorporation [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng 'Thành phố tiên phong' Quảng bá thương hiệu 0
rcp [Thương hiệu] Tủi phận hạt gạo không thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
C [Đà Nẵng] Thương hiệu Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng Tin tức 24h 0
K Zara - Lịch sử thương hiệu và quá trình trở thành thương hiệu lớn mạnh và có sức Tin dịch vụ 0
C [Thương hiệu] ASUS đạt Top 2 Thương hiệu máy tính xách tay Đông Nam Á Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Apple mất thương hiệu iPhone vì... "thiếu hiểu biết" Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] 5 bài học từ thương hiệu trăm tuổi IBM Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] 7 kinh nghiệm xây dựng thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
C [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm Hàn Quốc Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Đà Nẵng] “Thương hiệu” Nguyễn Bá Thanh Tin tức 24h 1
BNN [Thương hiệu] Những thương hiệu Việt biến mất Tổng quát thương hiệu 0
BNN Nhãn hiệu Nhận biết thương hiệu là gì? SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Thương hiệu là gì? SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN [Quảng cáo] 10 cách xây dựng thông điệp thương hiệu tạo hiệu ứng tình cảm cao Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Quảng cáo có phải là cách chính tạo nên thương hiệu? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Xử lý khủng hoảng thương hiệu: Câu chuyện của New Choice Foods Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Để tài trợ thương hiệu là một công cụ quảng bá hiệu quả Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Đại sứ thương hiệu: Có cần phải là ngôi sao? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Bí quyết chọn lựa ngôi sao đại diện thương hiệu Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Quảng bá thương hiệu bằng Timeline, tại sao không? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] Bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Marketing] 8 “bậc thầy” về quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Màu sắc đối với hệ thống nhận diện thương hiệu Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của Starbucks Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bản kiểm tra nhận diện thương hiệu Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu - Tình huống Ngân hàng ANZ Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu - Tình huống của Audi Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu - Tình huống của Sprint Nextel Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Amplifon Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Calleja Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Màu sắc và ý nghĩa tâm lý trong thiết kế thương hiệu Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Rural Bank Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bao bì thương hiệu: Giải mã cuộc chiến trên kệ hàng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp của ALPIQ Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp của Delta Air Lines Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Học hỏi từ cách thiết kế logo của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu Thiết kế Thương hiệu 0

Similar threads

Top