[Quảng cáo] Kangaroo và 54 lần quảng cáo gây xôn xao

BNN

Hỏa Sơn
Kangaroo và 54 lần quảng cáo gây xôn xao

Kết quả của 54 lần quảng cáo liên tiếp trong chưa đầy 15 phút trên truyền hình của Kangaroo là doanh số bắt đầu giảm. Việc nhiều người bàn tán về câu chuyện quảng cáo của một sản phẩm không đồng nghĩa với hoạt động quảng cáo này đã thành công.

Mẩu quảng cáo “Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” xuất hiện 54 lần trên VTV3 rạng sáng 29.5 khiến hàng triệu khán giả biết tới. Có điều, một số khách hàng tiềm năng lại ngụ ý sẽ “lọc” sản phẩm này ra khỏi bộ nhớ tiêu dùng vì không hài lòng với quảng cáo đó.

“Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam”

Sự việc bắt đầu vào giờ giải lao trận chung kết bóng đá Champions League giữa Barcelona và Manchester United rạng sáng 29.5, khi khán giả truyền hình chứng kiến mẫu quảng cáo gây ấn tượng mạnh của sản phẩm máy lọc nước Kangaroo. Đúng lúc yên tĩnh, một âm thanh nghe như tiếng nổ “ùynh” xé toạc màn đêm tĩnh lặng. Rồi, trên màn hình tivi là một hình ảnh quảng cáo màu xanh, chỉ có dòng chữ “Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” kèm số hotline và trang web của công ty này. Một giọng nam cất lên một câu duy nhất như dòng chữ quảng cáo.

Clip quảng cáo ấy xuất hiện liên tục 54 lần trong suốt giờ nghỉ chưa đầy 15 phút của trận bóng đá, theo thống kê của cộng đồng mạng.

Ngay sau đó, trên các mạng xã hội và diễn đàn online cư dân mạng nhanh chóng bày tỏ bức xúc và khó chịu. Họ ví đây là “máy chọc tức hàng đầu Việt Nam”.

Có người gọi điện vào số hotline: “Ùynh... Anh ơi, đây có phải Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam không ạ”? “Đúng rồi”. Lặp lại đến lần thứ 3, nhân viên trực hotline dập máy.

Theo quan điểm của nhiều người thì truyền hình, dù khán giả chưa phải trả tiền như nước ngoài, cũng không phải bãi đất trống thử nghiệm những kiểu quảng cáo gây sốc.

Theo quan điểm của một số khán giả truyền hình, cho dù số tiền quảng cáo là “cực lớn, tương đương với 1 năm quảng cáo của doanh nghiệp cỡ vừa”, như khẳng định của đại diện marketing Kangaroo trên Báo Điện tử VnExpress ngày 30.5, doanh nghiệp cũng phải thể hiện sự khiêm tốn và thái độ đúng mực.

Giám đốc PR và Truyền thông một công ty tư vấn kinh doanh (đề nghị giấu tên) cho biết, quảng cáo Kangaroo có thể tạm coi là thành công ngắn hạn ở góc độ thu hút sự chú ý của người xem và tạo được hiệu ứng lan truyền cao trong cộng đồng (hiệu ứng viral marketing). Tuy nhiên, về dài hạn cần phải xét đến chiến lược tiếp thị, truyền thông tiếp theo của sản phẩm này là gì và mang lại hiệu quả ra sao để giải quyết hệ quả của sự phản cảm, nếu có.

Theo đó, trước hết doanh nghiệp phải hiểu và tôn trọng người xem, người tiêu dùng nhằm gây chú ý đối với họ. Qua đó sẽ tạo được cảm tình của người xem đối với quảng cáo đó và cuối cùng giành được cảm tình với sản phẩm. Vượt trên hết là sự trung thực và uy tín của sản phẩm.

Suy cho cùng, chỉ có khách hàng, những người luôn công bằng, mới kiểm chứng được độ xác thực phía sau các quảng cáo.

“Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”?

Không ít công ty dù đầu tư nhiều tiền cho quảng cáo vẫn không thành công như mong đợi, nhất là trong lòng người tiêu dùng. Lý do là lời nói của họ không đi đôi với việc làm.

Đối với Kangaroo, trước khi chuyển tải thông điệp tới khán giả truyền hình 54 lần, không nhiều người biết đến tên tuổi và chất lượng máy lọc nước của công ty. Thế mà chỉ sau một đêm, mỹ từ “hàng đầu” đã được tuyên bố. Đã có nhiều ý kiến thắc mắc không rõ là hàng đầu xét về tiêu chí gì. Báo Giáo dục Việt Nam đã lấy ý kiến các chuyên gia về lọc nước, khách hàng và nhà phân phối Kangaroo. Các ý kiến đều cho rằng chưa đủ cơ sở để gọi sản phẩm này là “hàng đầu Việt Nam”.

Nữ giám đốc marketing một công ty nước ngoài (không nêu tên) nói, việc nhiều người bàn tán về câu chuyện này không đồng nghĩa với hoạt động quảng cáo của sản phẩm này đã thành công. “Đa số công chúng “bị ấn tượng” bởi cách quảng cáo thiếu tế nhị của doanh nghiệp này hơn là sự tò mò, thích thú tìm hiểu sản phẩm. Xét trên bình diện này, quảng cáo của Kangaroo chưa thể nói là thành công”, cô nhận xét.

Theo chuyên gia này, doanh nghiệp một khi đã tự gây ác cảm với công chúng thì việc lấy lại thiện cảm của họ không hề đơn giản. Người tiêu dùng hiện đại vốn đã có tâm lý “tự vệ trước quảng cáo” nay rất dễ chuyển thành “quay lưng với thương hiệu không uy tín”.

Theo nữ giám đốc này, quảng cáo cũng như kinh doanh, cần có chiến lược và nghệ thuật, được xây dựng dựa trên uy tín của thương hiệu và ủng hộ của dư luận. “Doanh nghiệp không nên quảng cáo chỉ với mục đích khiến công chúng nhớ đến mình, mà hãy xác định họ muốn công chúng nhớ gì về mình, vị giám đốc trên đúc kết.

Cũng cần nói thêm một chút về trách nhiệm của nhà đài VTV. Theo Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Thương hiệu, Đại học Thương mại Hà Nội, VTV không vi phạm quy định quảng cáo của Bộ Thông tin - Truyền thông khi phát clip quảng cáo máy lọc nước Kangaroo. Lý do là mẫu quảng cáo không vi phạm thuần phong mỹ tục hay thời lượng quảng cáo. Tuy nhiên, dưới góc độ thương hiệu thì chính VTV đã bị ảnh hưởng vì bị “ghét lây”. “Trường hợp này không nên lặp lại với một đài truyền hình quốc gia như VTV”, ông Thịnh nói.

Doanh số bán giảm sau quảng cáo

Khảo sát bước đầu của NCĐT ngày 3.6 tại một số đại lý và cửa hàng bán sản phẩm Kangaroo ở Hà Nội cho thấy, dường như ấn tượng từ clip quảng cáo đang gây phản ứng phụ đối với sản phẩm này.

Chị Yến, chủ cửa hàng chuyên bán các thiết bị lọc nước trên phố Nguyễn Thái Học, chia sẻ, mấy ngày gần đây số lượng máy lọc nước Kangaroo bán ra đã giảm. Trước ngày 29.5, dù dòng sản phẩm Kangaroo không được ưa chuộng nhất song cũng tiêu thụ khá. Nhưng gần đây, doanh số bán giảm khoảng 35%.

Theo chị, bên cạnh hệ quả từ cách quảng cáo phóng đại trên, giá và chất lượng máy lọc nước này cũng là một vấn đề khiến nhiều khách hàng quay sang các sản phẩm khác. Ví dụ, giá một bình lọc nước Kingway (nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan) loại có tủ là 3,3 triệu đồng, không tủ 3 triệu đồng. Bình Kangaroo loại có tủ là 3,6 triệu đồng, không tủ 3,4 triệu đồng.

Công nghệ lọc nước RO mà Kangaroo quảng cáo là “gia tăng tuổi thọ”, “loại bỏ hoàn toàn chất gây hại cho cơ thể”, thực chất chỉ có thể ngăn ngừa một số vi sinh vật hay kim loại màu, nhưng không thể lọc chất độc amoni. Màng lọc RO mà Kangaroo sử dụng cũng giống như các hãng khác, đều phải nhập từ Mỹ.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của chị Yến, trước đây Kangaroo cũng nhập máy lọc hoàn chỉnh từ Đài Loan về, nhưng gần đây họ chỉ nhập linh kiện Đài Loan rồi kết hợp với cây lọc và bình lọc của Trung Quốc và lắp ráp tại Việt Nam.

Theo NCĐT
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
M Kinh Nghiệm Chọn Tour Và Hãng Lữ Hành Uy Tín Tại Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 0
S Thành Lập Công Ty Và Những Điều Hết Sức Lưu Ý Tin tức 24h 0
V Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến thúc đẩy giao thương trong thời điểm Covid-19 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H Trải nghiệm khách hàng và chất lượng nhà cung cấp SD-Branch CLB TIN HỌC 0
P Dịch vụ vệ sinh công nghiệp năm sao theo giờ và định kỳ chuyên nghiệp Thông tin & Giao lưu 0
H Tên miền là gì và DNS hoạt động như thế nào? Hỏi đáp Tin học 0
A Dịch vụ cài đặt và hỗ trợ các phần mềm thiết kế 3D – 2D Kỹ thuật 0
dakhoadaitin Triệu chứng và phương pháp điều trị căn bệnh viêm tuyến tiền liệt của đấng mày râu QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Nhiễm trùng bàng quang: Lý do, dấu hiệu và phương pháp chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Xuất tinh sớm: Biểu hiện và cách chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín] - Liệt dương: Lý do, biểu hiện và phương pháp chữa trị chất lượng QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Nhiễm trùng da bao quy đầu và phương pháp điều trị an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Triệu chứng điển hình của nấm da và cách điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Dấu hiệu bệnh lý nấm da lang ben và phương pháp chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Bệnh mày đay có lây lan hay không và có tự khỏi được không? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin Chứng bệnh viêm tai giữa xảy ra thế nào? Nguyên nhân và phương pháp điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T Vay mua nhà ở xã hội: Một số đặc điểm và điều kiện vay mua Du lịch - Mua sắm 0
N So sánh nồi nấu phở bằng điện và gas để thấy được ưu nhược điểm từng loại Kinh nghiệm - Chia sẻ 0
dakhoadaitin Trĩ hỗn hợp là chứng bệnh như nào? một số rủi ro và thông tin nên biết về chứng bệnh QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
G Du Lịch Đà Nẵng Lễ 30/4 và 1/5 nên đi đâu chơi các bạn? Du lịch Đà Nẵng 4
N Các chỉ báo kỹ thuật cơ bản trong forex và chứng khoán trên sàn giao dịch ngoại hối forex GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Bệnh lý lậu và nguyên do gây nên chứng bệnh lậu cho nam giới QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Tiết lộ nữ giới một số cách trị ngứa âm đạo hiệu quả và an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Trĩ nội: Dấu hiệu,nguyên nhân và phương pháp điều trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
C [Tư vấn] Quà Tết 2021: Chú trọng ý nghĩa quà tặng và tặng sao cho thành ý QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Rối loạn xuất tinh: Nguyên do và phương thức điều trị căn bệnh QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A [Khác] Học thiết kế nội 3D ở đâu tốt và phù hợp 2020 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Căn hộ cao cấp] Số hóa căn hộ và tích hợp vào website để khách hàng tham khảo từ xa Nhà đất Đà Nẵng 0
mtrinhtrieuan Nơi bán và lắp đặt máy lạnh nhà xưởng giá rẻ tại HCM Máy móc - Thiết bị 0
L [Hà Nội] Biệt thự biển và cam kết lợi nhuận khi đầu tư 2020 Nhà đất Đà Nẵng 0
V Công nghệ thực tế ảo và căn hộ mẫu Nhà đất Đà Nẵng 0
V [Dịch Vụ] Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trong bất động sản và trong khu nghỉ dưỡng QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
Q Cách chặn thư rác và cuộc gọi lừa đảo trên Android Thủ thuật - Mẹo vặt 0
S Sửa máy in ở đâu Hà Nội uy tín và nhanh nhất? Máy tính - Điện thoại 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] [đk đại tín] rối loạn xuất tinh: Lý do, hiện trạng và cách chữa trị QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Khác] Mười sản phẩm vừa chất, vừa thân thiện với môi trường và chúng ta QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
L [Hà Nội] Biệt thự biển Đà Nẵng và lý do nên đầu tư Nhà đất Đà Nẵng 0
bbcincorporation [Tin tức] Phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Chiến lược thương hiệu 0
L [Khác] Phẫu thuật nâng ngực là gì và những điều cần biết QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
L [Khác] Bật mí cách nâng ngực đẹp và an toàn QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
L [Khác] Phẫu thuật nâng ngực ở đâu đẹp và an toàn? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A [Phần mềm] Khách chưa chốt đơn? Nguyên nhân và cách giải quyết ra sao? Website - Blog 0
V [Căn hộ cao cấp] Thói quen xem nhà và mua nhà trực tuyến của khách hàng sau Covid-19 Nhà đất Đà Nẵng 0
X Kiến trúc nhà ở siêu đẹp và độc tại Đồng Nai Thủ thuật - Mẹo vặt 0
Q Tháp giải nhiệt nước Tashin 8RT: Thông tin chi tiết và ứng dụng Máy móc - Thiết bị 0
Q Tháp giải nhiệt nước Tashin 5RT: Cấu tạo và công suất Máy móc - Thiết bị 0
V [Nhà Đất] Chuyển đổi số ngành marketing và công nghệ thực tế ảo QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Dịch vụ khác] Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh và video để làm công cụ truyền th Tin dịch vụ 2
V Chụp hình và quay phim quan trọng như thế nào với doanh nghiệp? Du lịch Đà Nẵng 1
P [Tư vấn] Cắt mí mini deep bao lâu thì hết sưng lành và đẹp trung tâm TMV Phú Khang Website - Blog 0

Similar threads

Top