Congvien_it
Moderator
Đà Nẵng: Nâng dịch vụ công trực tuyến lên mức 4
(Chinhphu) - TP Đà Nẵng đặt ra mục tiêu đến năm 2015 cung cấp dịch vụ công trực tiếp ở mức độ 3,4 cho 517 trong tổng số 1.179 dịch vụ công của TP, đạt tỷ lệ 43,9 % và nâng tỷ lệ này lên mức 100% vào năm 2020.
<table class="dtContentImgWrap" align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td class="dtContentImgFig" align="center">

Đến năm 2020,100% dịch vụ công ở Đà
Nẵng sẽ được cung cấp trực tuyến ở mức
độ 4. Ảnh minh họa: VGP/Minh Trang
</td> </tr> </tbody> </table> Để đạt đến mục tiêu trên, UBND TP Đà Nẵng đã đưa ra một số giải pháp về kỹ thuật, công nghệ; nhân lực; nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng; hành chính và tài chính. Trong đó, chú trọng việc tích hợp, chuyển đổi dịch vụ công trực tuyến từ các nền tảng khác nhau sang nền tảng khung ứng dụng chính quyền điện tử của TP. Đà Nẵng để đảm bảo tính nhất quán về công nghệ; khuyến khích sử dụng công nghệ phần mềm nguồn mở để tiết kiệm chi phí bản quyền; tăng cường đầu tư cho công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin của hệ thống dịch vụ công trực tuyến.Nẵng sẽ được cung cấp trực tuyến ở mức
độ 4. Ảnh minh họa: VGP/Minh Trang
Có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào quá trình phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin, cung cấp thông tin trực tuyến phục vụ người dân; tiếp tục nghiên cứu xây dựng, triển khai thí điểm mô hình Quận điện tử, Phường điện tử, Sở điện tử và tiến hành nhân rộng toàn TP.
Bên cạnh đó, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đào tạo đội ngũ chuyên gia Công nghệ thông tin đủ năng lực xây dựng, phát triển, vận hành các hệ thống dịch vụ công trực tuyến; Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại cơ sở đảm bảo vận hành, duy trì và sử dụng hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến…
Lộ trình trên được triển khai theo 2 giai đoạn: giai đoạn 2013-2015 với kinh phí 220 tỷ đồng, giai đoạn 2015-2020 với kinh phí là 380 tỷ đồng, huy động từ nguồn vốn ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương và vốn ODA.
Minh Trang