[Quảng cáo] 5 mục tiêu của hoạt động truyền thông quảng bá

BNN

Hỏa Sơn
5 mục tiêu của hoạt động truyền thông quảng bá

Với những người làm tiếp thị thì mục tiêu chính của các hoạt động truyền thông quảng bá là làm sao cho khách hàng đưa ra các quyết định có lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi người thường quên rằng khách hàng chỉ đưa ra quyết định khi họ đã sẳn sàng.

Một hoạt động truyền thông quảng bá chỉ hiệu quả khi người làm tiếp thị xác định đúng mục tiêu và việc này thường không phải dễ dàng. Tùy theo từng loại đối tượng cũng như giai đoạn mà khách hàng đang ở trong tiến trình mua sắm sẽ ảnh hưỡng đến việc xác định mục tiêu của việc truyền thông quảng bá. Cho dù trong cùng một thời điểm người làm tiếp thị có thể đưa ra rất nhiều hoạt động khác nhau nhưng họ cũng có thể xác định từng mục tiêu riêng biệt cho mỗi loại hoạt động.

Các mục tiêu căn bản của các hoạt động truyền thông quảng bá bao gồm:

1. Tạo sự nhận biết

Sản phẩm mới hay doanh nghiệp mới thường chưa được mọi người biết đến, điều này có nghĩa là mọi nổ lực tiếp thị cần tập trung vào việc tạo lập được sự nhận biết. Trong trường hợp này người làm tiếp thị nên tập trung vào các điểm sau: (1) xác định đúng được đối tượng muốn truyền thông và chọn kênh truyền thông hiệu quả đến họ; (2) Truyền thông cho thị trường biết doanh nghiệp là ai và có thể cung ứng những gì cho thị trường.

2. Tạo sự quan tâm

Việc chuyển đổi trạng thái của khách hàng từ một người biết đến sản phẩm đến khi quyết định mua hàng là một thử thách khá lớn. Khách hàng trước tiên phải nhận biết được nhu cầu của mình trước khi tìm kiếm và đưa ra quyết định mua hàng. Việc tạo được thông điệp về sự cần thiết của sản phẩm, đưa ra được ý tưởng truyền thông sáng tạo và phù hợp với khách hàng sẽ là mục tiêu chính trong giai đoạn này.

3. Cung cấp thông tin

Một số hoạt động truyền thông quảng bá có mục tiêu là cung cấp cho khách hàng thông tin trong giai đoạn họ tìm hiểu về sản phẩm. Đối với trường hợp sản phẩm quá mới hay một chủng loại sản phẩm mới chưa có nhiều thông tin trên thị trường, việc quảng bá sẽ có nhiệm vụ cung cấp thông tin để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hay công dụng sản phẩm. Còn trong trường hợp sản phẩm đã tồn tại nhiều trên thị trường, đối thủ cạnh tranh đã quảng bá và cung cấp thông tin nhiều cho khách hàng thì mục tiêu quảng bá của doanh nghiệp là làm sao đưa ra được định vị của sản phẩm. Định vị rõ ràng sẽ giúp khách hàng hiểu được về ưu điểm và sự khác biệt của sản phẩm, từ đó thúc đẩy họ trong việc nghiên về việc chọn lựa sản phẩm của doanh nghiệp của bạn.

4. Tạo nhu cầu sản phẩm

Hoạt động truyền thông quảng bá hiệu quả có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Đối với các sản phẩm mà khách hàng chưa từng mua hay đã không mua sau một thời gian dài, mục tiêu của truyền thông quảng bá là làm sao thúc đẩy khách hàng hãy sử dụng thử sản phẩm. Một số ví dụ như trong lĩnh vực phần mềm thì các công ty thường cho phép người dùng download và sử dụng miễn phí sản phẩm trong vòng 2 tuần, sau đó nếu muốn tiếp tục sử dụng thì khách hàng phải mua sản phẩm. Ở lĩnh vực hàng tiêu dùng thì thường có các sự kiện sử dụng thử sản phẩm hoặc có những sản phẩm mẫu để gửi đến khách hàng hay đính kèm vào các quảng cáo báo…

5. Củng cố thương hiệu

Khi khách hàng đã mua sản phẩm thì người làm tiếp thị có thể dùng các hoạt động truyền thông quảng bá nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài nhằm chuyển đối họ thành khách hàng trung thành. Ví dụ như các doanh nghiệp có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng và gửi thông tin cập nhật của sản phẩm hay phát hành thẻ ưu đãi để khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm nhiều hơn nữa trong tương lai.
Sưu tầm
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Thương hiệu] Tiêu dùng thiểu số: Mục tiêu mới của các thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tiêu dùng thiểu số: Mục tiêu mới của các thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
L [Sự kiện] “Xe ôm” - mục tiêu tấn công của tội phạm Tin tức 24h 0
bachsa [Sổ tay] Các đặc điểm của mục tiêu hiệu quả - Kỹ năng thương lượng trực tuyến Thư viện - Sổ tay 0
T [Tư vấn] Hội thảo kinh doanh tại Đà Nẵng và định hướng mục tiêu Thông tin & Giao lưu 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng hướng tới mục tiêu “Thành phố môi trường” Tin tức 24h 0
BNN [Marketing] Chiến lược chọn thị trường mục tiêu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xây dựng thương hiệu: Có nên chọn một thị trường mục tiêu? Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Xác định mục tiêu thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Phương pháp xác định thị trường mục tiêu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Du lịch] Du lịch Đà Nẵng với mục tiêu đột phá Tin tức 24h 0
bachsa Kỹ năng thiết lập mục tiêu Kỹ năng mềm 0
bachsa [Điều hành] Cách đặt mục tiêu nghề nghiệp Quản lý - Điều hành 0
bachsa [Điều hành] Đặt ra những mục tiêu thực tế Quản lý - Điều hành 0
bachsa [Marketing] Thị trường mục tiêu Marketing 0
bachsa [Sổ tay] Chuyển mục tiêu thành văn bản Kỹ năng thương lượng - Kho sách trực tuyến Thư viện - Sổ tay 0
bachsa [Marketing] Từ phân khúc thị trường đến việc xác định khách hàng mục tiêu - Kho sách online Marketing 0
bachsa [Marketing] Phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu và định vị - Kho sách online Marketing 0
bachsa [Sổ tay] Mục tiêu và hoạt động - Kỹ năng thương lượng - Sách kỹ năng trực tuyến Thư viện - Sổ tay 0
bachsa [Sổ tay] Mục tiêu - Kỹ năng thương lượng - Kho sách kỹ năng đàm phán trực tuyến Thư viện - Sổ tay 0
bachsa [Marketing] Thiết lập mục tiêu-Chiến lược kinh doanh hiệu quả - Kho sách trực tuyến Marketing 0
E Thực hiện mục tiêu chiến lược Thư viện - Sổ tay 0
Kakalot 25 mục tiêu lâu dài cho việc quản lý ! Khởi Nghiệp 0
H Mục đích của hệ thống bảo mật an toàn thông tin là gì? Software 0
C [Xã hội] Đà Nẵng: Tình trạng giả báo mất sổ đỏ hàng loạt nhằm mục đích gì? Tin tức 24h 0
rcp Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục trên đất Myanmar Thể thao Đà Nẵng 0
C [Khu đô thị] Công trình phức hợp và hạng mục phố đi bộ ven sông Dự án Đà Nẵng 3
C [Quy hoạch] Đồng ý điều chỉnh một số hạng mục công trình trung tâm hành chính Dự án Đà Nẵng 0
BNN [Địa ốc] Đà Nẵng ra tối hậu thư thu nhà chung cư sai mục đích Tin tức 24h 0
Viết Sang Vì sao Windows 64-bit lại cần thư mục riêng để chứa ứng dụng 32-bit? Hỏi đáp Tin học 0
Q Danh mục sách kĩ thuật hay ( trên 1000 cuốn) Kỹ thuật 6
BNN [Đà Nẵng] Phục dựng lại Lễ hội Mục Đồng Tin tức 24h 3
C Mọi thành quả đều hướng đến mục đích phục vụ nhân dân tốt hơn Viết về Đà Nẵng 0
bachsa Danh mục tuyển dụng việc làm kế toán tại Đà Nẵng trong năm 2010 Giáo dục - Việc làm 0
bachsa Danh mục tuyển dụng việc làm kế toán tại Đà Nẵng từ tháng 09/2010 trở đi Giáo dục - Việc làm 0
bachsa Danh mục tuyển dụng việc làm kế toán tại Đà Nẵng từ tháng 08/2010 trở đi Giáo dục - Việc làm 0
bachsa Danh mục tuyển dung việc làm kế toán tại Đà Nẵng từ tháng 07/2010 trở đi Giáo dục - Việc làm 0
bachsa Bộ sưu tập danh mục các giống chó và tính cách đặc trưng của từng loài Kho download khác 3
bachsa [Sổ tay] Danh mục thuật ngữ Thư viện - Sổ tay 0
bachsa [Marketing] Mục đích marketing Marketing 0
bachsa Thủ tục đăng ký Danh mục hàng hóa NK miễn thuế Kế toán - Tài chính 0
binho243 Hãi hùng “mục kích” lò bún Tin tức 24h 1
bachsa Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục... chịu thuế Số hiệu:51/2009/TT- BTC Văn bản - Biểu mẫu 0
Kakalot [Hình ảnh] Ngoạn mục đèo Hải Vân ! Hình ảnh Đà Nẵng 1
Kakalot Những con sóng ngoạn mục trên núi đá ! Hình cảnh vật 0
N Marketing vì mục đích cao đẹp Marketing 0
M [Văn hóa] Lễ rước Mục đồng Lịch sử Đà Nẵng 0
C [Tư vấn] Các tiêu chí đánh giá chất lượng máy lọc không khí Karofi QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
bbcincorporation [Tin tức] Đà Nẵng: Người tiêu dùng chưa chú trọng đến các quyền cơ bản khi mua hàng online Tiếng nói người tiêu dùng 0
C [Xã hội] Khoắng sạch kho hàng ở Đà Nẵng đưa vào Quảng Nam tiêu thụ Tin tức 24h 0

Similar threads

Top