[Marketing] Bí quyết tăng giá trị thương hiệu

BNN

Hỏa Sơn
Bí quyết tăng giá trị thương hiệu

Làm thương hiệu là một quá trình lâu dài và đòi hỏi nguồn kinh phí khá lớn. Theo nghiên cứu, các tập đoàn, nhãn hiệu lớn trên thế giới chi tiêu khoảng 10% tổng doanh thu cho việc quảng cáo.

Những nhãn hàng đặc biệt như thuốc lá, bia rượu chi 30 - 40 % tổng doanh thu cho việc quảng cáo. Vậy làm thế nào để xây dựng và quảng bá thương hiệu một cách mạnh mẽ với nguồn kinh phí hạn chế. Chỉ còn một cách, “hữu xạ tự nhiên hương”. Dưới đây là một số cách thức giúp các nhà quản lý xây dựng thương hiệu một cách có hiệu quả.

Xây dựng tình yêu thương hiệu cho nhân viên

Danh tiếng một thương hiệu phụ thuộc nhiều vào chức năng quảng bá, tuyên truyền; và đội ngũ nhân viên là những người trực tiếp lan tỏa điều này. Như vậy, công việc marketing nội bộ cần được cấp quản lý của từng đơn vị, phòng ban thực hiện. Đây không chỉ là các biện pháp giữ chân người tài, chọn lọc người giỏi mà quan trọng hơn cả là gắn kết nhân viên với công ty.

Môi trường làm việc, danh tiếng và văn hóa công ty chính là nguồn khơi dậy hưng phấn làm việc của mỗi nhân viên và tạo điều kiện để nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Bên cạnh đó, cần trang bị cho mỗi nhân viên nắm vững quy trình và các thông tin về dịch vụ - sản phẩm cùng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Tạo điều kiện để nhân viên tiếp thu và mở mang kiến thức, hiểu biết trong chuyên ngành để phục vụ cho chính công việc của họ, đó là các thông tin về giá cả sản phẩm và thị trường tiêu thụ được cập nhật hằng ngày. Đối với ngành cung ứng là các báo chí chuyên ngành về đầu thầu, dự án - công trình mới, hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất; đối với ngành dịch vụ là các lớp học về kỹ năng giao tiếp, sách báo về nghệ thuật chinh phục khách hàng…

Quảng bá thương hiệu qua Internet

Website của công ty cũng như các web bán hàng trực tuyến, các diễn đàn và mạng xã hội là công cụ quảng bá thương hiệu tối ưu.

Lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm, dịch vụ thông qua kênh thông tin này khá lớn bởi thời đại này, người ta mua hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Thuyết phục khách hàng bằng “giấy trắng mực đen”

Nhân viên cần chú ý đến các tài liệu chuyên nghiệp để tiếp cận với khách hàng như tờ rơi, catalogue, hồ sơ năng lực về chuyên ngành của công ty. Đây là những thông tin được khách hàng tiềm năng tiếp nhận dễ dàng nhất.

Ngoài ra, ấn phẩm nội bộ chuyển tải các sự kiện trong công ty cũng là tài liệu được quan tâm. Văn hóa công ty vững mạnh cũng như nguồn nhân lực giỏi giang được thể hiện qua những ấn phẩm này. Đây cũng có thể là sự thu hút khách hàng về mặt cảm giác.

Xây dựng thương hiệu qua dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng là một trong những đầu tàu quyết định việc khách hàng có quay lại hay không.

Chương trình nghiên cứu dịch vụ hỗ trợ khách hàng - Đại học Havard (còn gọi là TARP) phát hiện ra rằng chỉ có 1/26 khách hàng sẽ phàn nàn khi gặp chuyện không vừa ý. Như vậy, nếu bạn nhận được lời phàn nàn của 10 khách hàng, tức đang có tới 260 khách hàng khác giữ kín miệng và lặng lẽ rời bỏ công ty của bạn sang mua hàng của các đối thủ cạnh tranh. Như vậy, việc làm thương hiệu có liên quan mật thiết đến quy trình tiếp nhận những lời phàn nàn của khách hàng. Đó có thể một lỗi nhỏ của sản phẩm, một trục trặc trong khâu cung ứng dịch vụ; có thể là thái độ bất hợp tác, không thiện chí của nhân viên.

Hiểu rõ các suy nghĩ của khách hàng và quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những bước xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Thăm hỏi, tặng quà cho mọi đối tượng khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng

Gọi điện, email thăm hỏi với những khách hàng có sự quan tâm đến sản phẩm của công ty dù hiện tại họ chưa sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, có thể tặng những món quà nhỏ để tỏ sự quan tâm nhằm tiếp cận và phát triển nguồn khách hàng trong tương lai. Chú ý, những quà tặng phải là vật nhắc nhớ thương hiệu bằng cách in logo công ty lên quà tặng hoặc lồng ghép những giới thiệu về thương hiệu qua quà tặng.

Cẩn thận khi xây dựng thương hiệu nhánh

Thông thường, thương hiệu đạt được thành công không chỉ bởi yếu tố chất lượng, hay giá cả của sản phẩm, mà còn bởi chúng thiết lập được mối liên hệ cảm xúc với khách hàng.

Như vậy, khách hàng yêu thích thương hiệu mẹ thì sẽ có cảm tình muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu nhánh. Đồng thời, hiệu ứng ngược lại là họ sẽ ghét lây thương hiệu mẹ nếu không hài lòng với dòng sản phẩm mới. Cho nên việc xây dựng thương hiệu nhánh với chất lượng tốt là điều rất quan trọng.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuẩn

Mỗi một thương hiệu được nhận diện ra cộng đồng thông qua sản phẩm, dịch vụ; tuy nhiên điều khiến khách hàng nhớ đến nhiều nhất là màu sắc thương hiệu cùng với logo, câu khẩu hiệu (slogan) cùng các cụm hình ảnh đi kèm… Cho nên phải bảo đảm tất cả các tài liệu quảng bá, tiếp thị phải thống nhất, tương đồng về màu sắc và hình ảnh. Hệ thống các vật phẩm văn phòng như danh thiếp, bảng hiệu, bao bì… cùng như quà tặng thương hiệu cần được thiết kế theo tông màu chuẩn kèm logo công ty.

Việc áp dụng chuẩn mực về các công văn, giấy tờ, biển biểu… thống nhất về thương hiệu thể hiện tính chuyên nghiệp, sự tôn trọng trong giao dịch (bên ngoài và nội bộ) đồng thời cũng là cách gia tăng giá trị thương hiệu.

Như vậy, 7 bước trên là các nấc thang nhằm khuyếch trương thương hiệu một cách hiệu quả mà không bị cản trở bởi nguồn kinh phí hạn hẹp.

Đoàn Thiên Hưng - Phó Tổng Giám đốc Nhân Luật Group
Theo vnexpress
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
A [Phần mềm] Bí quyết gia tăng lượt truy cập cho website Website - Blog 1
N 10 bí quyết “tăng tốc” nghề nghiệp Khởi Nghiệp 0
T Bí quyết bài trí bàn học theo phong thủy để giúp con học tập tốt Du lịch - Mua sắm 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Bí quyết chữa bệnh viêm đường tuyến tiền liệt uy tín QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
M Ebook a đến z - bí quyết tiếp thị kết liên thành công ĐÀ NẴNG Online 0
T Phạm Ngọc Minh Khánh – Bí quyết đạt 8.0 điểm IELTS với VUS CLB Tiếng Anh 1
T Bí quyết học và luyện thi IELTS hiệu quả với VUS CLB Tiếng Anh 0
N 7 Bí quyết chinh phục bài thi TOEIC Lời Khuyên Chung 0
rcp [Quản trị] Bí quyết giữ chân người tài Quản lý - Điều hành 1
BNN [Marketing] Bí quyết chọn lựa ngôi sao đại diện thương hiệu Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 3 bí quyết thiết kế logo nhà hàng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết xây dựng thương hiệu tiết kiệm nhưng hiệu quả Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết tạo dựng niềm tin ở khách hàng của Richard Branson Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Điều hành] 7 bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 5 bí quyết để có dịch vụ khách hàng hoàn hảo Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 18 bí quyết Marketing hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 4
BNN [Thương hiệu] 33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
baovedanang.com [Tư vấn] Bí quyết tư duy của người giàu có Kiến thức kinh doanh 2
N [Sự kiện] "bí quyết trình bày từ diễn giả số 1 Tin tức 24h 0
rcp [Ảnh nghệ thuật] 10 bí quyết tạo hình món ăn Kinh nghiệm săn ảnh 0
rcp [Ảnh nghệ thuật] 9 bí quyết đơn giản trong nghệ thuật chụp ảnh món ăn Kinh nghiệm săn ảnh 2
rcp [Kinh nghiệm] Bí quyết tạo video 'tua nhanh thời gian' time-lapse Kinh nghiệm săn ảnh 0
A Bí quyết khởi nghiệp thành công Khởi Nghiệp 1
muoi7anh [Nhà Đất] Bí quyết khử mùi cơ thể - Tạo hương thơm quyến rũ QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
G Buổi chia sẽ bí quyết thành công Kiến thức kinh doanh 2
rcp [Kinh nghiệm] Bí quyết phân biệt và sử dụng thẻ nhớ CLB NHIẾP ẢNH ĐÀ NẴNG 0
V Bí quyết duyệt Facebook không bị sếp dòm ngó Thủ thuật - Mẹo vặt 4
C Bí quyết câu khách từ Google Thủ thuật - Mẹo vặt 1
P Bí quyết cuộc đời Bài học cuôc sống 3
bachsa Bí quyết của việc tỏ tình Bài học cuôc sống 0
bachsa Một bí quyết quan trọng trong cách xử thế Bài học cuôc sống 3
bachsa Bí quyết để đạt được ước mơ Bài học cuôc sống 0
bachsa Bí quyết ứng xử trong tình yêu Bài học cuôc sống 0
bachsa Bí quyết chăm sóc da Kinh nghiệm - Chia sẻ 0
T 999 bí quyết vàng trong kinh doanh - Tủ sách thực dụng kinh doanh trong thế kỷ 2 Kho download khác 0
degiocuondi [Sổ tay] Người giỏi không phải là người làm tất cả_ Bí quyết phân công công việc hiệu quả Quản lý - Điều hành 4
yhuong2001 Bí quyết chế các món lẩu Hướng dẫn Nấu Ăn 14
Viết Sang [Hỏi - Đáp] Bí quyết nấu ăn Hướng dẫn Nấu Ăn 18
BNN [Marketing] Bí quyết cá nhân Marketing 0
bachsa Bí quyết chăm sóc da - Kho sách trực tuyến Kiến thức phổ thông 0
M Bí quyết nấu súp ngon Hướng dẫn Nấu Ăn 0
E [Tư vấn] Bí quyết quản lý thời gian trong mùa hè Thư viện - Sổ tay 0
E Phỏng vấn qua điện thoại – Bí quyết để thành công Để Học Tiếng Anh Hiệu Quả 0
E Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở Kiến thức kinh doanh 1
E Bí quyết chọn các khóa học kỹ năng trong mùa hè Kiến thức kinh doanh 0
samurai Bí quyết “lấy lòng” khách hàng Kỹ năng mềm 4
BNN 10 Bí quyết kinh doanh của người Hoa Khởi Nghiệp 0
Kakalot 7 bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn ! Khởi Nghiệp 0
samurai Vespa, bí quyết chinh phục tình yêu Video-Clip vui 0
E Bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi Quản lý - Điều hành 0

Similar threads

Top