[Marketing] 5 bí quyết để có dịch vụ khách hàng hoàn hảo

BNN

Hỏa Sơn
5 bí quyết để có dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Có thể bạn chỉ là một công ty sơn bảng hiệu bình thường ở một thành phố nhỏ, nhưng bạn vẫn có thể vững vàng tồn tại suốt 20 năm và nắm trong tay hơn 80% thị phần. Đây không hề là chuyện bịa, nếu bạn biết cách tạo dựng dịch vụ khách hàng tốt.

Dưới đây là 5 bí quyết có thể vận dụng được với các công ty dịch vụ lẫn cửa hàng bán lẻ bất kể quy mô lớn hay nhỏ.

1. Xây dựng doanh nghiệp trên lòng trung thành của khách hàng.

Đây là bí quyết quan trọng nhất trong việc tạo nên dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều khách sạn yêu cầu mỗi nhân viên tiếp xúc với khách lưu trú phải nhớ tên khách và thậm chí cả thông tin cá nhân và công việc của khách – nhất là các khách quen. Bạn không nhất thiết phải soi mói vào đời tư của khách hàng, chỉ cần nhớ những chi tiết nhỏ mà họ chia sẻ để hiểu thêm những vấn đề họ quan tâm. Sự chân thành trong lời hỏi thăm của bạn cũng đủ khiến họ cảm kích, và khi ấy, bạn đã tìm được cho mình một khách hàng trung thành.

2. Tạo dịch vụ khách hàng đích thực.

Trên thương trường ngày nay, từ “dịch vụ” đã trở nên sáo rỗng vì dường như mọi người đều chạy theo cái họ nghĩ là “dịch vụ”. Vậy tại sao bạn không thử đi trước một bước bằng cách tạo chăm chút khách hàng sáng tạo hơn đối thủ?

Tuy nhiên, đừng quên rằng không phải dịch vụ nào cũng phù hợp với mọi khách hàng. Chẳng hạn, dịch vụ giao hàng tận nhà miễn phí chỉ hấp dẫn với những khách hàng bận bịu, không có điều kiện đến cửa hàng thường xuyên. Nhưng còn những người thích mua sắm ở cửa hàng thì sao? Họ sẽ thích ngắm nghía nhiều mặt hàng và la cà từ tiệm này sang tiệm khác, và dĩ nhiên, họ không quan tâm nhiều đến dịch vụ giao hàng tận nhà của bạn. Bạn có thể tặng họ phiếu giảm giá cho lần mua hàng kế tiếp, tại sao lại không? Vấn đề là bạn cần hiểu khách hàng của mình để nhận ra nhu cầu riêng của mỗi người, và sáng tạo ra nhiều cách để làm hài lòng họ. Quan trọng hơn hết, những gì bạn mang lại cho khách hàng dưới danh nghĩa “dịch vụ” phải là thứ thật sự có ích với họ.

3. Khách hàng luôn đúng.

Nên nghiêm túc giải quyết những trường hợp khách hàng than phiền. Nếu họ giận dữ, trước hết hãy xoa dịu bằng lời nói và hành động, đồng thời thể hiện thiện chí khắc phục sơ sót. Và khi khách hàng hài lòng vì lời than phiền của họ đã được giải quyết thỏa đáng, hãy cảm ơn họ đã báo cho bạn biết. Dù bạn có chi hàng tỉ tiền cho quảng cáo cũng khó bù đắp được thiệt hại gây ra khi không xử lý tốt những than phiền của khách hàng. Bên cạnh đó, những “người than phiền thầm lặng” có thể là tổn thất đáng kể với các doanh nghiệp nhỏ. Họ là người thẳng thừng bước ra khỏi cửa hàng mà không để lại một lời nào và chẳng hề hẹn ngày quay lại. Dĩ nhiên, họ sẽ “bỏ nhỏ” với bạn bè của họ về bạn.

4. Trung thực với khách hàng.

Khi khách hàng nghi ngờ bạn gian dối, họ sẽ bỏ đi ngay. Những trò như mua hàng giá giảm giá nhưng bán lại giá gốc, hoặc giảm giá hàng lỗi, hay gần hết hạn sử dụng chỉ mang lại cho bạn chút lợi nhuận trước mắt, nhưng lại gây ra thiệt hại lâu dài. Tương tự, khi khách hàng tham khảo ý kiến của bạn, đừng cố “dụ khị” họ mua sản phẩm đắt tiền nhất. Trái lại, hãy chọn cho họ sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

5. Đào tạo nhân viên.

Một mình bạn không thể phục vụ tất cả khách hàng, vì vậy hãy hướng dẫn nhân viên cách quan tâm, lắng nghe và phục vụ. Cuối cùng, nếu bạn không chăm sóc tốt khách hàng của mình thì chính đối thủ cạnh tranh sẽ thay bạn làm điều đó.
Theo DNA
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
T Bí quyết bài trí bàn học theo phong thủy để giúp con học tập tốt Du lịch - Mua sắm 0
bachsa Bí quyết để đạt được ước mơ Bài học cuôc sống 0
E Phỏng vấn qua điện thoại – Bí quyết để thành công Để Học Tiếng Anh Hiệu Quả 0
E 4 bí quyết để nghe nói tiếng Anh như người bản ngữ Lời Khuyên Chung 3
E Bí quyết để sinh viên thiếu kinh nghiệm làm việc chiến thắng trong tuyển dụng Khởi Nghiệp 0
binho243 Bí quyết để giặt sạch bằng máy Tin tức 24h 0
E [Sổ tay] Bí Quyết để Có Một Bài Thuyết Trình ấn Tượng Thư viện - Sổ tay 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Bí quyết chữa bệnh viêm đường tuyến tiền liệt uy tín QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
M Ebook a đến z - bí quyết tiếp thị kết liên thành công ĐÀ NẴNG Online 0
A [Phần mềm] Bí quyết gia tăng lượt truy cập cho website Website - Blog 1
T Phạm Ngọc Minh Khánh – Bí quyết đạt 8.0 điểm IELTS với VUS CLB Tiếng Anh 1
T Bí quyết học và luyện thi IELTS hiệu quả với VUS CLB Tiếng Anh 0
N 7 Bí quyết chinh phục bài thi TOEIC Lời Khuyên Chung 0
rcp [Quản trị] Bí quyết giữ chân người tài Quản lý - Điều hành 1
BNN [Marketing] Bí quyết chọn lựa ngôi sao đại diện thương hiệu Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 3 bí quyết thiết kế logo nhà hàng Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Marketing] Bí quyết tăng giá trị thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết xây dựng thương hiệu tiết kiệm nhưng hiệu quả Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Bí quyết tạo dựng niềm tin ở khách hàng của Richard Branson Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Điều hành] 7 bí quyết xây dựng lòng trung thành của khách hàng Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] 18 bí quyết Marketing hàng hiệu Xây dựng thương hiệu 4
BNN [Thương hiệu] 33 Bí quyết và Chiến thuật đặt tên thương hiệu Xây dựng thương hiệu 0
baovedanang.com [Tư vấn] Bí quyết tư duy của người giàu có Kiến thức kinh doanh 2
N [Sự kiện] "bí quyết trình bày từ diễn giả số 1 Tin tức 24h 0
rcp [Ảnh nghệ thuật] 10 bí quyết tạo hình món ăn Kinh nghiệm săn ảnh 0
rcp [Ảnh nghệ thuật] 9 bí quyết đơn giản trong nghệ thuật chụp ảnh món ăn Kinh nghiệm săn ảnh 2
rcp [Kinh nghiệm] Bí quyết tạo video 'tua nhanh thời gian' time-lapse Kinh nghiệm săn ảnh 0
A Bí quyết khởi nghiệp thành công Khởi Nghiệp 1
muoi7anh [Nhà Đất] Bí quyết khử mùi cơ thể - Tạo hương thơm quyến rũ QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
G Buổi chia sẽ bí quyết thành công Kiến thức kinh doanh 2
rcp [Kinh nghiệm] Bí quyết phân biệt và sử dụng thẻ nhớ CLB NHIẾP ẢNH ĐÀ NẴNG 0
V Bí quyết duyệt Facebook không bị sếp dòm ngó Thủ thuật - Mẹo vặt 4
C Bí quyết câu khách từ Google Thủ thuật - Mẹo vặt 1
P Bí quyết cuộc đời Bài học cuôc sống 3
bachsa Bí quyết của việc tỏ tình Bài học cuôc sống 0
bachsa Một bí quyết quan trọng trong cách xử thế Bài học cuôc sống 3
bachsa Bí quyết ứng xử trong tình yêu Bài học cuôc sống 0
bachsa Bí quyết chăm sóc da Kinh nghiệm - Chia sẻ 0
T 999 bí quyết vàng trong kinh doanh - Tủ sách thực dụng kinh doanh trong thế kỷ 2 Kho download khác 0
degiocuondi [Sổ tay] Người giỏi không phải là người làm tất cả_ Bí quyết phân công công việc hiệu quả Quản lý - Điều hành 4
yhuong2001 Bí quyết chế các món lẩu Hướng dẫn Nấu Ăn 14
Viết Sang [Hỏi - Đáp] Bí quyết nấu ăn Hướng dẫn Nấu Ăn 18
BNN [Marketing] Bí quyết cá nhân Marketing 0
bachsa Bí quyết chăm sóc da - Kho sách trực tuyến Kiến thức phổ thông 0
M Bí quyết nấu súp ngon Hướng dẫn Nấu Ăn 0
E [Tư vấn] Bí quyết quản lý thời gian trong mùa hè Thư viện - Sổ tay 0
E Bí quyết sử dụng điện thoại nơi công sở Kiến thức kinh doanh 1
E Bí quyết chọn các khóa học kỹ năng trong mùa hè Kiến thức kinh doanh 0
samurai Bí quyết “lấy lòng” khách hàng Kỹ năng mềm 4
BNN 10 Bí quyết kinh doanh của người Hoa Khởi Nghiệp 0

Similar threads

Top