Từ ngày 27/11 đến 29/11 vừa qua, Cục xúc tiến thương mại Malaysia tại Kuala Lumpur (MATRADE KL), trực thuộc Bộ Công Thương Malaysia, đã tổ chức thành công Hội Chợ Thương Mại Quốc Tế Malaysia (INTRADE 2012). Đây là một sự kiện thường niên tại tòa nhà MATRADE, Kuala Lumpur, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Malaysia tự giới thiệu và tiếp cận với các doanh nghiệp và đối tác tiềm năng đến từ các quốc gia trên thế giới.
INTRADE 2012 lần này chủ yếu tập trung vào bốn lĩnh vực hiện đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế thế giới, bao gồm:
• Công nghiệp ô tô, xe máy
• Điện & Điện tử, Công Nghệ Thông Tin
• Các giải pháp hỗ trợ sản xuất
• Phục vụ đời sống (VD: ngành may mặc, giày dép, mỹ phẩm, vật dụng trang trí nội thất, ngoài trời, …)
Tham gia INTRADE năm nay có hơn 450 doanh nghiệp, tổ chức (gồm các nhà sản xuất, xuất khẩu, đại lý, nhà phân phối, thương nhân, các tổ chức xúc tiến thương mại) và hơn 9000 khách tham quan và khách hàng tiềm năng đến từ các quốc gia tại khu triển lãm rộng gần 10,000 m2. Trong ba ngày diễn ra sự kiện, MATRADE KL còn hỗ trợ sắp xếp cho khách tham quan cơ hội đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp Malaysia nhằm tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm, dịch vụ, cũng như giá cả mà các doanh nghiệp Malaysia đưa ra thị trường.
Góp phần cho sự thành công của sự kiện lần này, MATRADE Việt Nam (đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương Malaysia phụ trách về thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia) đã mời các công ty với những lĩnh vực ngành nghề khác nhau (trong đó có 12 công ty từ TP.HCM, 2 công ty từ Hà Nội, 1 công ty từ Lào và 10 công ty từ Campuchia) đến Kuala Lumpur để tham dự sự kiện lần này.
Theo đánh giá thống kê từ sự kiện, Việt Nam đứng thứ 12 trong số 51 quốc gia tham dự, với gần 5 triệu đô la Mỹ giá trị giao dịch. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp VIệt Nam đã thực sự tìm được đối tác vừa ý và nguồn hàng rất tốt từ Malaysia. Các mặt hàng chủ đạo như Hóa chất, nguyên liệu (Resin), dược phẩm, thực phẩm (tổ yến, bánh kẹo), nội thất, máy công nghiệp (thông hơi tổng) và điện máy (đèn LED, máy chăm sóc da) bên cạnh những mặt hàng tiêu dùng khác.
Tuy không thể tránh những thiếu sót trong công tác tổ chức, MATRADE Việt Nam vẫn nhận được những phản hồi rất tích cực và có tính xây dựng cao từ các doanh nghiệp tham dự, cũng như 100% ý kiến mong muốn được tham gia vào INTRADE 2013…
“Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các dịch vụ tốt, tổ chức chu đáo (đón tiếp nồng hậu, thông tin rõ rang và đội ngũ dịch thuật chuyên nghiệp). Xin cảm ơn rất nhiều.” – Theo Giám Đốc Tổng Công Ty Hoàng Gia Hải Yến nhận xét.
Bên cạnh những sản phẩm thông dụng, đến với sự kiện năm nay có những doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm những nguồn hàng sản phẩm với chất liệu mới và công nghệ cao. “Đây là một sự kiện được tổ chức tốt và các đối tác kinh doanh có tác phong chuyên nghiệp. Các sản phẩm công nghệ cao với chất lượng tuyệt vời.” – Giám đốc Công ty TNHH Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn chia sẻ.
MATRADE Việt Nam cho biết sẽ sớm tổ chức một cuộc họp mặt để chia sẻ nhiều thêm những kinh nghiệm và đón nhận nhiều hơn những ý kiến đóng góp xây dựng từ phía các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để tăng thêm hiệu quả trong công việc Xúc tiến Thương Mại và Đầu Tư của mình
Ngoài chương trình INTRADE, MATRADE Việt Nam, là nơi các doanh nghiệp nội địa có thể tìm đến để được tư vấn, giới thiệu các đối tác đáng tin cậy từ Malaysia, còn thường xuyên tổ chức các hoạt động khác tại Việt Nam, Lào và Campuchia nhằm giúp các doanh nghiệp Malaysia gặp gỡ với các đối tác tiềm năng tại thị trường nội địa trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Văn phòng Thương Vụ Malaysia tại Hồ Chí Minh
Phòng 1206-1207, Lầu 12, Tòa nhà Mê Linh Point
Số 2, đường Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Q.1
ĐT: +848-3822 1468
Fax : +848-3823 1882
Email: : hcmc@matrade.gov.my
Website: http://phongthuongvumalaysia.com.vn
INTRADE 2012 lần này chủ yếu tập trung vào bốn lĩnh vực hiện đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế thế giới, bao gồm:
• Công nghiệp ô tô, xe máy
• Điện & Điện tử, Công Nghệ Thông Tin
• Các giải pháp hỗ trợ sản xuất
• Phục vụ đời sống (VD: ngành may mặc, giày dép, mỹ phẩm, vật dụng trang trí nội thất, ngoài trời, …)
Tham gia INTRADE năm nay có hơn 450 doanh nghiệp, tổ chức (gồm các nhà sản xuất, xuất khẩu, đại lý, nhà phân phối, thương nhân, các tổ chức xúc tiến thương mại) và hơn 9000 khách tham quan và khách hàng tiềm năng đến từ các quốc gia tại khu triển lãm rộng gần 10,000 m2. Trong ba ngày diễn ra sự kiện, MATRADE KL còn hỗ trợ sắp xếp cho khách tham quan cơ hội đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp Malaysia nhằm tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm, dịch vụ, cũng như giá cả mà các doanh nghiệp Malaysia đưa ra thị trường.
Góp phần cho sự thành công của sự kiện lần này, MATRADE Việt Nam (đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương Malaysia phụ trách về thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia) đã mời các công ty với những lĩnh vực ngành nghề khác nhau (trong đó có 12 công ty từ TP.HCM, 2 công ty từ Hà Nội, 1 công ty từ Lào và 10 công ty từ Campuchia) đến Kuala Lumpur để tham dự sự kiện lần này.
Theo đánh giá thống kê từ sự kiện, Việt Nam đứng thứ 12 trong số 51 quốc gia tham dự, với gần 5 triệu đô la Mỹ giá trị giao dịch. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp VIệt Nam đã thực sự tìm được đối tác vừa ý và nguồn hàng rất tốt từ Malaysia. Các mặt hàng chủ đạo như Hóa chất, nguyên liệu (Resin), dược phẩm, thực phẩm (tổ yến, bánh kẹo), nội thất, máy công nghiệp (thông hơi tổng) và điện máy (đèn LED, máy chăm sóc da) bên cạnh những mặt hàng tiêu dùng khác.
Tuy không thể tránh những thiếu sót trong công tác tổ chức, MATRADE Việt Nam vẫn nhận được những phản hồi rất tích cực và có tính xây dựng cao từ các doanh nghiệp tham dự, cũng như 100% ý kiến mong muốn được tham gia vào INTRADE 2013…
“Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các dịch vụ tốt, tổ chức chu đáo (đón tiếp nồng hậu, thông tin rõ rang và đội ngũ dịch thuật chuyên nghiệp). Xin cảm ơn rất nhiều.” – Theo Giám Đốc Tổng Công Ty Hoàng Gia Hải Yến nhận xét.
Bên cạnh những sản phẩm thông dụng, đến với sự kiện năm nay có những doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm những nguồn hàng sản phẩm với chất liệu mới và công nghệ cao. “Đây là một sự kiện được tổ chức tốt và các đối tác kinh doanh có tác phong chuyên nghiệp. Các sản phẩm công nghệ cao với chất lượng tuyệt vời.” – Giám đốc Công ty TNHH Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn chia sẻ.
MATRADE Việt Nam cho biết sẽ sớm tổ chức một cuộc họp mặt để chia sẻ nhiều thêm những kinh nghiệm và đón nhận nhiều hơn những ý kiến đóng góp xây dựng từ phía các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để tăng thêm hiệu quả trong công việc Xúc tiến Thương Mại và Đầu Tư của mình
Ngoài chương trình INTRADE, MATRADE Việt Nam, là nơi các doanh nghiệp nội địa có thể tìm đến để được tư vấn, giới thiệu các đối tác đáng tin cậy từ Malaysia, còn thường xuyên tổ chức các hoạt động khác tại Việt Nam, Lào và Campuchia nhằm giúp các doanh nghiệp Malaysia gặp gỡ với các đối tác tiềm năng tại thị trường nội địa trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Văn phòng Thương Vụ Malaysia tại Hồ Chí Minh
Phòng 1206-1207, Lầu 12, Tòa nhà Mê Linh Point
Số 2, đường Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Q.1
ĐT: +848-3822 1468
Fax : +848-3823 1882
Email: : hcmc@matrade.gov.my
Website: http://phongthuongvumalaysia.com.vn