[Marketing] Người phụ nữ của tương lai và hành vi mua sắm

BNN

Hỏa Sơn
Người phụ nữ của tương lai và hành vi mua sắm

Phụ nữ nắm quyền quyết định phần lớn chi tiêu trong gia đình và tiếng nói của họ ngày càng trở nên quan trọng. Khắp nơi trên thế giới, phụ nữ đang bước dần ra khỏi vai trò nội trợ và có vai trò quyết định cao hơn trong gia đình, công việc và cả chính trị.

Với những người làm tiếp thị, đây là thời cơ thuận lợi để quyến rũ phái đẹp với các sản phẩm và công nghệ truyền thông.

Vậy các tác nhân truyền thông cũ và mới nào thật sự thúc đẩy quyết định tiêu dùng của nữ giới? Liệu phụ nữ ở những nước phát triển có khác nhiều so với phụ nữ ở khu vực đang phát triển hay không? Đây là những điều họ quan tâm và họ kỳ vọng gì vào thế hệ tương lai? Vai trò truyền thống có còn tồn tại hay sự bình đẳng giới đã trở thành hiện thực? Quan trọng hơn cả, làm thế nào một nhà tiếp thị có thể tiếp cận phụ nữ dễ dàng hơn nhưng vẫn tạo được các thông điệp thật sự “lay động” cả con tim và lý trí của họ?

Để tìm được lời đáp cho những câu hỏi trên, công ty Nielsen đã tiến hành thăm dò ý kiến của phụ nữ thuộc nhiều thế hệ của các nền kinh tế phát triển và đang lên. Nghiên cứu trải rộng trên 21 quốc gia đại diện cho 60% dân số thế giới và 78% GDP, công trình này mở ra nhiều khám phá thú vị về cách chi tiêu và sử dụng các phương tiện truyền thông của phụ nữ ở nhiều độ tuổi. Và qua đó, chúng ta nhận ra một sự thật chung: phụ nữ khắp nơi tin rằng vai trò của mình đang thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn.

090811%20phu%20nu%20mua%20sam%201.jpg


Dưới đây là một số đúc kết quan trọng từ nghiên cứu của Nielsen:

- 90% phụ nữ tin rằng vai trò của mình đang thay đổi theo hướng tích cực hơn. 80% phụ nữ thuộc các nền kinh tế phát triển tin rằng vai trò của họ đang thay đổi và trong số này 90% tin rằng những thay đổi này sẽ diễn ra theo hướng tích cực hơn, từ bình đẳng giới đến chính trị và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

- Rất nhiều cơ hội nhưng hy vọng không cao ở các nền kinh tế phát triển. Phụ nữ ở các nước đang phát triển có rất nhiều kỳ vọng cho thế hệ tương lai, nhưng ở các nước phát triển, các bà mẹ tin rằng con gái của họ cũng chỉ có được cơ hội như họ đang có hiện tại, không hơn, không kém.

- Quyền lực càng nhiều, áp lực càng cao. Phụ nữ ở khắp nơi đều chạy đua với thời gian, thường cảm thấy stress, và điều này rõ ràng hơn ở các nước đang phát triển.

- Phụ nữ muốn được cùng gánh vác trách nhiệm. Từ chuyện nuôi dạy con cái đến các quyết định lớn lao như mua nhà, tậu xe, phái đẹp muốn được cùng chia sẻ trách nhiệm với phái mạnh, nhưng vẫn còn một số trở ngại phải vượt qua ở các nước đang phát triển.

- Phụ nữ ở các thế hệ có nhiều điểm chung nhưng mỗi người đều có nét khác biệt riêng. Hành vi tiêu dùng và sử dụng phương tiện truyền thông của các thế hệ phụ nữ thường giống nhau nhưng vẫn còn những điểm khác biệt quan trọng mà các nhà tiêp thị cần tìm hiểu.

- Mạng xã hội là công cụ không thể thiếu. Phụ nữ đang mở rộng vai trò của mình ra khỏi phạm vi gia đình và công việc để tác động đến các quyết định quan trọng trong kinh doanh và chính trị vì lợi ích chung. Và mạng xã hội chính là công cụ đắc lực để họ tìm ra chìa khóa của vấn đề, đặt câu hỏi và xây dựng cộng đồng.

- Chỉ 10% phụ nữ bị tác động nhiều bởi các quảng cáo web qua mạng xã hội. Những công nghệ nhắm vào bản tính thích kết nối và kiêm nhiệm nhiều việc là trợ thủ đắc lực cho phụ nữ ngày nay và quảng cáo qua mạng xã hội vẫn còn khả năng phát triển hơn nữa.

- Phụ nữ chỉ tin vào người quen biết. Họ chỉ tín nhiệm những quảng cáo do người quen giới thiệu và đặc biệt e ngại các quảng cáo tin nhắn qua điện thoại di động.

- TV vẫn là nguồn cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới. Tuy nhiên ngày nay có rất nhiều kênh thông tin mới ra đời nên các nhà tiếp thị cần cân nhắc một kế hoạch tiếp thị tích hợp.

- Tại 95% các quốc gia, chất lượng là yếu tố đầu tiên dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu. Yếu tố giá rẻ đã mất dần sức hấp dẫn.
Tham khảo bài viết Nielson​
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
T Náo loạn vì người phụ nữ đứng trên cột cao 6 mét tại công ty vật liệu xây dựng Tin tức 24h 0
naughtyboy77621 Hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Nam:Người phụ nữ quá bất hạnh Địa chỉ cần giúp 0
binho243 Oprah Gail Winfrey - Người phụ nữ giàu có, quyền lực và nhân hậu nhất thế giới Bài học cuôc sống 0
binho243 Tập tiểu phẩm của một người yêu phụ nữ Tin tức 24h 0
V [Sự kiện] Người tiêu dùng lo lắng về phụ gia trong mì gói Tin tức 24h 0
S J Alba Người phụ nữa quyến rũ nhất thế giới Người đẹp sưu tầm 5
T những tác dụng dành cho màn rèm cửa mọi người nên biết QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
S QUÁN CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI CHƠI HỆ "UỐNG COFFE 1 MÌNH "Ở ĐÀ NẴNG Tin tức 24h 0
T Địa điểm check-in ở Đà Nẵng đẹp hơn người yêu cũ Tin tức 24h 2
X Bât mí Song Tử sinh ngày 5/6 là người như thế nào? Tin dịch vụ 0
A [Tư vấn] Học 3dsmax trực tuyến là phương pháp học mới dành cho người ngại ra ngoài QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
M Ebook cho người mới khởi đầu - lộ trình tư duy ĐÀ NẴNG Online 0
H [Việc Làm] Tiếp thị liên kết Lazada đơn giản, dễ hiểu, phù hợp cho tất cả mọi người[/b] Website - Blog 1
bbcincorporation [Tin tức] Kính thông minh giúp người khuyết tật của chàng trai Đà Nẵng Thông tin & Giao lưu 0
bbcincorporation [Tin tức] Đà Nẵng: Người tiêu dùng chưa chú trọng đến các quyền cơ bản khi mua hàng online Tiếng nói người tiêu dùng 0
V [Khác] Máy massage cho người thoát vị xương cột sống QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
P Hầu hết chúng ta thường lợi dụng điểm yếu của người khác thay vì giúp đỡ họ khắc Lời muốn nói 0
H [Giáo Dục] Tìm người dạy tin học tại nhà hà nội Giáo dục - Việc làm 1
A Trái cây cho người giảm cân Du lịch - Mua sắm 0
rcp [Sức khỏe] Mứt tết Xuân Đỉnh: Ruồi ăn trước, người ăn sau Tin tức 24h 0
rcp [Xã hội] Hàng chục người bảo vệ hiện trường xe chở sữa bị lật Tin tức 24h 0
lehieu91 Hiệp hội những người yêu Bóng Rổ NBA 15/12 Tin Thể thao 24h 0
T Mọi người ơi có ai muốn đi học lập trình không?????????????????????????????????? Góc lập trình 0
rcp [Thế giới] Câu chuyện đen đủi của người nhặt được chiếc iPhone 4 'bí mật' Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Lợi dụng CS mua căn hộ chung cư giá rẻ cho người thu nhập thấp để lừa tiền tỉ Tin tức 24h 0
C [Giáo dục] Dự thảo hiến pháp mới: Cởi trần chốn đông người có thể bị phạt 200.000 đồng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng: đã khắc phục tình trạng nhũng nhiễu người bệnh như thế nào Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Đà Nẵng: Lại gần 30 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Tin tức 24h 1
C [Sức khỏe] Vi khuẩn ‘ăn thịt người’ xuất hiện tại Việt Nam Tin tức 24h 0
C [Công nghệ] Xem hình ảnh đẹp do máy bay không người lái của Việt Nam chụp Tin tức 24h 1
Q Việt Nam mua máy bay trinh sát không người lái của Belarus Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Náo loạn vì xe khách "nhốt" người dân rồi bỏ chạy Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Náo loạn vì bắt người làm con tin ở Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Tùy bút] Cách giữ môi trường của người Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 1
Q Uẩn khúc trong vụ giết người tình trên xe Lexus Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Cách giữ môi trường của người Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Sức khỏe] Đà Nẵng: Hàng chục người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm Tin tức 24h 1
C [Hình ảnh] Danh thắng và con người Đà Nẵng Hình ảnh Đà Nẵng 0
dautumy Kỷ niệm hơn 20 năm hội nhập xứ người VĂN HÓA ĐÓ ĐÂY! 1
C [Công nghệ] Những máy bay không người lái đầu tiên của Việt Nam Tin tức 24h 1
Q Lộ clip sex của người tố Park Shi Hoo cưỡng dâm? Tin tức 24h 0
T Vai trò của người soạn Ca Khúc và ý nghĩa của Ca Từ Văn nghệ Đà Nẵng 0
Q Có người giúp sức trong vụ “nổ mìn tự sát cùng người yêu cũ”? Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Bá Thanh:"Người dân tin tôi đi. xây nhiều sân golf..ngồi đó cũng có thể thu tiền Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng: thu hút người tài qua thi tuyển Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Tiên Lãng:khoảng chục ôtô chở các tên côn đồ đến đánh người dân Tin tức 24h 2
C [Việt Nam] Người Việt thứ hai bay vào vũ trụ trong 60 phút Tin tức 24h 0
dautumy Những người Mỹ trầm lặng VĂN HÓA ĐÓ ĐÂY! 0
C [Xã hội] Người đẹp chuyển giới Hương Giang Idol khoe dáng với bao cao su Tin tức 24h 1
C [Xã hội] Trộm "siêu nhân", trộm "người nhện" ở Long Điền - Bà Rịa VT Tin tức 24h 0

Similar threads

Top