Congvien_it
Moderator
Ý tưởng từ Ông Ben Styles, chuyên gia golf – Tổng Quản Lý Sân Golf VinaCapital Đà Nẵng
[FONT=\\"]Ý tưởng từ Ông Ben Styles (chuyên gia golf – Tổng Quản Lý Sân Golf VinaCapital Đà Nẵng)[/FONT]
[FONT=\\"] [/FONT]
Phát triển Giao thông Đà Nẵng [FONT="]Phát triển những phương tiện giao thông công cộng chất lượng cao chạy xuyên suốt thành phố là nhu cầu cần thiết đối với Đà Nẵng hiện nay. Tạo điều kiện cho việc đi lại dễ dàng giữa Đà Nẵng và Hội An, trong đó có Quận Ngũ Hành Sơn, nơi có hai sân Golf VinaCapital Đà Nẵng và Montgomerie Links.[/FONT]
[FONT="]Sự an toàn và hiệu quả đối với việc đi lại của con người giữa Đà Nẵng và các thành phố khác sẽ tạo cho thành phố cơ hội phát triển an toàn về kinh tế và xã hội trong tương lai, đồng thời sẽ giảm sự ách tắc và tai nạn về giao thông trong thành phố.[/FONT]
[FONT="]Việc đưa ra các chọn lựa về các mô hình giao thông công cộng nhanh như hệ thống xe buýt và tàu điện nhanh công cộng (Bus/Rail Rapid Transit), hệ thống tàu điện nhanh-lớn (MRT), hệ thống tàu điện nhanh-nhỏ (LRT) cho một thành phố như Đà Nẵng sẽ bắt đầu đưa chúng ta lên ngang tầm với những thành phố phát triển như Singapore, Jakarta và Kuala Lumpur. Đây là ưu tiên hàng đầu cho chiến lược phát triển tương lai gần và lâu dài đối với thành phố. Trong vấn đề phát triển giao thông Đà Nẵng thì vấn đề phát triển hệ thống kết nối với Tp Hội An là quan trọng nhất.[/FONT]
Phát triển quy hoạch đất đai Đà Nẵng
[FONT="]Trên thế giới những thành phố như Đà Nẵng đã và đang phát triển dựa trên nguyên tắc đảm bảo đất đai được quy hoạch theo chiến lược dài hạn, sau đó được phân chia theo phương pháp kết hợp với quy hoạch giao thông. Chúng ta có thể thấy rõ điều này ở Singapore, nơi đang quy hoạch và xây dựng những trạm giao thông công cộng nhanh (MRT) mới, sau đó phối hợp với việc xây dựng các cửa hàng, văn phòng, căn hộ xung quanh những trạm MRT này nhằm hỗ trợ cho nhu cầu đi lại của hành khách trong tương lai.[/FONT]
[FONT="]Tăng cường hiệu quả cho việc quy hoạch đất đai – xây dựng những tòa nhà cao tầng trên diện tích đất nhỏ hơn dường như là cách làm hữu hiệu cho việc quy hoạch đất đai – dành đất cho những khu vui chơi giải trí và hoạt động ngoài trời. Điều này có thể góp phần duy trì những vẻ đẹp vốn có của Đà Nẵng.[/FONT]
[FONT="]Nếu Đà Nẵng có thể phát triển thực thụ theo cách phối hợp quy hoạch đất đai với quy hoạch giao thông sẽ là một tín hiệu khởi đầu mới ở Việt Nam.[/FONT]
Phát triển môi trường Đà Nẵng
[FONT="]Những thành phố phát triển thành công trên thế giới đều có khả năng tạo một môi trường sống thoải mái, xanh tươi và trong lành; nhưng phải với ý thức cao để góp phần hỗ trợ không ngừng đối với sự phát triển của thành phố. Để nâng cao ý thức thì chúng ta phải xây dựng và thực thi luật môi trường nghiêm túc.[/FONT]
[FONT="]Việc tạo ra những không gian “mở” cho người dân Đà Nẵng như công viên 29/3 trên đường Nguyễn Tri Phương không những tạo không gian cho các hoạt động và tương tác xã hội mà còn tạo cơ hội cho thành phố được “thở”.[/FONT]
[FONT="]Mục đích phát triển thành phố cuối cùng cũng là sự tăng cường phát triển về giao thông, cả xe máy và ô tô, tiếp đó là sự gia tăng khí CO<sub>2</sub> và mức độ ô nhiễm đối với thành phố. Vì vậy việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng là một cách tốt giúp cho việc đi lại dễ dàng của con người mà vẫn có thể giảm thiểu khả năng ô nhiễm với môi trường.[/FONT]
[FONT="]Một lĩnh vực khác mà chúng ta cần quan tâm đó là việc bảo vệ chất lượng nguồn nước ở các sông và hồ trong thành phố. Việc sử dụng hóa chất trong nông nghiệp, công nghiệp và thậm chí ở các sân golf phải được kiểm tra và đo lường cẩn thận nhằm ngăn chặn nguồn nước thải ra từ các khu vực này có thể gây hại cho nguồn nước của thành phố. Có thể thông qua việc giám sát các con sông và hồ trong thành phố và phối hợp với người dân địa phương trong việc kiểm soát sinh hoạt hằng ngày, thậm chí có thể áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO để quản lý.[/FONT]
Phát triển Du lịch Đà Nẵng
[FONT="]Để đưa Đà Nẵng thực sự được lưu ý đến trên diễn đàn du lịch thế giới, chúng ta phải cùng nhau phối hợp và phát triển một thương hiệu chung DMO (Destination Marketing Organisation - Tổ chức Tiếp thị Điểm đến). Điển hình những "thương hiệu” đang phát triển rất hiệu quả hiện tại như “Độc đáo Singapore” (“Uniquely Singapore”) hay Malaysia “Châu Á thực thụ” (Malaysia “Truly Asia”) hay như “Vương quốc Golf” Thái Lan (“Kingdom of Golf”). Hiện tại Câu lạc bộ Golf Đà Nẵng đang thực hiện chiến lược này và đã biến nó thành hiện thực bằng cách phối hợp với sân golf Montgomerie Links và sân golf Laguna thành lập Hội “Đường Golf ven biển Việt Nam” (“Golf Coast Vietnam”). Hội này được hình thành với sự tham gia của 4 ý tưởng chung, 4 ngân sách chung và 4 đơn vị nhằm tạo ra một thương hiệu có thể len lỏi vào mọi ngõ ngách của thế giới du lịch. Nói một cách khác là phối hợp các thương hiệu lớn tại Đà Nẵng để xây dựng chung một thương hiệu để quảng bá Đà Nẵng ra thế giới, việc này phải do UBND thành phố chủ trì.[/FONT]
[FONT="]Sự an toàn của khách du lịch cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển du lịch. Một lực lượng cảnh sát hùng hậu tại những khu vực du lịch như bãi biển, chợ, trung tâm mua sắm, đường đi bộ sẽ tạo cảm giác yên tâm cho khách du lịch. Trên tuyến đường ven biển Đà Nẵng cần hạn chế tốc độ phương tiện giao thông, mở rộng làn đường đi bộ ven biển, làm các đường ngang trên cao đi ra biển để hạn chế người băng qua đường.[/FONT]
[FONT="]Đối với du lịch Đà Nẵng thì phát triển dịch vụ trên các bãi biển là quan trọng số một, vì đây là lý do chính khách du lịch đến với Đà Nẵng. Để tạo một thiên đường lý tưởng cho du khách đến với Đà Nẵng, bãi biển nên được thiết kế nhiều ánh sáng hơn về đêm. Tạo lối đi dọc theo bãi biển ít giao thông hơn, hay xây dựng hệ thống giao thông một chiều tương tự như Surfers Paradise ở Bờ biển Golf của Úc vừa được xây dựng được rất nhiều lời khen ngợi. Ít giao thông hơn đơn thuần mang ý nghĩa sẽ có nhiều khách đi bộ hơn và tạo điều kiện cho các hoạt động như chợ đêm và ngày dọc bờ biển, ăn tối ngoài trời, các hoạt động cho thiếu nhi, v.v...[/FONT]
Theo Danang.vn