mulove
New member
Với trọng lượng thân lên tới trên 1.000 tấn, cầu vòm mô phỏng hình rồng bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng sẽ được đăng ký kỷ lục Guinness thế giới là "Con Rồng thép lớn nhất".
Sáng nay, trao đổi với VnExpress.net, ông Phan Văn Chương, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn trình UBND thành phố cho phép đăng ký kỷ lục Guinness thế giới đối với công trình cầu Rồng.
Mô hình cầu Rồng sau khi hoàn thiện. Ảnh: Nguyễn Đông
Đây là cây cầu vòm ống thép hình dáng rồng được đánh giá độc đáo và lớn nhất Việt Nam. Sau khi khánh thành (dự kiến ngày 29/3/2013, nhân kỷ niệm 38 năm Giải phóng Đà Nẵng), cây cầu sẽ mang hình dáng con rồng đầu phun lửa, nước.
Theo thiết kế, chiều dài thân Rồng (kết cấu vòm thép và vòm bê tông) là hơn 500 mét, khối lượng vòm thép lên đến trên 1.000 tấn, cắt ngang thân rồng là 05 ống thép đường kính 1,2 mét với kích thước phủ bì cao 4,5 mét, rộng 4,5 mét.
Riêng phần đầu và đuôi rồng dài khoảng 15 mét, cao trên 9 mét tính từ mặt dầm. Đầu rồng được thiết kế mô phỏng theo hình tượng rồng đá thời nhà Lý, đuôi rồng được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hoa sen.
"Con rồng thép lớn nhất" đang thành hình. Ảnh: Nguyễn Đông
Dự án cầu Rồng là công trình trọng điểm được UBND TP Đà Nẵng khởi công tháng 7/2009, với tổng đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Công trình đã hợp long vòm thép đoạn 4, đoạn vòm thép dài và cao nhất. Đây là cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, dài trên 666 mét, nhịp chính dài 200 mét, rộng 37,5 mét, có 6 làn xe...
Sáng nay, trao đổi với VnExpress.net, ông Phan Văn Chương, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn trình UBND thành phố cho phép đăng ký kỷ lục Guinness thế giới đối với công trình cầu Rồng.
Mô hình cầu Rồng sau khi hoàn thiện. Ảnh: Nguyễn Đông
Đây là cây cầu vòm ống thép hình dáng rồng được đánh giá độc đáo và lớn nhất Việt Nam. Sau khi khánh thành (dự kiến ngày 29/3/2013, nhân kỷ niệm 38 năm Giải phóng Đà Nẵng), cây cầu sẽ mang hình dáng con rồng đầu phun lửa, nước.
Theo thiết kế, chiều dài thân Rồng (kết cấu vòm thép và vòm bê tông) là hơn 500 mét, khối lượng vòm thép lên đến trên 1.000 tấn, cắt ngang thân rồng là 05 ống thép đường kính 1,2 mét với kích thước phủ bì cao 4,5 mét, rộng 4,5 mét.
Riêng phần đầu và đuôi rồng dài khoảng 15 mét, cao trên 9 mét tính từ mặt dầm. Đầu rồng được thiết kế mô phỏng theo hình tượng rồng đá thời nhà Lý, đuôi rồng được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hoa sen.
"Con rồng thép lớn nhất" đang thành hình. Ảnh: Nguyễn Đông
Dự án cầu Rồng là công trình trọng điểm được UBND TP Đà Nẵng khởi công tháng 7/2009, với tổng đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Công trình đã hợp long vòm thép đoạn 4, đoạn vòm thép dài và cao nhất. Đây là cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, dài trên 666 mét, nhịp chính dài 200 mét, rộng 37,5 mét, có 6 làn xe...
Nguyễn Đông