[Thương hiệu] Nhãn mác và những thông tin không thể bỏ qua

BNN

Hỏa Sơn
Nhãn mác và những thông tin không thể bỏ qua

Bạn là doanh nhân, bạn là Sếp! Bạn là người chỉ đạo và ra chỉ thị làm việc. Nhân viên nào đọc không hết làm chưa đủ chỉ thị là… biết tay sếp ngay! Vậy đã có khi nào bạn đọc đủ và hiểu hết thông tin, con số trên cái nhãn mác bé tý tẹo trước khi mua hàng chưa nhỉ?

Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sản phẩm theo đúng mong muốn của mình. Ngoài các con số thông báo các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định như thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời gian sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt, ...trên một số mặt hàng cao cấp còn thể hiện con số về độ tuổi của sản phẩm như vàng bạc, đồ cổ, đồ gỗ, rượu, xì gà...

Thế nhưng chẳng mấy sếp có thời gian và đủ kiên trì đọc hết thông tin trên cái nhãn mác bé tý tẹo, trừ khi đó là nhãn mác của đối thủ cạnh tranh! Với sếp, hàng hóa được chọn mua phải là hàng có tên, có tuổi. Dùng cũng sướng mà có đem cho hay biếu tặng cũng " mát mặt", " xứng tầm". Tuy nhiên, rất nhiều doanh nhân cho biết, họ mua hàng theo thói quen thương hiệu, qua sự giới thiệu hoặc sự bắt mắt của bao bì chứ không mấy khi đọc hết thông tin trên nhãn mác sản phẩm. Bởi thế, doanh nhân mua phải hàng nhái, mua "hớ" vẫn xảy ra ...thường!

Với những thương hiệu đã khẳng định tên tuổi, bên cạnh các thông tin bắt buộc theo quy định trên nhãn mác, con số độ tuổi sản phẩm được coi là " yếu tố vàng" để thể hiện sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác cùng loại. Việc công bố độ tuổi trên bao bì sản phẩm được tuân thủ theo quy định của từng quốc gia.

Đơn cử, theo quy định trong điều lệ của Hiệp hội whisky Scotland - quốc gia nổi tiếng toàn thế giới bởi ngành công nghiệp sản xuất whisky: tuổi của sản phẩm phải được công bố ngay trên nhãn mác chai và được tính bằng số năm rượu được ủ trong thùng gỗ sồi có niêm phong của thuế quan và độ tuổi chỉ được tính cho số năm của sản phẩm trẻ tuổi nhất trong tất cả những sản phẩm cùng loại dùng để pha chế trong chai rượu.

Như vậy có nghĩa là rượu 12 tuổi sẽ bao gồm rượu ít tuổi nhất là 12 năm và các sản phẩm cùng loại khác được pha chế trong chai sẽ có độ tuổi lớn hơn 12 năm. Các nhà sản xuất thường ghi trên nhãn mác các con số 12,18,25, 38…vừa để công bố về độ tuổi của sản phẩm, vừa để thể hiện đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm của mình. Riêng đối với những sản phẩm không ghi tuổi thì có thể ngầm hiểu đó là sản phẩm chỉ tối đa là 3 năm tuổi.

Như vậy, với các dòng sản phẩm cùng ngành hàng, chỉ cần nhìn vào con số độ tuổi ghi trên nhãn mác chai, người tiêu dùng có thể đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng. Việc này không những bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái, an tâm khi mua hàng.

Một ví dụ khác với sô cô la, nếu đạt chuẩn thì nhất định phải ghi con số % của cacao. Tỷ lệ phần trăm này càng cao thì thanh sô cô la càng nguyên chất, càng giòn nhưng cũng càng đắng. Và loại sô cô la được ưa chuộng nhất là loại có thành phần cacao chiếm 40-50%, vừa dễ ăn mà đem tặng cũng không phải “tầm thường”. Còn nếu chỉ nhìn vẻ bắt mắt của vỏ hộp thì dễ rơi vào bẫy “tốt nước sơn” hơn là tốt gỗ

Thế mới thấy, thông tin trên nhãn mác của sản phẩm cũng “ trăm đường quan trọng”. Giá trị của hàng hóa được khẳng định bằng chính con số độ tuổi ghi trên nhãn mác, các thượng đế khỏi phải “ nhọc công” đắn đo, ngờ vực.

Dù nói bằng cách này hay cách khác, sự thông minh và khéo léo của các nhà doanh nghiệp là công bố thông tin con số sao cho rõ ràng, minh bạch để vừa khẳng định giá trị sản phẩm của mình vừa thể hiện được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Và các nhà sản xuất phải có trách nhiệm phối hợp với giới truyền thông để tuyên truyền và hướng dẫn cho người tiêu dùng về các quy định này, giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm có chất lượng, đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng.

Theo Doanh Nhân
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Xã hội] Dịp tết, tràn lan hàng không nhãn mác Tin tức 24h 1
bachsa Thị trường xe máy Đà Nẵng: “Loạn” các kiểu xe vi phạm nhãn mác, thương hiệu Tin tức 24h 0
D Dịch Vụ Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Đà Nẵng, ở đâu uy tín các bạn? Tin dịch vụ 11
D [Thương hiệu] 9 cách làm mới nhãn hiệu Xây dựng thương hiệu 0
C [Sự kiện] Mãn nhãn cầu Rồng phun lửa, phun nước trong lễ khánh thành Tin tức 24h 1
BNN Nhãn hiệu Hướng dẫn phân loại Nhãn Hiệu theo sản phẩm, dịch vụ SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Bảng phân loại Ni-xơ NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN (phiên bản 10 ) SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Đăng ký quốc tế theo Nghị định thư/Thỏa ước Madrid về NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Gia hạn văn bằng NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Thay đổi đơn ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Quy trình và thời hạn xem xét đơn NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Phí ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu độc quyền SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Hồ sơ đăng ký Nhãn hiệu độc quyền SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Nhãn hiệu hàng hóa là gì? SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN [Marketing] Nhãn hiệu sang "xâm lấn" mạng xã hội Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Quy luật mở rộng nhãn hiệu - thương hiệu Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Mô thức gắn nhãn công ty - Corporate branding Chiến lược thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Những quan niệm sai lầm trong xây dựng nhãn hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Thành công của nhãn hàng cao cấp tại Nhật Bản và tương lai bất định Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Khai trương] Nhãn hàng thời trang Sophie ra mắt tại Đà Nẵng Tin dịch vụ 1
BNN FESTIVAL HUẾ 2012: Mãn nhãn với “Đêm Phương Đông” Huế của một thời 3
mulove Mãn nhãn đèn lồng xuân Nhâm Thìn Hội An Hoài Phố 5
rcp Chè sen bọc nhãn lồng xứ Huế Huế của một thời 7
BNN [Dịch Vụ] Đăng ký Nhãn hiệu tại Đà Nẵng Dịch vụ tư vấn 0
degiocuondi Mãn nhãn với hàng trăm cây cảnh khoe mình bên dòng Hương Huế của một thời 0
bachsa Đăng ký thương hiệu - cơ hội làm nổi bật nhãn hiệu của bạn Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Bảo vệ nhãn hiệu thương mại trên Internet-Kho sách Sở hữu trí tuệ trực tuyến Xây dựng thương hiệu 0
bachsa [Marketing] Quy luật tên hiệu-Các quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] Quy luật chất lượng-Quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] Quy luật tín nhiệm-22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] Quy luật từ ngữ-22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] Quy luật mở rộng nhãn hiệu-22 Quy luật vàng-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] Quy luật quảng bá- 22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] Quy luật quảng cáo-22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu-Kho sách trực tuyến Marketing 0
bachsa [Marketing] 22 quy luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu Marketing 0
bachsa Kiến thức nhãn khoa - Kho sách trực tuyến Kiến thức phổ thông 0
bachsa Đăng ký nhãn hiệu: Chỗ thờ ơ, nơi quá nhiệt tình Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Đăng ký Nhãn hiệu Sản phẩm Xây dựng thương hiệu 7
bachsa Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ở nước ngoài: Việc cần làm ngay Xây dựng thương hiệu 0
bachsa Đăng ký nhãn Hiệu, thương hiệu, sản phẩm độc quyền tại Đà Nẵng Các Địa Chỉ Khác 1
BNN Nhãn hiệu, nhãn hiệu hàng hoá: Đăng ký nhãn hiệu Khởi Nghiệp 5
samurai Xây dựng nhãn hiệu bằng 7C Khởi Nghiệp 0
N Bí quyết nhãn hiệu 10C Marketing 0
samurai Thế nào là vi-nhãn hiệu và vi-marketing? Marketing 0
M Kinh Nghiệm Chọn Tour Và Hãng Lữ Hành Uy Tín Tại Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 0
S Thành Lập Công Ty Và Những Điều Hết Sức Lưu Ý Tin tức 24h 0
V Nền tảng hội chợ, triển lãm và showroom trực tuyến thúc đẩy giao thương trong thời điểm Covid-19 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0

Similar threads

Top