Kakalot
New member
Không hài lòng với tốc độ "rùa bò" của xe đạp, Bob Maddox, một nhà phát minh cơ khí người Mỹ đã gắn thêm động cơ phản lực để tăng tốc cho phương tiện giao thông truyền thống này lên tới 117 km mỗi giờ.
Năm 2008, Maddox từng gây sửng sốt với bạn bè bằng chiếc xe đạp gắn động cơ phản lực đơn, giúp anh đạt vận tốc 84 km mỗi giờ. Sang năm 2009, thực hiện một chút cải tiến bằng cách gấp đôi số ống phóng, Maddox tăng được vận tốc xe đạp lên 117 km mỗi giờ. Maddox tâm sự: "Khi bạn càng cố đẩy tốc độ lên nữa, bạn sẽ thấy dường như không có giới hạn nào trong công việc".
Loại động cơ phản lực mà Maddox sử dụng có thiết kế dựa theo mẫu động cơ dùng cho tên lửa V1, mà Đức từng sản xuất vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai. Động cơ gắn trên xe đạp của Maddox hoạt động bằng cách đốt cháy hỗn hợp giữa không khí và nhiên liệu.
Chiếc xe đạp của Maddox phi như bay trên đường.
Năm 2008, Maddox từng gây sửng sốt với bạn bè bằng chiếc xe đạp gắn động cơ phản lực đơn, giúp anh đạt vận tốc 84 km mỗi giờ. Sang năm 2009, thực hiện một chút cải tiến bằng cách gấp đôi số ống phóng, Maddox tăng được vận tốc xe đạp lên 117 km mỗi giờ. Maddox tâm sự: "Khi bạn càng cố đẩy tốc độ lên nữa, bạn sẽ thấy dường như không có giới hạn nào trong công việc".
Loại động cơ phản lực mà Maddox sử dụng có thiết kế dựa theo mẫu động cơ dùng cho tên lửa V1, mà Đức từng sản xuất vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai. Động cơ gắn trên xe đạp của Maddox hoạt động bằng cách đốt cháy hỗn hợp giữa không khí và nhiên liệu.

Chiếc xe đạp của Maddox phi như bay trên đường.
Thực tế, để cho ra sản phẩm này, Maddox đã nghiên cứu trong vòng 8 năm mới thực hiện được ước mơ của mình. Trở ngại lớn nhất trong công việc của Maddox là tìm động cơ phù hợp. Năm 2005, chỉ khi mua được một động cơ thanh lý tại Hà Lan, công việc của Maddox mới chính thức diễn ra suôn sẻ.
Với tay nghề cơ khí sẵn có, cộng thêm niềm đam mê, Maddox hì hụi gia công gắn thêm cho xe đạp chiếc động cơ dành cho máy bay. Khi hoàn thành, Maddox đặt tên cho sản phẩm của mình là "Tia điện". Chiếc xe đạp gắn thêm động cơ phản lực có bề ngoài cồng kềnh nhưng chỉ có trọng lượng vỏn vẹn gần 40 kg.
"Cảm giác khi điều khiển là rất an tâm, tôi không hề cảm nhận thấy sự rung lắc nào", Maddox cho biết. Theo Maddox, động cơ có thể tiêu tốn 45,4 kg nhiên liệu cho một hành trình khoảng 13km.
Với tay nghề cơ khí sẵn có, cộng thêm niềm đam mê, Maddox hì hụi gia công gắn thêm cho xe đạp chiếc động cơ dành cho máy bay. Khi hoàn thành, Maddox đặt tên cho sản phẩm của mình là "Tia điện". Chiếc xe đạp gắn thêm động cơ phản lực có bề ngoài cồng kềnh nhưng chỉ có trọng lượng vỏn vẹn gần 40 kg.
"Cảm giác khi điều khiển là rất an tâm, tôi không hề cảm nhận thấy sự rung lắc nào", Maddox cho biết. Theo Maddox, động cơ có thể tiêu tốn 45,4 kg nhiên liệu cho một hành trình khoảng 13km.