Tips cho 1 dân re-designer

ritter_bin

New member
Kaka, tớ là dân redesigner lâu lém ồi, từ ngày xửa ngày xưa, tính ra đã 2-3 năm rồi (mặc dù giờ mới 21 tuổi thoai), nên có lẽ nên lập 1 topic để chia sẻ các tips (thủ thuật) để các bạn nào đó trở thành redesigner hay pro hơn khi thiết kế nhở. :-gg

Tớ xin nói về những gì tớ làm trc'

Với dân designer, họ made đc cái mới tinh tươm: và tất nhiên, họ thường xài các phần mềm sang lém, Photoshop hoặc Corel Draw, Macromedia Flash... Cái đấy là pro sẵn ồi, ko tính. Bây giờ thì thêm "re-" vào "designer" , nghĩa là "thiết kế lại" (tạm dịch thoai nha). Thế redesigner là làm gì ? :-B

Theo tớ...
REDESIGNER là bạn phải sửa chữa lại một mẫu giao diện, hình ảnh hay nội dung hình ảnh nào đó thành của mình, hoặc theo yêu cầu nào đó sao cho nó thật đẹp đẽ, độc và phù hợp yêu cầu.
Với tiêu chí này, rất nhiu` các bạn là dân đi vọc site cá nhân sẽ ko thể coi là REDESIGNER được, vì đơn giản các bạn vọc rất chi là buồn cười: túm lấy 1 cái banner nào đèm đẹp, chễm chệ gắn tên của site bạn lên và... thế là hết ? Có đúng thế là REDESIGNER không ? Chắc chắn là không, bởi vì nó không ĐỘC. b-)

Vì thế, để trở thành dân REDESIGNER, bạn nên nghĩ theo các hướng sau:


- Sưu tầm cho thư viện của mình nhiều hình ảnh, nhiều nội dung và các chi tiết. (với hình ảnh, đó là icon, avatar, hình ảnh độc; với các website thì đó là nên học các thủ thuật liên quan tới style css).

- Thuộc lòng ít nhất 1 vài thủ thuật photoshop và cách sử dụng thành thạo FRONTPAGE cầm tay. Corel Draw là dành cho các bạn pro, nhưng dân REDESIGNER chỉ cần cóa 2 thứ trong tay: PHOTOSHOP (thậm chí CS3 như tớ thoai là ổn rồi :x) và FRONTPAGE (tớ ko thik Dreamwever vì lỗi font tiếng Việt, và nghe 1 anh designer của Thái Lan nói cũng ko hay bằng FRONTPAGE).

- Sẵn sàng dành thời gian để thử nghiệm sản phẩm của mình. Cái này khá quan trọng, vì có khi bạn upload lên site, nó mất cân đối hay ko phù hợp, lại phải trực tiếp chỉnh sửa... thậm chí từng pixel, từng tông màu. Thế mới có một sản phẩm độc được chứ ???

Kaka, nào thì thực hành với những gì bạn đã sắm sửa ha ?

Bắt đầu là với 1 blog đi nà. Một blog bình thương ( như 360 hay city.zing.vn) hẳn nhiên ko thể có 1 giao diện riêng cho bạn đc, nên cần thiết là hình ảnh phải bắt mắt và GẮN cái mặt bạn lên blog.

Giả sử là blog 360 nhé. Dân REDESIGNER thì luôn có tiêu chí về 2 phân vùng rõ rệt: background (hình nền) và content (nội dung). Hai cái này luôn phải đối nghịch. Bạn ko thể đặt màu tím lên màu đỏ được (một số site cá nhân, toàn thấy làm thế !). Vd các cặp màu đẹp đẽ: đỏ-trắng-đen, tím-trắng, xanh-vàng, đen-vàng,... Bạn cứ thử làm xem, cực nổi luôn !!!
Thế nên bạn sẽ phải thiết kế cái blog 360 với background # hoàn toàn với các màu chữ. Đấy là vd của việc thử làm 1 REDESIGNER đơn giản.

Còn tiếp...:thoiken
 

ritter_bin

New member
Tiếp theo nè! ;;)

Đã là dân REDESIGNER, thì hiện nay nó không chỉ còn là khái niệm liên quan tới đồ họa. Designer - mở rộng phạm vi thì nó còn giống như tác chiến độc lập, gần như giao cho bạn 1 con kiến thì bạn phải biến nó ra thành cái nhà, thành cái cây,... Thế nên, là redesigner, bạn phải học cách dựng được một website hoàn chỉnh và phát triển nó hiệu quả.

Và bạn chẳng phải mấy bố developer, làm sao mà viết mã nguồn cho site đc ? Ồ, không, thế giới có một khu vực cực rộng mang tên "open source" - nghĩa là mã nguồn mở. Giải thích ngắn gọn: họ có mã nguồn, cộng đồng để phát triển thêm tính năng cho mã nguồn ấy. Đấy, giờ thì bạn mới là người tạo nên phong cách cho site của bạn nhờ chính open source. Tức là vẫn "re-"designer đấy.

Nói về open source, thông dụng nhất hiện nay thì có Joomla (CMS - mã nguồn quản trị nội dung làm các site tin tức, cổng thông tin,...), MyBB (làm diễn đàn - bọn nước ngoài cực thik con này), Wordpress (làm blog, nhưng nếu khéo tay thì cũng là trang news ngon lành)... :-gg

Vấn đề là bạn phải biết cách sử dụng (ít nhất là cài đặt và hiểu biết sơ qua cấu trúc của nó) để sau này còn áp dụng. VD như Joomla nó chỉ có cấu trúc 3 tầng phân loại: section (phân loại 1) -> category (phân loại 2) và content (phân loại 3 - nội dung các bài viết)... Nếu ko nắm rõ, sau này khó mà ngồi nghịch cái gì với nó lắm. @-)

Giờ thì mới đến công việc chính của chúng ta: biến thằng con đẻ thành tóc vàng tóc đỏ, mặc quần mặc áo. Như tớ chẳng hạn, tớ ko vội vã gì cái việc cài joomla, mà tớ nhắm đích của các open source luôn là giao diện ntn, có dễ tùy biến kô, tiếp đến là nhắm chức năng có thể bổ sung. Cứ như Joomla chẳng hạn, một trong khả năng của nó làm nhiu` người thích chính là ở phần templates có khả năng tùy biến cao, ngoài ra còn có rất nhìu công ty thiết kế template cho Joomla như Joomlart.com (nổi tiếng vì đẹp thì thôi rồi, và nên tự hào vì là do NGƯỜI VIỆT NAM làm ra), Shape5,... :-dc/

Giờ thì chi tiết hơn, giả sử tớ đích nhắm là Joomla, tớ sẽ vào google tìm ngay các trang giao diện của joomla. với các keywords như "joomla, templates". Có rất nhìu site share templates, cứ yên tâm. Giờ download về, chỉnh sửa - đó mới là hàng độc của bạn.

Chỉnh sửa website, có thể na ná về bố cục (chuyện quá bt), nhưng phải khác về màu sắc và hình ảnh. Bạn phải kiếm những h/ảnh phù hợp nội dung website, chứ ko thể site về teen thì cứ lôi banner thằng nào đang nghe nhạc ra đc. Phù hợp là phải nhìn thấy logic 1 tí, site underground mà cứ trông như site của Bộ thể thao thì cũng ko ổn, phải ko nào.

Tiếp đến là màu sắc. Ta là dân redesigner, ko tham mấy vụ sửa chữa gì lớn cả. Đích nhắm của modify rất đơn giản: L-)

- Background nền của cái site bạn vừa cài.
- Các vị trí custom banner đặt quảng cáo (thay hết = quảng cáo của bạn).
- Các vị trí tiêu đề module, màu chữ, kiểu chữ (vd như bọn nc' ngoài rất thích để mấy font ko phải unicode, nhìn rất ngứa mắt, thik thì vào css thay xừ sang Arial hoặc Verdana 11px, nhìn thích và chuyên nghiệp hơn nhìu).

Đã sửa xong thì nên ngắm lại lần nữa, cần thiết thì làm hẳn cái logo riêng cho site của bạn. Làm logo thì ko cần phức tạp, logo cũng chỉ có 2 loại chính thôi:

- Loại toàn chữ: Bạn dùng font hàng độc làm nên chữ cho mình. Lưu ý: Độ ăn chơi vừa phải, và nhớ NÊN LÀ TIẾNG VIỆT CÓ DẤU ĐẦY ĐỦ. (Có thể dùng bộ font VNI, nhưng khuyên thì cứ chơi font Unicode). Khéo hơn thì đặt tên cho site của bạn, vd như FreeCodeVN.com, thì chỉ giã FCVN vào banner, ai ai cũng hiểu ).
- Loại kèm hình: tìm ra 1 cái biểu tượng ko lẫn vào đâu đc cho site của bạn. Nhớ nhé: Tìm hình thì thu nhỏ 1 cách tương ứng cả rộng và cao. Nhìu khi nhìn thấy mấy bố super newbie giãn cái banner với chiều rộng thì rõ ngắn mà chiều cao thì rõ là dài, nhìn ngứa mắt. Chỉ thế là đã ko muốn vào site rồi. Tìm đc hình logo rồi thì cứ đè thẳng lên site của bạn thôi. :thoiken

Thế là đã tàm tạm sửa cái website của ng` ta thành của mình rồi đấy. Ý tớ đang nói là ko chơi HTML nhé ;))

Bên freecodevn. :domat
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
B TOEIC Class Study Activities Tips CLB Tiếng Anh 0
M DANAGO Giảm Mạnh Giá Tour Cho K/H Phía Bắc Viết về Đà Nẵng 0
D Giảm Giá 3 Tour Hot Nhất Dành Cho Khách Hàng Tại Đà Nẵng - Quảng Nam - Hội An Tin tức 24h 6
D Top Khách Sạn Rẻ Nhất Cho Sinh Viên Tại Hội An Tin tức 24h 0
T Mau bàn ghế cho quán cafe QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T những tác dụng dành cho màn rèm cửa mọi người nên biết QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T các chức năng dành cho màn cửa chúng ta phải biết QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H Thiết kế cho lập trình VR CLB TIN HỌC 0
S QUÁN CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI CHƠI HỆ "UỐNG COFFE 1 MÌNH "Ở ĐÀ NẴNG Tin tức 24h 0
T TOP ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MIỀN TÂY DÀNH RIÊNG CHO NGÀY QUỐC KHÁNH 2/9 Tin tức 24h 0
V VR360 xây dựng không gian thực thành không gian thực tế ảo dành cho doanh nghiệp Xây dựng thương hiệu 0
T AUSTIN HUGHES INFRA SOLUTION X: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỦ RACK THÔNG MINH CHO DATA CENTER QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H Bảo mật hai lớp cho Gmail là như thế nào? Hỏi đáp Tin học 0
T Giày Đi Làm Dành Cho Quý Ông Công Sở QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T Sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn: Nhà mới hay nhà cũ Du lịch - Mua sắm 0
D Top các địa điểm phượt quanh Đà Nẵng cho tháng 3 NHỊP SỐNG ĐÀ THÀNH 0
G CẦN TÌM CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH CHO TOUR BẮC NINH ĐI ĐÀ NẴNG Tin tức 24h 1
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Bệnh lý lậu và nguyên do gây nên chứng bệnh lậu cho nam giới QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
mtrinhtrieuan Máy lạnh nối ống gió siêu sang trang bị cho nhà phố-biệt thự Máy móc - Thiết bị 0
mtrinhtrieuan Máy lạnh tủ đứng giá sỉ cạnh tranh cho mọi nhà Máy móc - Thiết bị 0
mtrinhtrieuan Thi công lắp đặt máy lạnh nhà xưởng giá rẻ cho công trình Máy móc - Thiết bị 0
C [Tư vấn] Bỏ túi bí kíp chọn mua máy lọc nước tốt nhất hiện nay cho gia đình QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
C [Tư vấn] Máy lọc không khí cho phòng 20-30m2 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
C [Tư vấn] Quà Tết 2021: Chú trọng ý nghĩa quà tặng và tặng sao cho thành ý QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
B [Hồ Chí Minh] Bất động sản cho thuê đang trở thành kênh đầu tư tốt Nhà đất Đà Nẵng 0
T [Nhà Đất] Nhung xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2021 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 2
A [Tư vấn] Học 3dsmax trực tuyến là phương pháp học mới dành cho người ngại ra ngoài QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Căn hộ cao cấp] Giải pháp quảng bá hình ảnh cho căn hộ, khách sạn thời đại 4.0 Nhà đất Đà Nẵng 0
mtrinhtrieuan Địa chỉ lắp đặt máy lạnh giá rẻ cho mọi nhà Máy móc - Thiết bị 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] Điều trị chứng bệnh liệt dương cho đấng mày râu QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] [Phòng Khám Đại Tín] Chữa trị bệnh lý u xơ tuyến vú cho nữ giới QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H Enterprise Cybersecurity - Giải pháp an ninh mạng cho Doanh nghiệp Software 0
H Bảo mật điện toán đám mây cho doanh nghiệp CLB TIN HỌC 0
dakhoadaitin [Dịch Vụ] [Đa Khoa Đại Tín] Chữa trị viêm đường tiết niệu cho nữ giới QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
K [Sản Phẩm] Chuyên bán thảm lót sàn ô tô cao cấp dành cho Volvo XC90 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Hồ Chí Minh] Sa bàn ảo là gì? Vì sao nên sử dụng sa bàn ảo thay cho bản đồ truyền thống? Nhà đất Đà Nẵng 1
H Hợp tác viên bán hàng cho Tiki như thế nào? GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
H Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trên Instagram sao cho hiệu quả GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
M Ebook cho người mới khởi đầu - lộ trình tư duy ĐÀ NẴNG Online 0
H [Khác] Tiếp thị liên kết cho Accesstrade - Những quy trình kiếm tiền bạn cần biết[/b] Website - Blog 0
H [Việc Làm] Tiếp thị liên kết Lazada đơn giản, dễ hiểu, phù hợp cho tất cả mọi người[/b] Website - Blog 1
khosangohanoi Màu socola cho sàn gỗ 3K VINA V8880 Du lịch - Mua sắm 0
A [Phần mềm] Bí quyết gia tăng lượt truy cập cho website Website - Blog 1
V [Khác] Sử dụng hộp xốp đựng đồ uống như thế nào cho an toàn? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
bbcincorporation [Tin tức] Phát triển thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Chiến lược thương hiệu 0
V Công nghệ ảo: Giải pháp cho ngành du lịch trong năm 2020 Thông tin du lịch 0
V [Khác] Máy massage cho người thoát vị xương cột sống QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Quản trị] Những chiến lược quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp Thông tin & Giao lưu 0
K Màu socola cho sàn gỗ 3K VINA V8880 Du lịch - Mua sắm 0
V [Giáo Dục] Tạo 360 VR Tour cho trường học, cơ sở giáo dục có cần thiết? Giáo dục - Việc làm 0

Similar threads

Top