Marlboro
New member
Thi công đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
Bắt tay vào thi công đường cao tốc.
Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã được thi công. Việc thi công này có ý nghĩa rất lớn về mặt kinh tế.
<script type="text/javascript">window.onload = function () {resizeNewsImage("news-image", 500);}</script> UBND TP Đà Nẵng vừa làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để thống nhất phương án đền bù, giải tỏa đoạn đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận TP Đà Nẵng
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, bao gồm 131,5km đường cao tốc, 8,02km đường nối với QL1A. Dự án do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư (PMU 85 làm đại diện) với tổng mức dự toán 29.203 tỷ đồng (xấp xỉ 209 tỷ đồng/km) từ nguồn vốn vay của WB (576 triệu USD, tương ứng 38%), JICA (725 triệu USD, tương ứng 48%) và vốn đối ứng của phía Việt Nam hơn 3.800 tỉ đồng (tương ứng 14%).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, mặt đường rộng 26m, vận tốc thiết kế 120km/h, cùng các hạng mục cầu, cống thoát nước… với chi phí thiết kế 17 triệu USD lấy từ nguồn vốn còn dư của dự án WB4.
Tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, việc xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có ý nghĩa rất lớn về phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực, đặc biệt là tại các địa phương có đường cao tốc đi qua với chỉ số đánh giá hiệu quả trên 20%.
Theo khảo sát của VEC, đường cao tốc sẽ thu hồi khoảng 9,6 triệu m2 đất các loại, gần 66,3 nghìn m2 nhà cửa… Riêng đối với 8km đường cao tốc đi qua địa phận TP Đà Nẵng (bắt đầu tại điểm giao giữa QL 14B và QL 1A đoạn qua Túy Loan) sẽ có 424 hộ dân (thuộc 3 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến huyện Hòa Vang) phải di dời.
Trong đó, sẽ bố trí tái định cư cho 389 hộ với nhu cầu diện tích đất bố trí 35.120m2 (25 hộ sẽ tự di dời, 364 hộ sẽ được bố trí tái định cư tại các khu tái định cư mới và các chi phí hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề…với tổng chi phí khoảng 95 tỷ đồng).
Bản đồ hướng tuyến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Dự kiến cuối năm 2010 sẽ bàn giao cắm mốc giải phóng mặt bằng, cuối năm 2011 dự án sẽ được triển khai và hoàn thành sau 4 năm xây dựng. Dự án được chia làm 2 đoạn: Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam) và Tam Kỳ - Quảng Ngãi.
Bắt tay vào thi công đường cao tốc.
Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã được thi công. Việc thi công này có ý nghĩa rất lớn về mặt kinh tế.
<script type="text/javascript">window.onload = function () {resizeNewsImage("news-image", 500);}</script> UBND TP Đà Nẵng vừa làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) để thống nhất phương án đền bù, giải tỏa đoạn đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận TP Đà Nẵng
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, bao gồm 131,5km đường cao tốc, 8,02km đường nối với QL1A. Dự án do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư (PMU 85 làm đại diện) với tổng mức dự toán 29.203 tỷ đồng (xấp xỉ 209 tỷ đồng/km) từ nguồn vốn vay của WB (576 triệu USD, tương ứng 38%), JICA (725 triệu USD, tương ứng 48%) và vốn đối ứng của phía Việt Nam hơn 3.800 tỉ đồng (tương ứng 14%).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, mặt đường rộng 26m, vận tốc thiết kế 120km/h, cùng các hạng mục cầu, cống thoát nước… với chi phí thiết kế 17 triệu USD lấy từ nguồn vốn còn dư của dự án WB4.
Tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, việc xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có ý nghĩa rất lớn về phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực, đặc biệt là tại các địa phương có đường cao tốc đi qua với chỉ số đánh giá hiệu quả trên 20%.
Các bên đã quyết định triển khai dự án vào năm 2011.
Tuy nhiên, khó khăn trong triển khai là kế hoạch và chính sách giải phóng mặt bằng của mỗi địa phương khác nhau và sai khác giữa quy định hiện hành của Việt Nam với WB nên các bên cần có những giải pháp giải quyết các vướng mắc, sai khác trong chính sách giải phóng mặt bằng để dự án có thể nhanh chóng được triển khai và đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ đã đặt ra.Theo khảo sát của VEC, đường cao tốc sẽ thu hồi khoảng 9,6 triệu m2 đất các loại, gần 66,3 nghìn m2 nhà cửa… Riêng đối với 8km đường cao tốc đi qua địa phận TP Đà Nẵng (bắt đầu tại điểm giao giữa QL 14B và QL 1A đoạn qua Túy Loan) sẽ có 424 hộ dân (thuộc 3 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến huyện Hòa Vang) phải di dời.
Trong đó, sẽ bố trí tái định cư cho 389 hộ với nhu cầu diện tích đất bố trí 35.120m2 (25 hộ sẽ tự di dời, 364 hộ sẽ được bố trí tái định cư tại các khu tái định cư mới và các chi phí hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề…với tổng chi phí khoảng 95 tỷ đồng).
Bản đồ hướng tuyến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Dự kiến cuối năm 2010 sẽ bàn giao cắm mốc giải phóng mặt bằng, cuối năm 2011 dự án sẽ được triển khai và hoàn thành sau 4 năm xây dựng. Dự án được chia làm 2 đoạn: Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam) và Tam Kỳ - Quảng Ngãi.
Theo: (Báo DânTrí)
Sửa lần cuối: