[Marketing] Phân tích đối thủ cạnh tranh - Các kỹ năng tiếp thị hiệu quả - Kho sách online

bachsa

Moderator
George Day, giáo sư Trường Wharton, nhận định rằng: "Một trong những vấn đề chính mà các nhà quản lý phải đối mặt khi lập chiến lược cạnh tranh là xác định “đấu trường”: Bạn đang cạnh tranh ở đâu? Ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Đấu trường cạnh tranh đó hấp dẫn như thế nào?".

Kiến thức cần thiết của những nhà doanh nghiệp


Bất cứ một chương trình marketing nào cũng sẽ trở nên thiếu hoàn chỉnh nếu không có những phân tích kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh và đấu trường cạnh tranh.

Không khó để nhận biết đối thủ cạnh tranh. Họ chính là những người mà các nhân viên bán hàng của bạn phải vất vả hàng ngày để giành được những thương vụ. Họ là những công ty có ý định lôi kéo các khách hàng tốt nhất của bạn. Tất nhiên là bạn biết rõ họ là ai, nhưng bạn biết những điểm mạnh và điểm yếu của họ nhiều đến mức độ nào? Một số đối thủ sẵn sàng tấn công bạn nếu bạn xâm chiếm một phân khúc thị trường mà họ đang thống trị. Một số khác hành động chậm hơn và bạn có thể sẽ không hề hấn gì. Điều quan trọng nữa là bạn có nhận thức được những đấu trường cạnh tranh đang khắc nghiệt hơn không? Và bạn có tiên đoán được về những đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện trong tương lai không?

Một số đấu trường cạnh tranh tương đối tĩnh lặng, đặc biệt là trong những lĩnh vực kinh doanh đã chín muồi và cần nhiều vốn đầu tư. Trước thập niên 1970, ngành công nghiệp thép có thể được xem là ngành công nghiệp tĩnh. Một vài đối thủ cạnh tranh lớn miệt mài chiến đấu, mỗi người đều cố gắng hạ thấp chi phí sản xuất trên từng đơn vị sản phẩm và chiếm thị phần lớn hơn trên sự bất lợi của đối thủ.

Các lĩnh vực kinh doanh khác sôi động hơn, chẳng hạn như ngành giải trí. Cách đây 50 năm, người dân Mỹ có rất ít lựa chọn giải trí: chỉ có ba hoặc bốn đài truyền hình mạng, một đài truyền hình công cộng, một vài đài địa phương, cùng với các nhà hát và các buổi trình diễn trực tiếp. Ngày nay, người xem truyền hình vẫn có thể xem các kênh trong mạng lưới, nhưng họ đã có thể tiếp cận hàng trăm kênh truyền hình cáp. Các nhà hát vẫn còn đó, nhưng còn có thêm hàng ngàn bộ phim qua VHS, DVD, cáp, và các điểm chiếu phim. Vì lĩnh vực giải trí rất dễ bị thay thế nên những nhà cung cấp luôn phải cố gắng trả lời cho câu hỏi: "Chiến lược nào sẽ giúp chúng ta thu nhiều lợi nhuận trong thị trường sôi động này? Và điều gì sắp xảy ra khiến sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta trở nên lỗi thời?".

Sau đây là những dấu hiệu của một thị trường sôi động:

* Có nhiều sản phẩm và dịch vụ đáp ứng cùng một nhu cầu (ví dụ: điện thoại hữu tuyến, điện thoại di động, dịch vụ điện thoại qua Internet, nhắn tin, e-mail…).

* Tính đa dạng của đối thủ cạnh tranh (ví dụ: các mạng truyền hình, các công ty truyền hình cáp, các cửa hàng cho thuê băng đĩa…).

* Dễ dàng tham gia vào thị trường vì có ít chướng ngại vật ngăn cản.

* Sự phân rã thị trường.

Bằng cách nghiên cứu đấu trường cạnh tranh, bạn sẽ được cung cấp nhiều thông tin để hiểu được thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

Các kỹ năng tiếp thị hiệu quả

Nguồn: First News và NXB Tổng hợp TPHCM

 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Marketing] Marketing hiện đại: Phân kỳ hay Tích hợp? Chiến lược thương hiệu 0
N [Kiến thức] Phần mềm phân tích chứng khoán chuyên sâu stoxpro3.5 Chứng khoán Đà Nẵng 1
T [Kiến thức] Hướng dẫn phân tích kỹ thuật trong chứng khoán Chứng khoán Đà Nẵng 1
L Phân tích nhận định thị trường vàng, dầu, ngoại tệ ngày 23/12/2011 Kiến thức kinh doanh 0
J Công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp cho nhà đầu tư phân tích, nhận định & nhận diện xu Chứng khoán Đà Nẵng 0
M Phần mềm hỗ trợ phân tích chứng khoán chuyên nghiệp và hỗ trợ đầu tư cho doanh Kiến thức kinh doanh 1
M Phần mềm hỗ trợ phân tích chứng khoán chuyên nghiệp Chứng khoán Đà Nẵng 2
K [Kiến thức] Thảo luận phân tích kỹ thuật đầu tư chứng khoán Chứng khoán Đà Nẵng 8
bachsa Phân tích độ nhạy Kiến thức Kế toán 1
BNN Bạn biết gì về mô hình phân tích SWOT? Khởi Nghiệp 1
bachsa [Marketing] Các đặc điểm phân tích - Các kỹ năng tiếp thị hiệu quả - Kho sách online Marketing 0
bachsa [Marketing] Hai phương pháp chính thức để phân tích thị hiếu của khách hàng Marketing 0
bachsa Tập hợp các mô hình phân tích tài chính trong Excel Kiến thức Kế toán 0
bachsa Phân tích yếu tố bên ngoài-Chiến lược kinh doanh hiệu quả-Kho sách trực tuyến Marketing 0
N E-book tích phân cho học sinh lớp 12 Kiến thức phổ thông 1
samurai Phân tích tài chính công ty Kinh tế 0
daihuunghi Phân phối camera tại Đà Nẵng chính hãng giá sỉ QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
mtrinhtrieuan Đại lý phân phối cung cấp máy lạnh âm trần ống gió inverter Máy móc - Thiết bị 0
H Tìm nhà phân phối thùng rác công cộng 90l tại Hòa Bình Du lịch - Mua sắm 0
H Tìm nhà phân phối thùng rác nhựa tại Lai Châu Du lịch - Mua sắm 0
L Tuyển Nhà Phân Phối Loa Best Giáo dục - Việc làm 0
daihuunghi [Sản Phẩm] Nhà phân phối đèn năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng giá rẻ Website - Blog 3
daihuunghi Phân phối phụ kiện Camera Đà Nẵng giá rẻ nhất Máy móc - Thiết bị 1
V [Quảng cáo] Công ty phân phối thùng rác nhựa HDPE giá rẻ KINH DOANH & ĐẦU TƯ 0
V Công ty phân phối thùng rác nhựa HDPE giá rẻ Du lịch - Mua sắm 0
C [Xã hội] Đà Nẵng: Xin đất xây trường nhưng lấy phân lô bán Tin tức 24h 1
C BĐS Đà Nẵng: Khởi sắc ở phân khúc giá rẻ Đầu tư Đà Nẵng 0
C [Đà Nẵng] Tạo thêm kênh phân phối sản phẩm nông nghiệp của Đà Nẵng Tin tức 24h 0
Q Xe buýt chạy ẩu leo giải phân cách Tin tức 24h 0
dragonfruitvn [Tin tức] Tìm đại lý phân phối thanh long tại đà nẵng Thông tin & Giao lưu 7
C [Tin tức] Hơn 14 tỷ đồng đầu tư dự án Phòng chẩn đoán phân tử tại TP Đà Nẵng Dự án Đà Nẵng 0
BNN Đầu tư nước ngoài phân theo quốc gia và ngành nghề tại Đà Nẵng Đầu tư Đà Nẵng 0
BNN Nhãn hiệu Hướng dẫn phân loại Nhãn Hiệu theo sản phẩm, dịch vụ SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN Nhãn hiệu Bảng phân loại Ni-xơ NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN (phiên bản 10 ) SỞ HỮU TRÍ TUỆ 0
BNN [Marketing] Phân khúc thị trường Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Những cách phân khúc thị trường ít tốn kém Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Phân khúc thị trường theo hành vi khách hàng Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Phân biệt hình ảnh và chân dung thương hiệu Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Marketing] Các lỗi trong thiết kế kênh phân phối Tổng quát thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Thương hiệu quốc gia, phân loại hình thái thương hiệu và giải pháp Xây dựng thương hiệu 0
BNN [Xã hội] Vì sao Đà Nẵng tiến hành phân bổ dân cư? Tin tức 24h 1
BNN [Xã hội] Giảm tai nạn vì phân làn đường? Tin tức 24h 0
T Phân biệt thief, robber, burglar CLB NGOẠI NGỮ 0
M [Thương hiệu] Công ty Phát Thịnh phân phối độc quyền bột trét Morolac - Lót xám - Bóng 2k QUẢNG CÁO - RAO VẶT 75
T [Sản Phẩm] Phân phối thảm tập thể dục giá ưu đãi giao hàng tận nhà toàn quốc Website - Blog 1
M [Thương hiệu] Nhà phân phối độc quyền Morolac - Lót xám - Bóng 2k - Trét láng NC QUẢNG CÁO - RAO VẶT 52
rcp [Sức khỏe] Thịt ôi thành tươi nhờ... phân bón Tin tức 24h 0
BNN [Xã hội] Đà Nẵng thu gần 85 triệu đồng trong ngày đầu phân làn Tin tức 24h 5
BNN [Xã hội] Sau Hà Nội, đến lượt Đà Nẵng kiên quyết phân làn Tin tức 24h 0
BNN [Sản Phẩm] Phân biệt Yến thật Yếu giả VIESKY COMPANY 1

Similar threads

Top