Kakalot
New member
Nếu bạn cảm thấy vị trí hiện tại không đủ thách thức đối với bạn, bạn có thể chuẩn bị tìm kiếm đến vị trí khác trong công ty. Nhưng nếu không có cơ hội thăng tiến nào tại nơi làm việc của bạn thì có thể, công việc tốt nhất kế tiếp đang chờ bạn ở mội nơi nào đó.
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]2. Nhận thêm trách nhiệm. Ngoài công việc của mình, bạn cũng nên giúp đỡ các đồng nghiệp của mình hoặc đơn giản là nhận thêm trách nhiệm để làm tăng giá trị của bạn. Nhận thêm các công việc ngoài giờ để thể hiện sự quan tâm và mong muốn đóng góp cho sự thành công của công ty.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]3. Tham gia các hoạt động của công ty. Bất cứ một công ty nào cũng có những hoạt động ngoài giờ làm việc, đó là văn hóa của công ty. Do đó, nếu bạn muốn mọi người biết đến mình, hãy tận dụng mọi cơ hội để giao tiếp và nói chuyện với họ, đặc biệt là những người có liên quan đến lĩnh vực của bạn.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]4. Trau dồi các kỹ năng. Các kỹ năng tạo dựng mối quan hệ nơi công sở đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chiếm được cảm tình của sếp và các đồng nghiệp. Đây là thời cơ để bạn bắt lấy cơ hội và phát triển sự nghiệp của mình. Vì vây, hãy luôn tỏ thái độ thân thiện, vui vẻ, hòa đồng và giao tiếp tích cực với mọi người.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]5. Luôn đổi mới. Đừng bao giờ ngại đưa ra các ý tưởng và thể hiện sự nhạy bén của mình trong công việc. Luôn đưa ra cách giải quyết vấn đề một cách thông minh và sáng tạo sẽ giúp bạn tạo được hình ảnh tốt trong mắt sếp.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]6. Tìm một người cố vấn. Phát triển các mối quan hệ với những người trong và ngoài công ty, đặc biệt là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng sự sự thăng tiến có ảnh nhưởng nhiều bởi một người “đỡ đầu”, người luôn cho bạn những lời khuyên bổ ích và chỉ hướng đi cho bạn.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]7. Quảng bá bản thân. Đây được gọi là “nghệ thuật PR bản thân”. Nếu bạn đạt được một số thành quả và có được các dự án thành công, bạn cần phải chắc rằng mọi người đều biết đến bạn, đặc biệt là những người có thể giúp bạn thăng tiến. Hãy để mọi người biết rằng bạn đang tìm kiếm một cơ hội mới và một bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]8. Không ngừng học hỏi. Cách tốt nhất để tiến lên trong sự nghiệp là không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, đặc biệt là những kiến thức liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các kỹ năng mới để phục vụ có hiệu quả cho công việc.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]9. Taọ dựng các mối quan hệ. Hãy tham gia các hiệp hội nghề nghiệp, các tổ chức, các cuộc hội thảo của công ty và thậm chí là các hoạt động tình nguyện để làm tăng các mối quan hệ. Càng có nhiều người quan tâm đến những điểm mạnh và khả năng của bạn thì bạn càng có thêm nhiều cơ hội mới.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]10. Xây dựng danh tiếng. Trong công ty, danh tiếng chính là thứ giá trị nhất mà bạn sở hữu. Do đó, bạn nên để mọi người biết đến mình như một nhân viên chuyên nghiệp, đáng tin cậy và hòa đồng với mọi người. Hãy hành động và thể hiện thật chuyên nghiệp từ cách ăn mặc đến cách ứng xử, để chắc rằng tên của bạn luôn luôn được nhắc đến trong các cuộc họp.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif] (Theo VTV)
[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Dưới đây là 10 cách giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp:[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]1. Chia sẻ với sếp. Bạn hãy ngồi xuống, thảo luận và nói chuyện với sếp về dự định của bạn với công việc và với công ty. Hãy nhấn mạnh rằng bạn muốn những dự định đó luôn đúng với mục tiêu của công ty. Chia sẻ những mục tiêu trong sự nghiệp riêng của bạn với sếp. Bằng cách này, sếp sẽ đánh giá cao về kết quả của bạn bằng một sự tin tưởng và quan tâm đặc biệt.[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]2. Nhận thêm trách nhiệm. Ngoài công việc của mình, bạn cũng nên giúp đỡ các đồng nghiệp của mình hoặc đơn giản là nhận thêm trách nhiệm để làm tăng giá trị của bạn. Nhận thêm các công việc ngoài giờ để thể hiện sự quan tâm và mong muốn đóng góp cho sự thành công của công ty.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]3. Tham gia các hoạt động của công ty. Bất cứ một công ty nào cũng có những hoạt động ngoài giờ làm việc, đó là văn hóa của công ty. Do đó, nếu bạn muốn mọi người biết đến mình, hãy tận dụng mọi cơ hội để giao tiếp và nói chuyện với họ, đặc biệt là những người có liên quan đến lĩnh vực của bạn.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]4. Trau dồi các kỹ năng. Các kỹ năng tạo dựng mối quan hệ nơi công sở đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chiếm được cảm tình của sếp và các đồng nghiệp. Đây là thời cơ để bạn bắt lấy cơ hội và phát triển sự nghiệp của mình. Vì vây, hãy luôn tỏ thái độ thân thiện, vui vẻ, hòa đồng và giao tiếp tích cực với mọi người.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]5. Luôn đổi mới. Đừng bao giờ ngại đưa ra các ý tưởng và thể hiện sự nhạy bén của mình trong công việc. Luôn đưa ra cách giải quyết vấn đề một cách thông minh và sáng tạo sẽ giúp bạn tạo được hình ảnh tốt trong mắt sếp.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]6. Tìm một người cố vấn. Phát triển các mối quan hệ với những người trong và ngoài công ty, đặc biệt là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng sự sự thăng tiến có ảnh nhưởng nhiều bởi một người “đỡ đầu”, người luôn cho bạn những lời khuyên bổ ích và chỉ hướng đi cho bạn.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]7. Quảng bá bản thân. Đây được gọi là “nghệ thuật PR bản thân”. Nếu bạn đạt được một số thành quả và có được các dự án thành công, bạn cần phải chắc rằng mọi người đều biết đến bạn, đặc biệt là những người có thể giúp bạn thăng tiến. Hãy để mọi người biết rằng bạn đang tìm kiếm một cơ hội mới và một bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]8. Không ngừng học hỏi. Cách tốt nhất để tiến lên trong sự nghiệp là không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, đặc biệt là những kiến thức liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các kỹ năng mới để phục vụ có hiệu quả cho công việc.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]9. Taọ dựng các mối quan hệ. Hãy tham gia các hiệp hội nghề nghiệp, các tổ chức, các cuộc hội thảo của công ty và thậm chí là các hoạt động tình nguyện để làm tăng các mối quan hệ. Càng có nhiều người quan tâm đến những điểm mạnh và khả năng của bạn thì bạn càng có thêm nhiều cơ hội mới.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]10. Xây dựng danh tiếng. Trong công ty, danh tiếng chính là thứ giá trị nhất mà bạn sở hữu. Do đó, bạn nên để mọi người biết đến mình như một nhân viên chuyên nghiệp, đáng tin cậy và hòa đồng với mọi người. Hãy hành động và thể hiện thật chuyên nghiệp từ cách ăn mặc đến cách ứng xử, để chắc rằng tên của bạn luôn luôn được nhắc đến trong các cuộc họp.[/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif] (Theo VTV)
[/FONT]