Khách dùng ATM kêu trời vì mất tiền cuối năm

bachsa

Moderator
Rút 3 triệu đồng nhưng máy không nhả tiền, lại trừ trong tài khoản, ông Điệp khiếu nại Agribank chi nhánh Sóng Thần (Bình Dương).

left align imageSáng 12/1, ông Nguyễn Văn Điệp sử dụng thẻ ATM Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn (Agribank) rút tiền tại máy rút tiền tự động trong siêu thị Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Sau khi hoàn tất khâu nhập thông tin, ông Điệp thực hiện lệnh rút 3 triệu đồng. Tuy nhiên tiền không nhả, còn máy thông báo: “Giao dịch không thành công”, không in bản sao kê cho giao dịch này. Do trễ giờ làm, ông Điệp vội đến thẳng công ty và không thực hiện giao dịch nào sau đó.

Chiều cùng ngày, ông Điệp dùng thẻ ATM trên đến máy khác để rút 200.000 đồng, giao dịch vẫn thực hiện bình thường. Tuy nhiên khi xem sao kê máy vừa in ra, ông tá hỏa khi thấy tài khoản đã bị trừ mất 3 triệu đồng trước đó.

Phản ánh với chi nhánh Ngân hàng Agribank Sóng Thần, Bình Dương, nhân viên ở đây ghi nhận trình tự sự việc và hẹn một tuần sau sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, quá sốt ruột, khoảng ba ngày sau ông Điệp quay lại yêu cầu được giải quyết. Nhà băng tiến hành kiểm tra nhật ký giao dịch và thông báo số tiền trên đã được rút vào đúng giờ giao dịch mà ông Điệp cho là không thực hiện được.

Theo ông Điệp, sau đó nhân viên nhà băng đã dẫn ông đến kiểm tra camera đặt tại máy ATM ông đã rút tiền không thành công, nhưng không thấy hình ảnh nào chứng tỏ tiền đã ra khe và có người khác lấy. Theo giải thích của nhân viên tại đây thì đã có người nào đó... bẻ camera sang hướng khác để lấy tiền nên không ghi lại được hình ảnh.

"Họ kết luận số tiền trên đã được rút, ngân hàng không thể hoàn lại. Từ đó đến giờ sự việc của tôi vẫn chưa được giải quyết", ông Điệp bức xúc nói. Về mặt tâm lý, người khách này cho rằng mình đã bị nhà băng xúc phạm: "Cảm giác mình giống như người bị ăn cướp".

Trao đổi với VnExpress.net, Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Agribank chi nhánh Sóng Thần Hồ Anh Tuấn cho biết, diễn biến rút tiền của ông Điệp hôm 12/1 đã được ghi lại trong nhật ký của máy ATM. Ông Tuấn khẳng định đã có một giao dịch thành công tại thời điểm mà khách hàng cho là lỗi. Đồng thời, lịch sử giao dịch của máy cho thấy sáu tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đã ra khe sau khi ông Điệp rời khỏi máy. Do đó, có người đến giao dịch sau đã lấy số tiền này.

Theo ông Tuấn, ngân hàng đã xác định được người khách lấy tiền của ông Điệp. “Chúng tôi đang liên hệ với người này và sẽ giới thiệu ông Điệp đến gặp để trao đổi lấy lại số tiền trên”, ông Tuấn nói. Theo Trưởng phòng dịch vụ và Marketing Agribank Sóng Thần, khi kiểm tra thì camera tại ATM siêu thị Dĩ An đã bị bẻ ngoặt đi hướng khác nên không ghi lại được hình ảnh khách lấy tiền từ khe.

Tuy nhiên, sáng nay 3/2, ông Điệp đến chi nhánh Agribank Sóng Thần được báo người lấy tiền của ông đã nghỉ làm ở công ty hơn một tháng nay nên chưa liên hệ được. Ông Điệp bức xúc nói: "Tôi muốn thấy được hình ảnh camera quay số tiền 3 triệu đồng của tôi đã ra khe và có người khác lấy. Tôi sẵn sàng chịu mất tiền mà không cần phải tìm người lấy để xin lại. Nhưng nhà băng cứ cho rằng camera bị bẻ sang hướng khác nên không thấy được là không thuyết phục".

Tại TP HCM, cũng xảy ra trường hợp tương tự nhưng Chi nhánh ngân hàng Agribank Tân Tạo đã giải quyết nhanh chóng cho khách. Anh Đắc, một sinh viên phản ánh với VnExpress.net, ngày 27/1, anh được gia đình gửi 800.000 đồng để hôm sau mua vé về quê, liền ra máy ATM của Agribank trên đường Lãnh Binh Thăng, quận 11, để rút tiền. Nhưng nhập xong mã pin và bấm in sao kê, chờ hoài máy vẫn cứ báo đang thực hiện giao dịch, anh Đắc tiếp tục chuyển sang thao tác rút 500.000 đồng. Máy lại báo đang thực hiện giao dịch và sau đó đẩy thẻ ra nhưng không thấy đưa tiền qua khe.

Sinh viên này liền đến máy ATM khác thực hiện thao tác rút 200.000 đồng bình thường, tuy nhiên sao kê thể hiện tài khoản đã bị trừ mất 500.000 đồng. Phản ánh với Phòng giao dịch Agribank, chi nhánh Tân Tạo, gần nơi đặt máy ATM bị lỗi, anh được hẹn trong vòng nửa tháng sẽ giải quyết. Tuy nhiên, do hôm sau Đắc phải về quê nên Chi nhánh Agribank Tân Tạo đồng ý kiểm tra sự cố ngay và hoàn lại tiền cho anh trong vòng một ngày.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó giám đốc Sở giao dịch Agribank Việt Nam, những trường hợp gặp sự cố như trên là do chậm đường truyền dẫn đến những tình huống trục trặc. Thứ nhất, khoảng vài phút sau khi giao dịch, máy sẽ đẩy tiền ra và lúc đó đã có người khác lấy tiền. Trường hợp thứ hai là khoảng vài phút sau khi trừ tiền máy sẽ tự hồi lại tiền vào tài khoản cho khách.

Trường hợp máy không hoàn tiền lại, ngân hàng sẽ chuyển sang hướng xử lý phát sinh. Thời gian giải quyết cho khách nhanh hay chậm tùy thuộc vào từng chi nhánh, vì nhà băng sẽ tiến hành kiểm tra qua nhiều khâu như: nhật ký giao dịch trên hệ thống; kiểm tra camera, kiểm tra sự tiết quỹ xem máy có bị hết tiền hay không... "Nếu kết quả cho thấy số tiền thực sự bị mất do lỗi hệ thống thì nhà băng sẽ hoàn tiền lại cho khách. Trường hợp không hoàn thì người có thẩm quyền của từng chi nhánh phải trả lời bằng văn bản vì sao không trả lại tiền cho khách”, bà Phượng nói.

Anh Hồ Thế Minh, Ban quản lý ATM chi nhánh Agribank Tân Tạo thì cho biết, hệ thống ATM của chi nhánh này hiện có 7 máy. Mỗi ngày phục vụ lượng khách giao dịch rất lớn. Đặc biệt là thời điểm gần Tết Nguyên đán, số giao dịch tăng cao đột biến nên chi nhánh phải tăng cường bảo trì, yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ kiểm tra chất lượng đường truyền. Ngoài ra chi nhánh thường xuyên kiểm tra việc tiết quỹ để hạn chế tối đa tình trạng máy hết tiền, lỗi hệ thống… trong những ngày cao điểm gần Tết.

Nguồn: Vnexpress
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
BNN [Môi trường] Đà Nẵng thí điểm dùng ô tô điện phục vụ du khách Tin tức 24h 3
M Vì sao du khách đổ bộ đi tour Huế 1 Ngày Mùa Hè 2022 Tin tức 24h 0
D Top 5 Khách Sạn View Đẹp Nhất Đà Nẵng Tin tức 24h 0
D Giảm Giá 3 Tour Hot Nhất Dành Cho Khách Hàng Tại Đà Nẵng - Quảng Nam - Hội An Tin tức 24h 6
D Top Khách Sạn Rẻ Nhất Cho Sinh Viên Tại Hội An Tin tức 24h 0
M Du Khách Đua Nhau Săn Vé Máy Bay Rẻ Bèo Du Lịch Cuối Năm Tin tức 24h 0
H Trải nghiệm khách hàng và chất lượng nhà cung cấp SD-Branch CLB TIN HỌC 0
V Tiếp Cận Nhiều Khách Hàng Hơn Nhờ Vào Tính Năng Đa Nền Tảng Của Showroom 3d QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
S THÍ ĐIỂM ĐƯA KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN PHÚ QUỐC Tin tức 24h 0
G Biển Bắc Mỹ An Đà Nẵng – Bãi Tắm Đẹp Thu Hút Khách Du Lịch Tin tức 24h 3
V Thu hút khách quốc tế bằng cửa hàng 3d trực tuyến Marketing 0
H Mẫu thiết kế phòng khách tân cổ điển sang trọng nhà biệt thự QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T [Nhà Đất] Tân trang phòng khách với thiết kế mới QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
T [Nhà Đất] Tân trang phòng khách với thiết kế tân cổ điển QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
V [Căn hộ cao cấp] Số hóa căn hộ và tích hợp vào website để khách hàng tham khảo từ xa Nhà đất Đà Nẵng 0
V [Căn hộ cao cấp] Giải pháp quảng bá hình ảnh cho căn hộ, khách sạn thời đại 4.0 Nhà đất Đà Nẵng 0
A [Phần mềm] Quản lý data khách hàng trên landing page bán hàng quần áo Website - Blog 0
bbcincorporation Đà Nẵng tung chiến dịch mới kéo khách trở lại Thông tin du lịch 0
A [Phần mềm] Khách chưa chốt đơn? Nguyên nhân và cách giải quyết ra sao? Website - Blog 0
V [Căn hộ cao cấp] Thói quen xem nhà và mua nhà trực tuyến của khách hàng sau Covid-19 Nhà đất Đà Nẵng 0
V Marketing khách sạn và resort hiệu quả khi thay thế hình ảnh truyền thống Thông tin du lịch 0
V Nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng thông qua công nghệ thực tế ảo Tin dịch vụ 0
V Tại sao tỷ lệ khách hàng chốt căn hộ của bạn không cao? Du lịch - Mua sắm 1
G Khách sạn nhà nghỉ giá rẻ Đà Nẵng Du lịch - Mua sắm 1
P Các bộ bàn ghế phòng khách Gỗ Nu Nghiến Gỗ Ngọc Nghiến Du lịch - Mua sắm 4
C [Đà Nẵng] Đà Nẵng đưa xe 4 bánh vào hoạt động vận chuyển khách Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Bãi tắm tiền tỷ ở Đà Nẵng vắng khách Tin tức 24h 0
C [Du lịch] Lập đường dây nóng đối với các bãi tắm Đà Nẵng, giải quyết bức xúc cho du khách Tin tức 24h 0
C [Du lịch] Chuyến đi hành xác của 700 khách bị bỏ rơi ở Thái Tin tức 24h 1
rcp Doanh nghiệp bết bát, cổ phiếu vẫn đắt khách Chứng khoán Đà Nẵng 0
BNN [Xã hội] Xe khách Đà Nẵng bị tai nạn thảm khốc tại Nha Trang Tin tức 24h 4
C [Xã hội] Đà Nẵng: Tài xế taxi trả lại tài sản trị giá hàng trăm triệu cho khách Tin tức 24h 0
C [Kinh tế] TienPhong Bank và MobiFone hợp tác khuyến mãi hè lớn cho khách hàng Tin tức 24h 0
vifotour [Du lịch] Những khách sạn xa hoa bậc nhất Ấn Độ Tin tức 24h 0
X Quà lưu niệm làm bằng tay - sản phẩm handmade độc đáo cho khách du lịch Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 0
vifotour [Du lịch] Biển Đà Nẵng lọt vào top điểm hấp dẫn du khách nhất hành tinh Tin tức 24h 0
C [Du lịch] Du khách đến Đà Nẵng du lịch sẽ được Hỗ trợ, bảo vệ tối đa ntn Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Náo loạn vì xe khách "nhốt" người dân rồi bỏ chạy Tin tức 24h 0
vifotour [Du lịch] Những khách sạn sân bay sang trọng trên thế giới Tin tức 24h 0
C [Kinh tế] Rộng cửa cho vay, ngân hàng "săn" khách Tin tức 24h 0
C [Bàn luận] Để Đà Nẵng mãi đẹp trong lòng du khách... Viết về Đà Nẵng 1
C [Xã hội] Nếu du khách bị 'chặt chém' ở Đà Nẵng: “Gọi là tôi đến xử lí liền” Tin tức 24h 2
C [Xã hội] Trung Quốc chính thức đưa khách du lịch ra huyện đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng Tin tức 24h 3
C [Xã hội] Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013: Lắm chiêu tăng giá phòng khách sạn Tin tức 24h 0
B [Nhà Đất] Cơ sở In và Quảng Cáo trên mọi chất liệu Long Phương xin kính chào quý khách! QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
L [Nhà Đất] Cơ sở In và Quảng Cáo trên mọi chất liệu Long Phương xin kính chào quý khách! QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
C [Xã hội] Khách sạn “cháy phòng” trước cuộc thi bắn pháo hoa Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Tin tức] Đà Nẵng động thổ khách sạn Tourance Hotel Dự án Đà Nẵng 2
Q Xe 45 chỗ bốc cháy, 20 hành khách thoát chết Tin tức 24h 1
C [Xã hội] Khách sạn bắt đầu “làm giá” Tin tức 24h 0

Similar threads

Top