samurai
New member
Xem hình ảnh chi tiết: http://forum.dng.vn/t5952-bo-nh-bay-tu-nghn-tn-vo-i-l.html
Tính đến trưa ngày 23/10, công tác giải cứu tàu Thành An 27 bị mắc cạn trên bãi biển đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng do bão số 9 đã đi vào công đoạn cuối. Chiếc tàu sẵn sàng cho việc trở lại biển.
Sau hơn 10 ngày giải cứu và thay đổi phương án cứu hộ, tính đến trưa ngày 23/10, công tác cứu hộ tàu Thành An 27 đã đi vào giai đoạn cuối. Theo đơn vị giải cứu thì khi các con lăn được lắp đặt vào vị trí, tàu nổ máy khởi động hệ thống tời tự lực và chỉ cần 1 lực kéo nhỏ, tàu Thành An 27 sẽ trở lại biển.
Ông Nguyễn Văn Nhung, Giám đốc Xí nghiệp trục vớt và Xây lắp Đà Nẵng, đơn vị giải cứu tàu Thành An 27 cho biết: Do đặc điểm vị trí mắc nạn của các con tàu, nên phương án giải cứu các con tàu nghìn tấn này đã có một số điều chỉnh và thay đổi nhất định.
Ngày 12/10, những túi khí đầu tiên được đặt vào vị trí,
nâng tàu Thành An 27 lên khỏi mặt đất
Tàu nghìn tấn Thành An 27 được kéo ra sát mép biển
sau hơn 10 ngày giải cứu
Đối với Thành An 27, do bị đánh vào sát đường và tuyến kè đường Nguyễn Tất Thành nên phương án ban đầu là phải kéo nhích tàu ra sát mép biển. Tiếp đến là khơi luồng dòng chảy để tàu có thể khởi động và ra khơi. Công tác cứu nạn có thể chậm hơn dự kiến, nhưng đây là phương án an toàn cho cả tuyến đường, bờ kè và con tàu. Dự kiến trong ngày nay, hoặc ngày mai (24/10) tàu sẽ trở lại biển”.
Riêng đối với tàu Luks VN 09 do nằm sát mép biển nên phương án đặt các túi khí sẽ không hợp lý nên giải pháp là đào luồng dẫn nước vào để kéo tàu ra biển. Hiện chúng tôi đang tập trung thiết bị để đào luồng và đưa tàu ra khơi trong thời gian sớm nhất, ông Nhung cho biết thêm.
Với tiến độ như trên thì Thành An 27 sẽ là con tàu nghìn tấn đầu tiên trong tổng số 7 con tàu có trọng tải trên 1.000 tấn bị bão số 9 đánh vào bờ làm mắc cạn được giải cứu sau hơn 20 ngày phơi mình trên cát.
Tính đến trưa ngày 23/10, công tác giải cứu tàu Thành An 27 bị mắc cạn trên bãi biển đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng do bão số 9 đã đi vào công đoạn cuối. Chiếc tàu sẵn sàng cho việc trở lại biển.
Sau hơn 10 ngày giải cứu và thay đổi phương án cứu hộ, tính đến trưa ngày 23/10, công tác cứu hộ tàu Thành An 27 đã đi vào giai đoạn cuối. Theo đơn vị giải cứu thì khi các con lăn được lắp đặt vào vị trí, tàu nổ máy khởi động hệ thống tời tự lực và chỉ cần 1 lực kéo nhỏ, tàu Thành An 27 sẽ trở lại biển.
Ông Nguyễn Văn Nhung, Giám đốc Xí nghiệp trục vớt và Xây lắp Đà Nẵng, đơn vị giải cứu tàu Thành An 27 cho biết: Do đặc điểm vị trí mắc nạn của các con tàu, nên phương án giải cứu các con tàu nghìn tấn này đã có một số điều chỉnh và thay đổi nhất định.

Ngày 12/10, những túi khí đầu tiên được đặt vào vị trí,
nâng tàu Thành An 27 lên khỏi mặt đất

Tàu nghìn tấn Thành An 27 được kéo ra sát mép biển
sau hơn 10 ngày giải cứu
Đối với Thành An 27, do bị đánh vào sát đường và tuyến kè đường Nguyễn Tất Thành nên phương án ban đầu là phải kéo nhích tàu ra sát mép biển. Tiếp đến là khơi luồng dòng chảy để tàu có thể khởi động và ra khơi. Công tác cứu nạn có thể chậm hơn dự kiến, nhưng đây là phương án an toàn cho cả tuyến đường, bờ kè và con tàu. Dự kiến trong ngày nay, hoặc ngày mai (24/10) tàu sẽ trở lại biển”.
Riêng đối với tàu Luks VN 09 do nằm sát mép biển nên phương án đặt các túi khí sẽ không hợp lý nên giải pháp là đào luồng dẫn nước vào để kéo tàu ra biển. Hiện chúng tôi đang tập trung thiết bị để đào luồng và đưa tàu ra khơi trong thời gian sớm nhất, ông Nhung cho biết thêm.
Với tiến độ như trên thì Thành An 27 sẽ là con tàu nghìn tấn đầu tiên trong tổng số 7 con tàu có trọng tải trên 1.000 tấn bị bão số 9 đánh vào bờ làm mắc cạn được giải cứu sau hơn 20 ngày phơi mình trên cát.
(VTC News)