[Bàn luận] DIFC 2012: Khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng ?

  • Người khởi tạo BNN
  • Ngày gửi

BNN

Hỏa Sơn
Bài viết này cho thấy Đà Nẵng kỳ vọng vào DIFC cho việc "khẳng định thương hiệu" (trong khi DIFC thu hút được phần lớn ...con nít):

DIFC 2012: Khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Chỉ còn đúng 30 ngày nữa, vào ngày 29-30/4, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) sẽ chính thức diễn ra. Cuộc thi lần này hứa hẹn hai đêm lễ hội tràn ngập ánh sáng, màu sắc và âm thanh trên bầu trời Đà Nẵng với những cái tên đã được khẳng định bằng chức vô địch trong bốn lần thi trước, gồm Canada, Trung Quốc, Pháp, Italia cùng với đội chủ nhà Việt Nam. Chiều ngày 28/3, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì buổi họp nhằm kiểm tra và đẩy nhanh việc triển khai các nội dung liên quan đến Cuộc thi.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, hiện nay, tất cả các nội dung liên quan đến DIFC 2012 đã được các đơn vị tập trung triển khai với tinh thần khẩn trương, tiết kiệm và bảo đảm chất lượng. Công ty cổ phần xây dựng đầu tư công nghiệp Đông Dương (TP.HCM), đơn vị lắp đặt khán đài cho DIFC 2012, đã bắt đầu tiến hành lắp ráp khán đài. Năm nay, khán đài phục vụ khán giả có trên 32.000 chỗ ngồi (tăng hơn 7.000 chỗ so với DIFC 2011). Ngoài các khán đài A (khu dành cho khách VIP), B1-B2, C1, C2, C3 như năm ngoái, năm nay sẽ có thêm khu khán đài B4 nằm sát tòa nhà Olalani và khu khán đài tại công viên dưới chân cầu Sông Hàn. Giá vé tại các khán đài C từ 250.000đ đến 300.000 đồng/người/đêm. Công ty Nghệ thuật Việt cam kết sẽ phát hành vé trước ngày 30/3. Ngoài ra, thành phố cũng cho phép một số tàu, thuyền tham gia bán vé phục vụ khách du lịch với giá vé không quá 300.000đ/người/đêm.

Về chương trình văn nghệ phục vụ trước, trong và sau khi các đội trình diễn, Công ty Sơn Lâm và Nhà hát Trưng Vương cho biết, đã trình nội dung chương trình văn nghệ của các đơn vị, trong đó chú trọng bổ sung một số bài hát ca ngợi về quê hương, đất nước, dàn dựng các hoạt cảnh, tiết mục hát, múa thể hiện bản sắc văn hoá của đất nước có các đội tham gia biểu diễn nhằm tránh sự đơn điệu của chương trình; xây dựng kịch bản chi tiết, kịch bản riêng về âm thanh, ánh sáng.. để trình UBND thành phố vào đầu tháng 4. Công ty Sơn Lâm cho biết, năm nay, đơn vị dự kiến mời 1 ca sĩ người Philippin và 11 ca sĩ nổi tiếng trong nước như Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Thái Thùy Linh, Đức Tuấn, Mỹ Linh, Văn Mai Hương, Đan Trường, Đăng Dương, Andrea, nhóm nhạc Nhóm Mặt Trời Mới và Vũ đoàn Grammy...

<table align="center" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0" width="5%"> <tbody> <tr> <td>
120329-Khan-dai-phao-hoa_1.jpg
</td></tr> <tr> <td> Công nhân đang khẩn trương lắp đặt khán đài khu A.</td></tr></tbody></table>
Là một trong những phần không thể thiếu của DIFC 2012, các hoạt động phụ trợ cũng đã được Ban tổ chức triển khai với nhiều chương trình hấp dẫn như: Diễu hành thuyền hoa, Hoa đăng trên sông Hàn, Trưng bày tượng đá Non Nước, Chương trình “ Lung linh sắc Việt” lần 2, Khu trò chơi dân gian, diễn xướng bài chòi, chợ đêm, ẩm thực, Giới thiệu các khu du lịch, danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng và trưng bày các dự án bất động sản, Diễu hành xích lô, Biểu diễn âm nhạc đường phố, Vũ hội vui cùng pháo hoa, Chương trình Famtrip (Nga,Nhật Bản, Hàn Quốc), các tour, tuyến du lịch... Trong đó, chương trình được xem là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là Lễ hội “Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch DIFC 2012”. Với chủ đề “Giấc mơ Đà Nẵng”, chương trình diễn ra từ ngày 28/4/2012 đến 2/5/2012, tại khu Bắc cầu Sông Hàn - đường Trần Hưng Đạo với sự tham gia của khoảng 60 doanh nghiệp chuyên về ẩm thực. Tại đây, du khách và người dân có thể thưởng thức các món ăn đặc sản, dân dã của xứ Quảng như bánh đập, bánh tránh thịt heo, mỳ Quảng, cao lầu.. và cả các món ăn Âu, Á khác, đồng thời tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Tình trạng chặt chém du khách và chất lượng dịch vụ không được bảo đảm là một trong những vấn đề làm phiền lòng du khách tại hầu hết các lễ hội trong cả nước. Đối với vấn đề này, lãnh đạo thành phố đã quán triệt các sở, ban, ngành liên quan kiên quyết không để xảy ra tình trạng trên tại thành phố, đặc biệt trong các dịp lễ hội. Thực hiện ý kiến chỉ đạo đó, Sở Văn hoá, thể thao và du lịch thành phố đã tổ chức họp, quán triệt với các khách sạn trên địa bàn thành phố ngay trước mùa du lịch hè 2012 bắt đầu. Đến nay, các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và của Sở đã xử phạt 22 đơn vị với tổng số tiền 72,5 triệu đồng về các hành vi quảng cáo giá vé xem pháo hoa cao hơn quy định của thành phố, không công khai mức giá, bán giá cao hơn giá niêm yết.... Trong thời gian đến, các đoàn kiểm tra sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hiện tượng nâng giá, ghim hàng, chặt chém khách tham quan dịp DIFC 2012. Tất cả các trường hợp vi phạm sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các số đường dây nóng của thanh tra Sở, Chi cục quản lý thị trường, y tế, vệ sinh môi trường, Công an cũng đã được đăng tải lên Website của DIFC 2012 và website của Sở từ ngày 01/3 - 28/5/2012.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp này, UBND thành phố đã yêu cầu Công an thành phố có phương án chi tiết về việc phân luồng giao thông, điều hòa lượng xe, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe. Ban Chỉ huy Biên phòng tập hợp danh sách các tàu thuyền đủ tiêu chuẩn được cấp phép phục vụ bán vé xem pháo hoa trên tàu, để cung cấp thông tin cho du khách, chú ý trang bị phao cứu sinh đầy đủ. Giao Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Biên phòng phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm an toàn cháy nổ, đặc biệt là cháy nổ trên sông. Đường dây nóng của HĐND thành phố 05113.888888 cũng sẽ được tăng cường lực lượng trực 24/24, bảo đảm tiếp nhận và xử lý nhanh mọi tình huống, sự việc xảy ra trong quá trình diễn ra lễ hội.

Với kinh nghiệm tổ chức khá chuyên nghiệp trong bốn năm qua, thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực hết mình để có thể đem lại cho du khách không chỉ là những đêm tiệc rực rỡ sắc màu đầy ấn tượng, mà còn là cảm giác yên tâm, thoải mái trong những ngày ở tại thành phố. Đó mới chính là mục tiêu lâu dài của thành phố trong việc xây dựng thương hiệu pháo hoa Đà Nẵng và rộng hơn, là thương hiệu du lịch Đà Nẵng.
Ngọc Thuỷ (danang.gov.vn)
 

BNN

Hỏa Sơn
Dùng trò con nít để dụ người lớn đến "tiêu tiền" ở Đà Nẵng, không ế ẩm sao được :) :

Thiếu hấp dẫn, mới lạ, tour “pháo hoa Đà Nẵng” ế ẩm

(VTC News) - Nếu như mọi năm, các tour đến Đà Nẵng dịp lễ hội pháo hoa đều kín chỗ, thậm chí “cháy” trước cả tháng, nhưng năm nay tình hình lại khá ảm đạm khi lượng đặt tour của du khách khá dè dặt.

Nghịch lý giá phòng tăng, giá tour giảm

Trong khi giá tuor đi Nha Trang-Đà Lạt chỉ dao động từ 2-3triệu đồng/người, thì giá tour pháo hoa Đà Nẵng cao gần gấp đôi. Điều này đã làm du khách đắn đo, nhất là với những du khách đã xem pháo hoa một lần. Đà Nẵng luôn là điểm được ưu tiên lựa chọn của du khách, nhưng cứ đến dịp diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) giá phòng lưu trú, xe vận chuyển lại tăng mạnh, thậm chí một số khách sạn giá tăng cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.
<table style="MARGIN: auto" align="center" width="1" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"> <tbody> <tr> <td>
anh-khach-san.jpg
</td></tr> <tr> <td style="FONT-FAMILY: Arial; COLOR: rgb(0,32,96); FONT-SIZE: 10pt" align="center">Cứ đến dịp lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, các doanh nghiệp lữ hành phải đối mặt với cảnh giá phòng tăng cao và khó tiếp cận dịch vụ</td></tr></tbody></table>
Tuy vậy, theo các công ty lữ hành, nhiều khách sạn đối tác lâu năm tại Đà Nẵng trong dịp này đã từ chối những hợp đồng được đặt từ trước với lý do “hết phòng” và theo đó giá phòng cũng được “hét” cao. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng Điều hành Vitours cho biết vào dịp pháo hoa mỗi năm, các công ty lữ hành thường phải chịu cảnh giá phòng tăng cao để xây dựng chương trình khai thác liên quan. Để tiếp cận được các đơn vị lữ hành phải chấp nhận đặt phòng và thanh toán trước từ 4-5 tháng. Và nếu có phát sinh tăng, việc đặt phòng rất khó khăn không chỉ về giá mà cả về số lượng.

“Mọi năm, cứ đến dịp pháo hoa, Vitours đều xây dựng rất nhiều chương trình liên quan đến sự kiện pháo hoa với hơn 3.000 suất để khai thác. Những năm trước, vào thời điểm này tất cả đều đã bán hết và dự phòng 2.000 suất tăng thêm mới đáp ứng được nhu cầu của khách. Nhưng năm nay, công ty chỉ mới bán được 2.000 suất đến Đà Nẵng. Chưa năm nào khó khăn như năm nay”, ông Tùng chia sẻ

Trước không khí trầm lắng của tours đến Đà Nẵng trong dịp pháo hoa. Nhiều đơn vị lữ hành đã bắt đầu “nhả” phòng, giảm giá trên các trang rao vặt như muachung.vn, congdongmua.com, Viettraveldanang …đăng thông báo giảm giá tour đến Đà Nẵng trong dịp pháo hoa từ 0,5-1,5 triệu đồng/người/tours.

Tour thiếu hấp dẫn

“Đó là hiện tượng chưa có trong các dịp pháo hoa trước”, một giám đốc đơn vị lữ hành nhận định. Nguyên nhân của hiện tượng này được các đơn vị lữ hành cho rằng xuất phát từ nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan.

Về khách quan là do pháo hoa không còn là tour mới hấp dẫn đối với du khách và không còn là khác biệt để các công ty lữ hành khai thác, cạnh tranh. Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, các công ty lữ hành phải luôn tìm những điểm mới, khác biệt để thu hút du khách. Chính vì vậy, gần như các đơn vị lữ hành đều “giãn” tour pháo hoa Đà Nẵng và thay vào đó là các tour khác hấp dẫn hơn.
<table style="MARGIN: auto" align="center" width="1" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"> <tbody> <tr> <td>
Italia-2011.jpg
</td></tr> <tr> <td style="FONT-FAMILY: Arial; COLOR: rgb(0,32,96); FONT-SIZE: 10pt" align="center">Theo các công ty lữ hành, Đà Nẵng cần làm mới sản phẩm du lịch lễ hội pháo hoa mới tạo nên sứt hấp dẫn đối với du khách đến với địa phương </td></tr></tbody></table>
Bên cạnh đó, do tình hình kinh tế khó khăn chung khiến nhiều người thắt chặt chi tiêu, cân nhắc kỹ hơn trong việc lựa chọn sản phẩm du lịch. Thêm vào đó, nếu cùng một mức giá, khách du lịch thường chọn tour nước ngoài như : Thái Lan (6 triệu đồng/người), Campuchia (5 triệu đồng/người), Singapore 8-9 triệu đồng/người…

Tiếp đến là do tình trạng căng thẳng trong việc tiếp cận các dịch vụ lưu trú, khách sạn, vận chuyển, vé máy bay…đến Đà Nẵng khiến các đơn vị tổ chức hết “kiên nhẫn” khi xây dựng chương trình đến Đà Nẵng trong dịp này.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Cty Du lịch Việt Đà cho biết : “Việc xây dựng chương trình cho du khách không chỉ là ăn ở, thăm thú mà còn có vận chuyển, đi lại. Trong khi đó, bên cạnh áp lực lưu trú, các nhà tổ chức phải đối mặt với năng lực vận chuyển tại Đà Nẵng luôn căng thẳng mỗi khi đến mùa du lịch. Để đảm bảo chương trình cho du khách, nhà tổ chức phải chấp nhận mức giá cao gấp 2-2,5 lần so với bình thường và gặp nhiều rủi ro do thiếu xe”.

“Năm nay chúng tôi không chọn tours Đà Nẵng trong dịp pháo hoa đơn giản là trong dịp này, các dịch vụ tăng giá quá cao. Năm ngoái chúng tôi đã đến Đà Nẵng trong dịp pháo hoa và đã phải chịu sự tăng giá không chỉ của dịch vụ lưu trú, khách sạn mà còn xe cộ, vé máy bay, đi lại, ăn uống…Trong đó điều thu hút của Đà Nẵng đối với chúng tôi lại là biển và văn hóa biển của người Đà Nẵng. Nên bạn sẽ dễ hiểu khi chúng tôi chọn thời điểm không phải lễ hội pháo hoa để đến Đà Nẵng”, chị Minh Hà, du khách Hà Nội cho biết.

Theo một số du khách chia sẻ, nếu Đà Nẵng không có chiến lược cụ thể trong việc xúc tiến lại hình ảnh du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới bên cạnh hoạt động pháo hoa. Đồng thời quyết liệt xử lý trong việc ngăn chặn tăng giá, “găm” phòng khách sạn, đẩy giá dịch vụ; xây dựng năng lực vận chuyển đủ mạnh…
Bửu Lân (VTC News)
 

dinhbas

New member
được dịp ĐN chém một lần cho nó đã, lâu lâu mới có dịp chen lấn mà
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
mulove DIFC 2013 mang chủ đề 'Tình yêu sông Hàn' Tin tức 24h 0
bachsa Kết quả cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 (DIFC 2010) Tin tức 24h 2
zoromask Hướng tới WC: Clip 20 bàn thắng đẹp nhất năm 2012 Tin Thể thao 24h 0
lehieu91 Những kỷ lục Messi và Barcelona tạo nên tại La Liga 2012/13 Tin Thể thao 24h 0
lehieu91 Những nhà vô địch ấn tượng nhất châu Âu mùa 2012-2013 Tin Thể thao 24h 0
P Mẹ Kế (Shô Nishino) Jan Dara Pathommabot (2012) 720P Film hoạt hình 0
C [Thể thao] Đè bẹp XMXT Sài Gòn, SHB Đà Nẵng giành Siêu Cúp QG 2012 Tin tức 24h 0
C BIDV báo lãi hợp nhất 1.304 tỷ đồng trong quý 4/2012 Chứng khoán Đà Nẵng 0
C Quý 4/2012, Techcombank lỗ hợp nhất 1.216 tỷ đồng Chứng khoán Đà Nẵng 0
T Bộ ảnh thiên văn đẹp nhất 2012 Hình ảnh đẹp 0
H Đà nẵng đón Rockstorm 2012, 12/01, SVĐ Quân khu V Văn nghệ Đà Nẵng 30
BNN [Xã hội] Những quy định 'chết yểu' năm 2012 Tin tức 24h 0
BNN [Sự kiện] Đà Nẵng - 10 sự kiện tiêu biểu 2012 Tin tức 24h 0
BNN [Xã hội] Đạt tên đường và công trình công cộng của Đà Nẵng đợt 2, 2012 Tin tức 24h 0
BNN [Ký sự] Dấu ấn thành phố Đà Nẵng năm 2012 Viết về Đà Nẵng 4
BNN [Quảng cáo] Chuẩn bị gì cho kế hoạch truyền thông tiếp thị 2012? Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] 10 xu hướng tiếp thị trực tuyến năm 2012 Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Quảng cáo] Bắt mạch Online Marketing 2012 Quảng bá thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] Tổng thống Obama – Logo tái tranh cử 2012 Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Thương hiệu] 5 thương hiệu nổi tiếng tái thiết kế logo đầu năm 2012 Thiết kế Thương hiệu 0
BNN [Khai trương] Lotte Mart Đà Nẵng khai trương 21/12/2012 Tin dịch vụ 1
J [Tin tức] Conbuild Mining 2012: mở rộng hợp tác ngành xây dựng Malaysia và Việt Nam Thông tin & Giao lưu 0
BNN [Sự kiện] Danang Guitar Concerts 2012 - Hòa tấu guitar cổ điển chào năm mới Tin tức 24h 0
H Hình nền giáng sinh 2012 đẹp Hình ảnh đẹp 0
S [Đà Nẵng] Sharing Night 2012 - Hát Cho Ngày Xanh Tin tức 24h 0
BNN Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2012 từ ngày 14 - 18/12 Tin dịch vụ 4
J [Tin tức] MATRADE thúc đẩy giao thương MALAYSIA - VIỆT NAM tại VIETNAMEXPO 2012 Marketing 0
C Tuần lễ quốc tế 2012 - duy tan international week 2012 Tin tức 24h 0
X Bán vé Kpop Festival 2012 (29/11/2012) 400 nghìn /1cặp Tin dịch vụ 0
naughtyboy77621 LHP YxineFF 2012 mang Trái Tim Hồng đến Đà Nẵng Tin tức 24h 0
dulieuvieclam2 [Nhà Đất] Tuyển dụng Gấp tháng 10/2012 tại dulieuvieclam.com Giáo dục - Việc làm 0
T [Sự kiện] Cùng tham gia is passion 2012 – thỏa đam mê ! Tin tức 24h 0
T [Thời Trang] áo khoác lửng nữ đẹp 2012 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
sofadanang.vn [Sản Phẩm] SofaDanang.vn - Siêu khuyến mãi mừng Trung thu 2012 QUẢNG CÁO - RAO VẶT 19
V [Trao đổi] BGM: Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2012 Chứng khoán Đà Nẵng 0
kimminhho Hành Trình Kết Nối Yêu Thương 26-8-2012 Chương trình - sự kiện 4
BNN [Sự kiện] Nhặt "sạn" đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 Tin tức 24h 2
D Hình ảnh thành phố Hải Dương 2012 Vùng miền khác 0
R [Việc Làm] Nhận BC thuế,tháng,quý,năm,tư vấn thành lập DN,BCTC và Quyết toán miễn phí 2012 Giáo dục - Việc làm 13
BNN SHB Đà Nẵng mừng chiến thắng V-League 2012 Thể thao Đà Nẵng 4
N Download cFosSpeed 8.01 Full Crack mới nhất 2012 - Tăng tốc Internet Du lịch - Mua sắm 0
BNN [Kinh tế] Hôm nay, khai mạc EWEC-Đà Nẵng 2012 Tin tức 24h 0
BNN [Ký sự] Bên sông Hàn 2012 Viết về Đà Nẵng 0
S Media Mart mở đợt xả hàng lớn nhất mùa hè 2012 Tin dịch vụ 0
H Mời tham gia Tuyên Sơn Foundation Cup 2012 Thể thao Đà Nẵng 0
BNN Người đẹp Miss Sport 2012 khoe sắc bên biển Intercontinental Đà Nẵng Người đẹp sưu tầm 1
N [Nhà Đất] Liên thông đại học tài nguyên môi trường 2012 - Ngành quản lý đât đai QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
F [Nhà Đất] Volkswagen CC 2012 giá cực tốt QUẢNG CÁO - RAO VẶT 2
B [Nhà Đất] Tuyển sinh Liên thông Học viện Tài chính 2012 - Cao đẳng lên Đại học Giáo dục - Việc làm 0
L Đoàn thể thao VN lên đường dự Olympic London 2012 Tin Thể thao 24h 0

Similar threads

Top