[Tin tức] Đà Nẵng với dự án "nút giao thông khác mức Ngã ba Huế"

BNN

Hỏa Sơn
Chiều ngày 2-11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc thi các phương án kiến trúc công trình Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) - một trong những điểm đen về tai nạn giao thông tại địa phương.

2316531716.jpg

Tham gia cuộc thi này gồm 7 đơn vị tư vấn đến từ Phần Lan, Trung QuốcViệt Nam, bao gồm: Liên doanh tư vấn WSP (Phần Lan) và Văn Tường (Việt Nam); Viện nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc); Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và phát triển công nghệ 533, Công ty xây dựng và tư vấn quốc tế, Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông công chính (Việt Nam).

Sau phần thuyết trình của các đơn vị tư vấn với 18 phương án kiến trúc khác nhau, Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn 3 phương án tốt nhất để trao các giải thưởng. Cụ thể, hai giải nhì trị giá 40 triệu đồng thuộc về các đơn vị gồm: Liên danh tư vấn WSP (Phần Lan) và Văn Trường (Việt Nam), công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải (Việt Nam); hai giải ba trị giá 30 triệu đồng được trao cho Viện nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc) và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn quốc tế (Việt Nam); không có giải nhất.

Cuộc thi Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế được tiến hành nhằm mục đích giảm thiểu ùn tắc, hạn chế tai nạn, nâng cao năng lực thông hành của các phương tiện giao thông cả đường bộ và đường sắt và tạo điểm nhấn cho công trình của ngõ TP Đà Nẵng. Vì hiện tại, Ngã ba Huế là một trong những điểm nóng về ùn tắc và tai nạn giao thông thường xuyên do lưu lượng phương tiệngiao thông quá lớn và giao cắt đồng mức với đường sắt, gây ra nhiều tổn thất đối với xã hội.

Dự án Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế là một phần trong kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường bộ, đường sắt theo quyết định 1856/QĐ-TTg ngày 27-12-2007 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án này đã được Bộ Giao thông vận tải cho phép lập dự án đầu tư và giao cho Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư tại quyết định số 1004/QĐ-BGTVT ngày 16- 4- 2010.

Song Anh (Nhân Dân điện tử)
-------------------------
=> Cuối cùng cũng đã có tín hiệu tốt cho Ngã Ba Huế. Đúng là nút giao thông này khó giải quyết, phương án khác mức là lựa chọn thích hợp tại đây - một giao lộ "chồng chéo" giữa đường bộ và đường tàu hỏa.

Giải quyết vụ này sẽ đỡ tốn xăng anh em đứng đợi tàu :-dc/

 

BNN

Hỏa Sơn
Ðề: Tp Đà Nẵng: Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế

Đà Nẵng: Tìm hướng giải quyết “điểm đen” Ngã ba Huế

TP Đà Nẵng phối hợp với một số cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi thiết kế công trình xây dựng nút giao thông Ngã ba Huế, nơi được coi là một trong những “điểm đen” về giao thông của TP này.

<table class="dtContentImgWrap" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td class="dtContentImgFig" align="center">
2_11_2010NgC3A3C3B4ngE1BAA1p.jpg
</td> </tr> <tr> <td class="dtContentImgDesc">
Các phương tiện lưu thông tại Ngã ba Huế, TP Đà Nẵng. Ảnh: Chinhphu.vn
</td> </tr> </tbody> </table>
Ngã ba Huế nằm ở cửa ngõ phía Bắc TP Đà Nẵng
nối QL1A, các quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu đi vào khu vực trung tâm Đà Nẵng. Do đó, phương tiện giao thông lưu thông qua khu vực này rất đa dạng với mật độ/ngày rất lớn: 15.000 lượt ôtô các loại; 40 lượt xe lửa và hàng trăm ngàn lượt xe mô tô, xe đạp.

Đây còn là nơi rất nhiều người dân coi là điểm đón xe khách Bắc – Nam khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra. Ngã ba này là 1 trong 103 nút giao thông “nhức nhối” của giao thông đường bộ Việt Nam.

Trước hiện trạng trên, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT), Cục Đường sắt Việt Nam tổ chức cuộc thi kiến trúc công trình xây dựng nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã ba Huế theo hình thức thi tuyển rộng rãi quốc tế.
Cuộc thi với mục tiêu tìm ra một Dự án khả thi, phù hợp với đặc điểm riêng của nút giao thông nhằm làm giảm thiểu ùn tắc, hạn chế tai nạn, nâng cao năng lực thông hành của các phương tiện giao thông đường bộ lẫn đường sắt cũng như tạo nên một cảnh quan thân thiện, hiện đại của bộ mặt cửa ngõ phía Bắc thành phố.

Tham gia cuộc thi có hơn 18 phương án kiến trúc của 7 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo; sử dụng các kỹ thuật thiết kế, thi công tiên tiến, hiện đại lọt vào vòng chung khảo.

Bản thiết kế với ý tưởng “Mắt Đà Nẵng - Trắng gió, trắng trời, trắng cát” của Liên danh Tư vấn WSP (Phần Lan) và Văn Trường được nhận giải Nhì (không có giải Nhất) với dự toán ước tính 3,085 tỷ đồng, thời gian thi công dự kiến 34 tháng.

Đồng hạng Nhì là thiết kế với ý tưởng “Linga và Yoni – Văn hoá Chămpa” của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải với dự toán ước tính là 1,488 tỷ đồng, thời gian thi công dự kiến 24 tháng.

Đây là 2 bản thiết kế được đánh giá cao về sự hài hoà giữa ý tưởng sáng tạo, tính thẩm mỹ, khả thi và tiết kiệm chi phí.

Dự án xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế là một phần trong kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường bộ, đường sắt theo Quyết định 1856QĐ – TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Hai bản thiết kế đạt giải sẽ được xúc tiến thẩm định toàn diện để chọn ra một phương án duy nhất. Đơn vị thiết kế sẽ trở thành đơn vị tư vấn lập hồ sơ dự án nếu đảm bảo năng lực.
Theo chinhphu.vn
 

BNN

Hỏa Sơn
Ðề: Tp Đà Nẵng: Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế

Thi tuyển kiến trúc công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế

Chiều ngày 2-11, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh, chủ trì buổi Thi tuyển kiến trúc công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế. Tham gia thi kiến trúc công trình này có 7 đơn vị trong và ngoài nước, bao gồm: Liên danh tư vấn WSP (Phần Lan) &Văn Trường, Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng công trình giao thông 5, Viện Nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc), Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và phát triển công nghệ 533, Công ty Cổ phần xây dựng và Tư vấn Quốc tế, và Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông công chính.


<table class="image rightside" width="300" align="right"> <tbody> <tr> <td> </td></tr> <tr> <td style="text-align: justify;" class="image_desc">Hai đơn vị đồng giải nhì nhận giải thưởng của UBND thành phố.</td></tr></tbody></table> Dự án Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế, là một phần trong kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường bộ, đường sắt theo Quyết định 1856/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, và đã được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Sở Giao thông Vận tải thành phố làm chủ đầu tư. Ngã ba Huế là cửa ngõ giao thông quan trọng phía Bắc của thành phố, tuy nhiên trong thời gian gần đây đã bị quá tải do lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông liên tục tăng nhanh đã dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ và thường xuyên xảy ra TNGT.


Vì vậy yêu cầu các thiết kế đưa ra của các đơn vị phải bảo đảm các tiêu chí như nâng cao năng lực các phương tiện giao thông khi đi qua đây (đường bộ lẫn đường sắt), hạn chế tình trạng TNGT, tiết kiệm kinh phí, tạo nên điểm nhấn ấn tượng độc đáo về kiến trúc cho thành phố. Qua phần báo cáo của 7 đơn vị với 18 phương án kiến trúc khác nhau, Hội đồng Giám khảo đã quyết định trao đồng giải nhì (không có giải nhất) cho hai đơn vị là Liên danh tư vấn WSP và Văn Trường và Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư xây dựng giao thông vận tải, kèm theo mỗi giải thưởng là 50 triệu đồng/đơn vị.


Theo ĐNĐT
 

BNN

Hỏa Sơn
Đà Nẵng đã chọn phương án xây dựng nút giao thông Ngã ba Huế

Đà Nẵng đã chọn phương án xây dựng nút giao thông Ngã ba Huế

Sở GTVT TP vừa tổ chức báo cáo đầu kỳ dự án xây dựng nút giao thông (GT) khác mức tại nút GT Ngã ba Huế với Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT), Viện Quy hoạch TP, Đại học Bách khoa ĐN, Sở Kế hoạch- Đầu tư TP cùng các chuyên gia đầu ngành.

Thông qua đợt thi tuyển kiến trúc nút GT Ngã ba Huế hồi tháng 11-2010, phương án kiến trúc của Cty CP tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT được lựa chọn tại buổi báo cáo đầu kỳ với mô hình nút GT lập thể hình xuyến kết hợp cầu vượt gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm TP và ngược lại; tổ chức cho bộ hành và xe thô sơ bằng kết cấu hầm chui.

Phương án này đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra theo yêu cầu của các tiêu chuẩn thiết kế, có kết cấu cầu cạn là chủ yếu vì vậy kỹ thuật thi công đơn giản và giá thành rẻ đồng thời hình ảnh kiến trúc đẹp, hài hòa, nút GT đơn giản, cấu tạo hợp lý. Với phương án này thì tính sơ bộ giải phóng mặt bằng là 23.162m2, tổng mức đầu tư dự kiến 1.765 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự kiến là 4 năm (2011 - 2014).
nut-giao-thong-nga-ba-hue-danang.jpg
Mô hình phương án được chọn của Cty CP tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT (Vnam)​

Phương án được chọn với mô hình nút giao thông (GT) lập thể hình xuyến kết hợp cầu vượt gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm TP và ngược lại; tổ chức cho bộ hành và xe thô sơ bằng kết cấu hầm chui.

Phương án này với các chỉ tiêu về an toàn: xuất hiện tách nhập làn cùng chiều trên vòng xuyến làm hạn chế tốc độ dòng xe lưu thông; chỉ tiêu thông thoáng: không có các xung đột trái chiều, không có xung đột tách nhập làn với các hướng rẽ khác; chỉ tiêu hiệu quả: đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra theo yêu cầu của các tiêu chuẩn thiết kế, có kết cấu cầu cạn là chủ yếu vì vậy kỹ thuật thi công đơn giản và giá thành rẻ; chỉ tiêu mỹ quan: hình ảnh kiến trúc đẹp, hài hòa, nút GT đơn giản, các phương tiện tham gia GT dễ nhận biết hướng đi, cấu tạo hợp lý. Với phương án này thì tính sơ bộ GPMB là 23.162m2, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.765 tỷ đồng.

Theo đó, phạm vi đấu nối tổ chức GT với GT của khu vực là việc tổ chức GT kết nối với GT khu vực cho các tuyến đường tại các điểm giao ngã ba, ngã tư gần nhất, cụ thể: với đường Trường Chinh thì đấu nối TCGT tại ngã ba cách tim nút là 600m, với đường Tôn Đức Thắng đấu nối TCGT tại ngã tư cách tim nút là 500m, với đường Điện Biên Phủ đấu nối TCGT tại ngã tư cách tim nút là 600m (ngã tư tượng đài Mẹ Nhu), với đường Trục 1 Tây Bắc đấu nối TCGT tại ngã ba cách tim nút là 500m. Với các đường nhỏ từ các khu dân cư, đấu nối trực tiếp vào các đường bộ gom 2 bên các cầu. Người đi bộ và xe thô sơ được tổ chức đi vào hầm bộ hành tại khu vực nút giao.

<table style="width: 20px; height: 20px;" align="center" cellpadding="0" cellspacing="2"> <tbody> <tr> <td>
10%20%281%29.jpg
</td></tr> <tr> <td>
Cty Tư vấn thiết kế GTVT đang thuyết trình phương án được chọn của mình tại buổi báo cáo đầu kỳ dự án xây dựng nút GT Ngã ba Huế với Sở GTVT Đà Nẵng.​
</td></tr></tbody></table>
Phạm vi thiết kế công trình, với đường Trường Chinh dự án kéo dài dự kiến khoảng 270m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về phía không có đường sắt khoảng 8m, riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 30m. Đối với đường Tôn Đức Thắng, dự án kéo dài dự kiến khoảng 360m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về mỗi phía khoảng 13m; riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 6m. Đối với đường Điện Biên Phủ, dự án kéo dài dự kiến khoảng 270m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về mỗi phía khoảng 7m; riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 30m. Đối với đường Trụ 1 Tây Bắc, dự án kéo dài dự kiến khoảng 220m, đáp ứng chỉ giới đường đỏ; riêng phần vòng xuyến chỗ mở rộng lớn nhất là xấp xỉ 30m.

Về phương án kết cấu, cầu vượt tầng 1: các nhánh cầu nối vào vòng xuyến; các cầu nhánh nối vào vòng xuyến có khẩu độ nhịp 30m cho đoạn dầm cong và 35m cho các đoạn dầm thẳng được cấu tạo thành các nhịp bản rỗng BTCT DƯL liên tục với mặt cắt ngang dầm.

Phương án cho cầu vượt tầng 2: sơ đồ nhịp 7x 35m + 2x 55m + 7x 35m với nhịp cầu dẫn 2 đầu với sơ đồ 7x 35m là cầu nhịp bản rỗng BTCT DƯL liên tục. Phương án cho cầu vượt vòng xuyến được chia thành các liên với các sơ đồ cầu liên tục: 3x 30m +4x 30m + 3x 30m + 4x 30m, là nhịp bản rỗng BTCT DƯL liên tục. Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 4 năm (từ 2011 đến 2014).
Đặng Dương (CAĐN)
 

tamcaomoi

New member
Ðề: Tp Đà Nẵng: Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế

Phương án này có vẻ là được chọn, nhưng chắc sẽ có những thay đổi khác cho khoa học hơn
DoanthamgiaNga3Hue02.jpg
 

BNN

Hỏa Sơn
Ðề: Tp Đà Nẵng: Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế

Gần 2.000 tỷ đồng xây nút giao thông trọng điểm miền Trung

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt, giao cho Sở Giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư xây dựng dự án nút giao thông Ngã ba Huế, với tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng từ Ngân sách Nhà nước.

Nút giao thông Ngã ba Huế, TP Đà Nẵng được xây dựng gồm 3 tầng: tầng 1 (mặt đất) gồm các đường không giao cắt với đường sắt để phục vụ giao thông đi lại theo hướng từ Huế vào khu đô thị Tây Bắc và ngược lại; hướng từ Trung tâm TP Đà Nẵng vào TP HCM và ngược lại.

Cầu vượt tầng 2 xây vòng xuyến trên cao với 4 nhánh đi 4 hướng, bán kính trong của vòng xuyến 60 m, bán kính ngoài 75m. Cầu vượt tầng 3 là cầu dây văng theo hướng từ Huế vào trung tâm TP Đà Nẵng và ngược lại. Chiều dài toàn cầu 607 m, bề mặt cầu rộng 17m.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>
Nga_ba_Hue.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Phối cảnh nút giao thông 3 tầng Ngã ba Huế. Ảnh: Trí Tín</td></tr></tbody></table>
Nút giao thông Ngã ba Huế là cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng - nơi giao cắt của trục Quốc lộ 1A với đường sắt Bắc - Nam và một số đường phố chính. Đây cũng là nút giao thông trọng điểm khu vực miền Trung. Do đó lưu lượng xe qua đây rất lớn, thường xuyên ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt khi có tàu hỏa đi qua.

Mục đích của dự án nhằm giải tỏa nạn kẹt xe, ùn ứ phương tiện giao thông tại cửa ngõ vào trung tâm thành phố Đà Nẵng. Lưu lượng ôtô thông qua các hướng mỗi ngày đêm tại Ngã ba Huế từ 2.000 đến 5.000 xe; lượng xe máy từ 10.000 đến 80.000 xe. Mỗi ngày ngang qua giao cắt này, bình quân có 30 đôi tàu lửa qua lại.

Thời gian thực hiện dự án nút giao thông Ngã ba Huế từ năm 2011 đến 2015.
Trí Tín (VNE)
 

khuy87

Businessmen Group
Ðề: Tp Đà Nẵng: Xây dựng nút giao thông khác mức tại Ngã ba Huế

Quoành tráng quá, không biết đợi đến bao giơ mới được chiêm ngưỡng cảnh vật trong tranh đây. Chờ ... ta lại chờ, chờ cho thời gian muốn quay trở lại, từng ngày qua vẫn mong em quay về chốn xưa...............
 

BNN

Hỏa Sơn
Đề nghị sớm xây dựng công trình nút giao thông khác mức ngã ba Huế

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 5563 đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải cho phép được thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình nút giao thông khác mức tại ngã ba Huế (cầu vượt qua đường sắt) theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng–chuyển giao) với thời gian thực hiện đầu tư từ năm 2011 đến 2013, Bộ Giao thông-Vận tải thanh toán nguồn vốn cho nhà đầu tư theo thỏa thuận trong Hợp đồng BT.

images708531_Nga_ba_Hue.jpg

Mô hình nút giao thông khác mức ngã ba Huế.​

Dự án đầu tư xây dựng công trình nút giao thông khác mức ngã ba Huế đã được Bộ Giao thông-Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1609 ngày 21-7-2011 với tổng mức đầu tư là 1.957 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và giao cho Sở Giao thông-Vận tải thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư với thời gian thực hiện đầu tư từ năm 2012 đến 2015.

VIỆT HÙNG (ĐNĐT)
 

kimminhho

Moderator
Dự án Ngã 3 Huế - Giải tỏa tới đâu ?????

DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NÚT GIAO THÔNG KHÁC MỨC NGÃ BA HUẾ
Nhiều người dân quan tâm về phạm vi giải tỏa

Thời gian qua, Báo Đà Nẵng và các cơ quan hữu quan nhận được nhiều đơn thư của người dân ở các phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), Hòa An (Cẩm Lệ) và Thanh Khê Tây, An Khê (Thanh Khê) bày tỏ băn khoăn, lo lắng vì không rõ nhà mình có nằm trong phạm vi giải tỏa dự án Đầu tư xây dựng công trình Nút giao thông khác mức ngã ba Huế (cầu vượt qua đường sắt) không? Khi nào sẽ tiến hành giải tỏa? Phương án đền bù giải tỏa và bố trí tái định cư ra sao?...





Phóng viên Báo Đà Nẵng đã làm việc, tìm hiểu tại một số cơ quan chức năng và được biết, phạm vi quy hoạch mở rộng ra xung quanh trung tâm nút giao thông ngã ba Huế hiện trạng kéo dài theo 4 tuyến đường: Trục 1 Tây Bắc, Điện Biên Phủ, Trường Chinh, Tôn Đức Thắng, và trên đoạn đường sắt Bắc - Nam từ Km793+310 đến Km793+610. Trong khi đó, theo thiết kế, dự kiến công trình kéo dài theo đường Tôn Đức Thắng khoảng 360m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về mỗi phía khoảng 13m; kéo dài theo đường Điện Biên Phủ khoảng 270m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về mỗi phía khoảng 5m; kéo dài theo đường Trục 1 Tây Bắc khoảng 220m, không mở rộng theo phương ngang; kéo dài theo đường Trường Chinh dự kiến khoảng 270m, độ mở rộng theo phương ngang so với chỉ giới đường đỏ về phía không có đường sắt Bắc-Nam (phía Đông) khoảng 8m.

Còn theo Sơ đồ ranh giới quy hoạch sử dụng đất để đầu tư xây dựng công trình Nút giao thông khác mức ngã ba Huế do UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5286 ngày 23-6-2011, phạm vi quy hoạch thuộc phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), phường Thanh Khê Tây và An Khê (quận Thanh Khê). Ranh giới sử dụng đất của dự án được giới hạn như sau: giáp Khu dân cư Thanh Lộc Đán ở phía Đông Bắc; giáp Khu dân cư số 1 Trường Chinh ở phía Tây Nam; giáp Khu dân cư Phần Lăng ở phía Đông Nam; giáp Trung tâm đô thị mới Tây Bắc ở phía Tây Bắc. Đáng chú ý là diện tích chiếm dụng đất của nút giao thông khác mức ngã ba Huế lên đến 96.066m2 và thu hồi thêm 64.629m2 đất xung quanh khu trung tâm và kéo dài theo 4 tuyến đường để phục vụ thi công, nâng tổng diện tích đất thu hồi sử dụng cho dự án lên đến 160.695m2 (hơn 16ha).

Theo Quyết định số 1609/QĐ-BGTVT ngày 21-7-2011 của Bộ Giao thông-Vận tải, thời gian thực hiện dự án dự kiến kéo dài 4 năm, từ năm 2012 đến 2015, trong đó 1 năm cho thiết kế kỹ thuật và phê duyệt; 1 năm cho công tác tổ chức đấu thầu, thiết kế bản vẽ thi công và phê duyệt bản vẽ thi công; 2 năm cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công. Theo đó, trong năm 2012 tiến hành thiết kế kỹ thuật và chuẩn bị thực hiện dự án, để năm 2013 tiến hành khởi công xây dựng công trình và hoàn thành vào quý 3 năm 2015. Còn phạm vi GPMB được xác định theo hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án do Công ty Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải lập, sau khi hồ sơ thiết kế cơ sở này và ranh giới quy hoạch sử dụng đất được duyệt; căn cứ xác định hồ sơ GPMB được tính theo chỉ giới xây dựng công trình; phạm vi chiếm dụng vĩnh viễn là phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ và hệ thống nút giao; khối lượng GPMB được xác định trên cơ sở phạm vi GPMB của dự án, từ đó xác định được số nhà, diện tích nhà, diện tích các loại đất phải thu hồi, số lượng các công trình hạ tầng kỹ thuật phải di dời.

Còn về phương án bồi thường, bố trí và hỗ trợ tái định cư, Bộ Giao thông-Vận tải giao đơn vị chủ đầu tư là Sở Giao thông-Vận tải Đà Nẵng thực hiện theo đúng thủ tục quy định… Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý Dự án Cầu Rồng, đơn vị được Sở Giao thông-Vận tải giao điều hành dự án cho hay: “Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai từ năm 2012. Tùy theo nguồn vốn được cấp, chúng tôi sẽ triển khai các công tác theo tiến độ yêu cầu. Trong kế hoạch vốn của năm 2011, chỉ cấp kinh phí cho công tác lập dự án đầu tư thôi. Về phạm vi giải tỏa, chúng tôi vừa hoàn thành cắm mốc ranh giới giải tỏa trên thực địa và đã bàn giao cho chính quyền các địa phương quản lý. Trước mắt, người dân muốn biết nhà mình có nằm trong phạm vi quy hoạch hay không thì mang số thửa đất, số tờ bản đồ đến UBND các quận để đối chiếu, xác nhận quy hoạch. Hiện chưa có kế hoạch cụ thể về thời gian giải tỏa. Còn phương án đền bù, bố trí, hỗ trợ tái định cư sẽ do thành phố xây dựng và thành lập Hội đồng GPMB để thực hiện”.

Được biết, UBND thành phố vừa gửi Công văn số 5563 đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải cho phép được thực hiện dự án Đầu tư xây dựng công trình Nút giao thông khác mức tại ngã ba Huế theo hình thức Hợp đồng BT, với thời gian thực hiện đầu tư từ năm 2011 đến 2013. Trước nhiều thắc mắc, lo lắng của người dân về phạm vi giải tỏa để đầu tư xây dựng công trình, thiết nghĩ, UBND các quận và đơn vị chức năng cần sớm công bố một số thông tin công khai về dự án để người dân biết và an tâm.

Bài và ảnh: Hoàng Hiệp
 

BNN

Hỏa Sơn
Cầu vượt ngã ba Huế: giải tỏa 350 hộ dân

<table align="center"> <tbody> <tr> <td>
nga3hue.jpg
</td></tr> <tr align="center"> <td>Phối cảnh cầu vượt ngã ba Huế</td></tr></tbody></table>
Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý phê duyệt dự án nút giao thông ngã ba Huế (còn gọi là cầu vượt) với quy mô giải tỏa rộng đến 16ha.

Theo dự án, bốn tuyến đường gồm trục 1 Tây Bắc, Điện Biên Phủ, Trường Chinh và Tôn Đức Thắng thuộc phạm vi nút giao thông này sẽ được mở rộng. Có 350 hộ dân tại bốn phường gồm Hòa An (Q.Cẩm Lệ), An Khê, Thanh Khê Tây (Q.Thanh Khê) và Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) bị di dời giải tỏa.

Theo Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, TP sẽ ưu tiên bố trí các hộ mặt tiền về các khu dân cư lân cận ở vị trí đẹp, thuận lợi. Trước mắt, người dân muốn biết nhà mình có bị giải tỏa hay không, hãy đối chiếu với bản đồ ranh giới quy hoạch đã được phê duyệt được công bố tại UBND quận.

Theo kế hoạch, đầu năm 2012 việc đền bù giải tỏa sẽ được bắt đầu và dự án kéo dài bốn năm với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.
Tác giả: Hữu Khá
Theo Tuổi Trẻ​
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
M Báo Nói Về Du Lịch Đà Nẵng với Tour Bà Nà Hot Nhất 2022 Tin tức 24h 0
C [Quy hoạch] Đất nền phía Đông Nam TP Đà Nẵng chỉ với 210 triệu đồng. Dự án Đà Nẵng 0
C [Du lịch] Lập đường dây nóng đối với các bãi tắm Đà Nẵng, giải quyết bức xúc cho du khách Tin tức 24h 0
B Cần liên hệ với công ty du lịch tại Đà Nẵng Du lịch Đà Nẵng 0
C [Sự kiện] Đà Nẵng nóng với sự kiện Heineken ra mắt sản phẩm mới Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Chủ tịch Đà Nẵng lắc đầu với cátsê 6.000 USD của Mỹ Tâm Tin tức 24h 1
C [Du lịch] Đà Nẵng, “đứa trẻ mới lớn” so với Bali và Phuket Tin tức 24h 4
C [Đà Nẵng] Thưởng thức những món quà sáng Đà Nẵng siêu ngon với giá 20.000 đồng Tin tức 24h 2
C [Sự kiện] 3 bảo vật quốc gia đến với Đà Nẵng Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Lê Huỳnh Đức: Tôi có tình yêu sâu nặng với Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN Đà Nẵng: Phá băng BĐS với 4800tỷ của BIDV? Tin tức 24h 1
BNN [Sức khỏe] Rùng mình với tương ớt siêu rẻ ở Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN Hoài Linh chọc cười khán giả Đà Nẵng với vở hài Hoang Tưởng NHỊP SỐNG ĐÀ THÀNH 0
BNN Đà Nẵng: Quyết liệt với yêu sách "đường lưỡi bò" Sóng BIỂN ĐÔNG 0
BNN [Môi trường] Pháp hỗ trợ Đà Nẵng ứng phó với biến đổi khí hậu Tin tức 24h 0
BNN [Xã hội] Đà Nẵng với vẻ đẹp "mông, ngực và ...bụng" Tin tức 24h 1
BNN [Doanh nghiệp] Đà Nẵng: Giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp về miễn giảm thuế Tin tức 24h 0
L UBND TP Đà Nẵng đưa ra trong Hội nghị triển khai kế hoạch diễn tập, ứng phó với NHỊP SỐNG ĐÀ THÀNH 1
BNN [Thể thao] Vì sao Đà Nẵng thanh lý sớm hợp đồng với Đài Trang? Tin tức 24h 0
rcp [Xã hội] Đà Nẵng sẽ đối thoại với người ăn xin Tin tức 24h 0
BNN [Sức khỏe] Đà Nẵng: Người dân hài lòng với bệnh viện tư hơn bệnh viện công Tin tức 24h 1
BNN [Đà Nẵng] Đà Nẵng với Mô hình “một cửa” Tin tức 24h 0
BNN [Sự kiện] Đà Nẵng nóng dần với Liên hoan Truyền hình toàn quốc Tin tức 24h 0
BNN [Công nghệ] Đà Nẵng với dự án "Wireless City" Tin tức 24h 0
BNN [Giáo dục] "Nổ tung" với Cheerleading Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Tin tức] "Tín dụng đen" Đà Nẵng: Cảnh giác với VTI Group của ông Võ Văn Vi Tiếng nói người tiêu dùng 1
BNN [Du lịch] Du lịch Đà Nẵng với mục tiêu đột phá Tin tức 24h 0
BNN [Công nghệ] Đà Nẵng với phần mềm mã nguồn mở Tin tức 24h 0
BNN [Du lịch] Tàu Orion với 80 golf thủ đến Đà Nẵng Tin tức 24h 2
BNN [Xã hội] Giới trẻ Đà Nẵng với Halloween Tin tức 24h 0
BNN [Kinh tế] Đà Nẵng với những căn nhà bạc tỷ bỏ hoang Tin tức 24h 0
BNN [Xã hội] Đà Nẵng: Sống chung với... ngập Tin tức 24h 4
BNN [Đà Nẵng] "Chat" với người đẹp Đà Nẵng qua Contact Center Tin tức 24h 9
BNN 'Ghen' với Đà Nẵng Viết về Đà Nẵng 0
BNN [Kinh tế] 500 dân “nảy lửa” với Sở Công thương Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Doanh nghiệp] Nga vào Đà Nẵng với lĩnh vực công nghệ cao Tin tức 24h 0
mulove Hoảng hồn với “5 ngày động đất ở Đà Nẵng”! Tin tức 24h 1
BNN [Tin tức] Nhật Bản với dự án xử lý nước thải tại Đà Nẵng Dự án Đà Nẵng 0
Viết Sang Giữ nguyên hình phạt đối với các bị cáo trong vụ tấn công 2 cảnh sát ở Đà Nẵng NHỊP SỐNG ĐÀ THÀNH 0
Viết Sang Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao với người Đà Nẵng Tin tức 24h 0
Viết Sang Bạn đọc Dân trí tại Đà Nẵng ủng hộ “Một triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa” NHỊP SỐNG ĐÀ THÀNH 0
BNN [Tin tức] Kiến trúc biển Đà Nẵng sẽ thân thiện với mội trường Dự án Đà Nẵng 0
BNN [Xã hội] Sốc với giá thuê chung cư tại Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Giáo dục] Đà Nẵng nói “không” với sinh viên tại chức Tin tức 24h 0
K Địa hình Đà nẵng.Ai giúp em với.... Danh lam - Thắng cảnh 1
rcp Đà Nẵng: Xử vụ bể hụi với hơn 100 nạn nhân Tin tức 24h 0
Y Đà Nẵng: “Choáng” với kết quả “thu-chi” của một lớp học Tin tức 24h 0
T "Chương trình Khởi nghiệp 2010" đến với Đà Nẵng Tin tức 24h 1
lionking01 Đà Nẵng với những điều "hổng giống ai" Viết về Đà Nẵng 1
Y Biển Đà Nẵng gây choáng với tên gọi "China Beach" Tin tức 24h 1

Similar threads

Top