[Marketing] Các xu hướng mới trong hoạt động E-Marketing

  • Người khởi tạo BNN
  • Ngày gửi

BNN

Hỏa Sơn
Bài viết được các chuyên gia phân tích cho năm 2008, những hoạt động E-marketing sôi nổi diễn ra trong năm 2008 đã chứng minh tính đúng đắn của các nhận định này. Bước sang thềm 2009, độ “hot" của các nhận định vẫn giữ nguyên và các nhà nhà hoạch định tiếp thị Việt cần nhìn nhận thấu đáo hơn để áp dụng các chiến lược được dự đoán là “hot” nhất trong hoạt động tiếp cận các khách hàng.

Nắm vững các xu hướng tiếp thị mới và hiệu quả luôn là cách thức tuyệt vời để gia tăng doanh số trong năm 2008 và 2009 – năm mà các chuyên gia dự đoán sẽ diễn ra những xu hướng chủ đạo sau:

1. Bước chuyển từ truyền thông truyền thống sang truyền thông “luân phiên” và “lựa chọn”. Chi tiêu cho các phương tiện truyền thông mới được đánh giá sẽ có bước tiến nhảy vọt khi các nhà quảng cáo dần chuyển đồng tiền của mình sang internet, điện thoại di động cùng nhiều hướng đi công nghệ mới khác. Nhiều nhà tiếp thị đang nhìn nhận giải pháp truyền thông luân phiên và lựa chọn (alternative media) với các phương tiện quảng cáo khác nhau là cách thức tốt nhất để tiếp cận hiệu quả các khách hàng và đạt được các kết quả tiếp thị như mong đợi. Hãng Veronis Suhler Stevenson dự đoán ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng trưởng trung bình 23% từ năm 2006 tới năm 2011, trong khi quảng cáo truyền thống chỉ duy trì tỷ lệ tăng trưởng hàng năm xung quanh mức 1%.

2. Mức tăng trưởng nhảy vọt với tiếp thị tương tác. Theo dự đoán của Forrester Research, chi tiêu cho Tiếp thị tương tác (Interactive marketing) trên thế giới sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng 5 năm tới, và đạt con số 61 tỷ USD trong 2012. Hiện ngân sách dành cho tiếp thị tương tác chỉ chiếm khoảng 8% tổng ngân sách tiếp thị nói chung, song một vài năm tới, con số này sẽ tăng lên 18%.

Tiếp thị tương tác bao hàm nhiều kênh tiếp thị mới như tiếp thị email hay tiếp thị tìm kiếm, quảng cáo video trực tuyến hay truyền thông xã hội (social media),… Tiếp thị trên điện thoại di động - một hình thức của Tiếp thị tương tác – đang ngày một “nóng” hơn khi mà đa phần người tiêu dùng dần xem chiếc điện thoại di động là một tài sản bất ly thân. Những kênh tiếp thị đang nổi khác như tiếp thị game, podcast,… cũng sẽ đòi hỏi khoản chi tiêu ngày một gia tăng trong túi tiền của nhà tiếp thị.

3. Các công cụ ngoại tuyến sẽ trợ giúp nhiều hơn cho các chiến dịch trực tuyến. Đây là nơi mà chúng ta có thể chứng kiến rõ nhất yếu tố hiệp đồng tương trợ trong tiếp thị. Xuất phát từ năm 2008 và các năm tiếp theo, xu hướng sử dụng các công cụ ngoại tuyến để kéo khách hàng tới trang web và hoạt động kinh doanh trực tiếp sẽ tiếp tục và tăng tốc mạnh mẽ.

Các công cụ ngoại tuyến đang được trông đợi sẽ giúp đỡ nhiều hơn cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến mới. Hãng Forrester Research dự đoán tại Mỹ doanh số quảng cáo bảng biểu sẽ đạt 14 tỷ USD vào năm 2012, trong đó phần lớn có nội dung hướng tới kinh doanh trực tuyến.

Chẳng hạn, các quảng cáo bảng biểu trên đường phố được chờ đợi với vai trò mới là tập trung cho các hoạt động kinh doanh trên internet. Truyền hình là một công cụ quảng cáo truyền thống khác sẽ được sử dụng tối đa để khơi gợi mối quan tâm của mọi người tới các trang web – nơi mà họ có thể tìm thấy nhiều thông tin bổ ích hơn. Khi đã ở trang web, người tiêu dùng một lần nữa chứng kiến các quảng cáo video trực tuyến mang tính giải trí được sử dụng để truyền tải một câu truyện dài hơn và liên quan nhiều hơn. Sự chấp nhận của người tiêu dùng với video trực tuyến đang tăng mạnh và hầu hết các nhóm người tiêu dùng ở các độ tuổi khác nhau đều mong đợi một điều gì đó hoàn toàn mới.

Tận dụng lợi thế của các xu hướng "hot" năm 2008, các nhà tiếp thị lớn - những người đặt ra các xu hướng “hot” - sẽ giúp người tiêu dùng làm quen với một số phương thức tiêu dùng truyền thông mới. Và họ sẽ lát đường cho các chủ công ty nhỏ theo kịp các xu hướng mới này mà không có rủi ro hay tốn kém tài chính.

4 cách để tăng doanh số bán hàng và hiệu quả quảng cáo của công ty bạn bằng việc tận dụng tối đa các xu hướng “nóng” nhất trong năm 2009:

1. Gắn kết với các khách hàng. Bước tiến tới quảng cáo trực tuyến và thay thế dần một vài phương pháp truyền thống được dựa trên sự hiện hữu rõ nét của các công nghệ mới cho phép các công ty đối thoại trực tiếp với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể tận dụng xu thế của các giải pháp truyền thông xã hội hay các mạng xã hội ảo bằng việc đăng tải các sản phẩm lên trên những trang web mà các khách hàng hay người tiêu dùng sẽ đánh giá và nhận định. Công cụ này sẽ gia tăng tính công bằng trong các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ của bạn và qua đó các nguồn thông tin sẽ đáng tin cậy hơn.

2. Tích hợp các chiến dịch trực tuyến và ngoại tuyến của bạn. Hãy tìm kiếm những cách thức khác nhau để sử dụng các công cụ truyền thông ngoại tuyến nhằm lôi kéo mọi người tới trang web với những thông tin thú vị truyền tải một câu truyện sâu sắc hơn. Hãy sử dụng các quảng cáo in và truyền hình để bắt đầu quy trình đào tạo khách hàng và hướng người mua tiềm năng sử dụng các công cụ trực tuyến để tìm hiểu nhiều hơn và tiến hành các bước tiếp theo của quy trình mua sắm. Và bạn hãy tiến hành một chiến dịch email tới các khách hàng hiện tại của bạn nhằm gia tăng hiệu quả tiếp thị trong khi tiết kiệm đáng kể chi phí so với direct mail. Bạn cũng có thể sử dụng luân phiên hai giải pháp trên.

3. Chuyển một ít ngân sách tiếp thị ngoại tuyến sang trực tuyến. Quảng cáo trực tuyến giờ đây được xem như một lựa chọn thay thế tốt cho một vài công cụ truyền thông truyền thống, chẳng hạn như trang vàng. Bạn hãy quan tâm tới việc chuyển các chi phí dành cho quảng cáo trên trang vàng hay một số nơi khác sang quảng cáo trên các danh bạ trực tuyến hay các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Một số lượng lớn người tiêu dùng trên toàn thế giới ngày nay tiến hành nghiên cứu trực tuyến các sản phẩm trước khi ra quyết định mua sắm, vì vậy hãy dành tiền cho các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Sẽ là ý tưởng hay với việc đảm bảo sản phẩm, dịch vụ của bạn luôn hiện hữu ở trên đầu trong các kết quả tìm kiếm trực tuyến.

4. Đa dạng hoá quảng cáo. Các cơ hội quảng cáo lựa chọn ngoài nhà đang cho phép bạn đặt các thông điệp của mình tại bất cứ đâu khách hàng đến. Bạn có thể đặt tên và logo của công ty trên các chiếc ô được những cửa hàng bán lẻ ngoài trời sử dụng, hay các bảng tên trên các con đường đi bộ tại những vùng hẻo lánh. Chìa khoá để tận dụng hiệu quả những cơ hội mới này đó là đặt thông điệp quảng cáo của bạn tại nơi có khung cảnh thích hợp với nội dung thông điệp và tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của bạn khi họ đang quan tâm tới hay có cùng chí hướng. Năm mới sắp đến với vô khối các cơ hội tiếp thị tuyệt vời. Bằng việc quan tâm sát sao tới các xu hướng “nóng” nhất, bạn có thể đưa ra được những lựa chọn thông minh giúp công ty tiến bước thật nhanh trong bối cảnh tăng trưởng chậm chạp của các đối thủ cạnh tranh.
Theo Digimarketing​
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
Viết Sang Hướng dẫn kết nối máy tính với các thiết bị khác qua bluetooth Thủ thuật - Mẹo vặt 0
V Hướng dẫn các bạn cách kích hoạt (activate) Windows 7 Thủ thuật - Mẹo vặt 2
binho243 Thông báo tạm hoãn các Khóa hướng dẫn đàm thoại tiếng Anh và tiếng Trung CLB NGOẠI NGỮ 0
H Hướng dẫn làm đèn Ông sao! [CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÊM TRUNG THU] Trung thu 2010 1
Viết Sang Hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản của diễn đàn Giới thiệu - H. dẫn 2
V Tổng Hợp các bài viết hướng dẫn làm Y! Mash Thủ thuật - Mẹo vặt 0
kamikaze Hướng dẫn làm các món mặn. Hướng dẫn Nấu Ăn 9
SongHan Hướng dẫn làm các món ăn ngọt Hướng dẫn Nấu Ăn 12
T Review Tour Huế 1 ngày Của Các Hãng Lữ Hành Tại Đà Nẵng Tin tức 24h 0
M Các Bước Thành Lập Công Ty Tại Đà Nẵng Mới Nhất 2022 Tin tức 24h 0
T các chức năng dành cho màn cửa chúng ta phải biết QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
A Dịch vụ cài đặt và hỗ trợ các phần mềm thiết kế 3D – 2D Kỹ thuật 0
dakhoadaitin Các chứng bệnh nguy hiểm ở tinh hoàn cũng như biện pháp chữa trị tốt nhất QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
dakhoadaitin [Đa Khoa Đại Tín] - Chứng bệnh trái rạ lây lan qua các con đường nào khác? QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
T Nhà Thầu Xây Dựng Tại Đà Nẵng, chổ nào uy tín các bạn? Tin dịch vụ 0
G Du Lịch Đà Nẵng Lễ 30/4 và 1/5 nên đi đâu chơi các bạn? Du lịch Đà Nẵng 4
D Top các địa điểm phượt quanh Đà Nẵng cho tháng 3 NHỊP SỐNG ĐÀ THÀNH 0
N Các chỉ báo kỹ thuật cơ bản trong forex và chứng khoán trên sàn giao dịch ngoại hối forex GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
X Mình sẽ đăng bài tin mới hàng ngày, mong các bạn ủng hộ Kiến thức kinh doanh 1
C [Tư vấn] Các tiêu chí đánh giá chất lượng máy lọc không khí Karofi QUẢNG CÁO - RAO VẶT 1
H [Nhà Đất] Scalping Forex là gì? Vì sao các trader thường chọn Scalping QUẢNG CÁO - RAO VẶT 0
H Các mẹo về tiếp thị kết liên trên Instagram GIAO LƯU - BÀN LUẬN 0
H Tìm đại lý bán các loại thùng rác HDPE 60l tại Đồng Tháp Du lịch - Mua sắm 0
D Dịch Vụ Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Đà Nẵng, ở đâu uy tín các bạn? Tin dịch vụ 11
V Ứng dụng công nghệ trong các ngành dịch vụ Du lịch - Mua sắm 0
A [Phần mềm] Các vấn đề thường gặp khi kinh doanh đa kênh Website - Blog 0
bbcincorporation [Tin tức] Đà Nẵng: Người tiêu dùng chưa chú trọng đến các quyền cơ bản khi mua hàng online Tiếng nói người tiêu dùng 0
A [Khác] Điểm mặt các phần mềm ẩn comment page Facebook đáng dùng nhất Website - Blog 0
A [Phần mềm] Điểm mặt các phần mềm ẩn comment page Facebook đáng dùng nhất Website - Blog 0
V [Quảng cáo] Các ngành kinh doanh trọng điểm của đất nước đang vượt qua COVID như thế nào? Thông tin & Giao lưu 1
V [Tin tức] Các nguyên tắc “cứu vãn” doanh thu ngành bất động sản thời Covid Marketing 0
Q Những cấp bậc để thành một cao thủ chơi Poker tại các casino[/b] CLB THỂ THAO DNG 0
T Tìm hiểu VỀ 8LIVE LÀ NHÀ CÁI TRUNG GIAN hàng đầu CHÂU Á MÀ các bạn CẦN BIẾT[ Du lịch - Mua sắm 0
B [Địa ốc] Thiết kế đột phá đó sẽ là 1 trong các điểm nổi bật Tin tức 24h 0
L Cách các sư kê om gà chuẩn nhất Tin Thể thao 24h 2
P Các bộ bàn ghế phòng khách Gỗ Nu Nghiến Gỗ Ngọc Nghiến Du lịch - Mua sắm 4
C [Du lịch] Lập đường dây nóng đối với các bãi tắm Đà Nẵng, giải quyết bức xúc cho du khách Tin tức 24h 0
C [Du lịch] Thí điểm các tuyến phố chuyên doanh phục vụ du lịch Tin tức 24h 1
D Các phim Việt bị cấm lưu hành Rạp chiếu phim 1
K [Chào hè] Tặng ngay HDD Blue 500GB khi mua các sản phẩm HTPC ZOTAC Máy tính - Điện thoại 12
S [Việc Làm] Tuyển NV tường thuật bóng đá tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Giáo dục - Việc làm 2
V [Vi Tính] [HOT]Tổng hợp Chuột Phím ,tai nghe "'Trâu Vàng" chuyên cho các game thủ,quán gam QUẢNG CÁO - RAO VẶT 9
C [Xã hội] Các chuyên gia kinh tế "đấu nhau" về quản lý kinh tế Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Vinacomin giải đáp các thắc mắc về hai dự án bauxite Tin tức 24h 0
C [Đà Nẵng] Dự án Đà Nẵng là thành phố có hàm lượng các-bon thấp Tin tức 24h 2
C [Phóng sự] "Phó nháy", thời của các cây cầu Viết về Đà Nẵng 10
C [Kinh tế] Kết quả thu hút đầu tư vào các KCN-CX tại Đà Nẵng - Còn nhiều bất cập Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Tiên Lãng:khoảng chục ôtô chở các tên côn đồ đến đánh người dân Tin tức 24h 2
C [Đà Nẵng] Danh sách các ngành nghề cấp được học bổng của thành phố Đà Nẵng năm 2013 Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Sập bẫy massage thư giãn - Các chiêu trộm tiền của gái massage Tin tức 24h 0

Similar threads

Top