Bão "lật mặt" nhiều vụ làm ăn gian dối

bimappk

Âm Phủ Động

091006051408-654-167.jpg

Các đoạn kè chỉ được xây dựng tạm bợ và không có lõi sắt bên trong. Ảnh: HC

“Nhờ” bão, người dân Đà Nẵng phát hiện bờ kè ven biển, trụ điện... còn dễ ngã đổ hơn cả hàng rào bằng tôn!

Từ bờ kè không lõi sắt

Như đã phản ánh, cơn bão số 9 gây thiệt hại hết sức nặng nề cho tuyến đường du lịch ven biển Nguyễn Tất Thành của Đà Nẵng. Đặc biệt, nửa phần đường tiếp giáp với bờ biển, đoạn từ cầu Phú Lộc đến Nam Ô, gần như không còn chỗ nào nguyên vẹn.

Theo khảo sát sơ bộ của Sở GT-VT Đà Nẵng, khoảng 70% vỉa hè dọc theo phía biển đã bị sụt lún, tạo thành những “giao thông hào” sâu hoắm. Hàng chục ngàn viên gạch lát vỉa hè bị sóng biển tràn qua, lột phăng ném ra giữa đường. Hàng loạt lan can, bậc lên xuống biển dành cho du khách và người dân bị đánh vỡ hoặc cong queo, méo mó đến thảm hại…

1254788370-LAM-AN-1.jpg

Các đoạn bờ kè bị sạt lở trên đường Nguyễn Tất Thành
cho thấy hoàn toàn không có lõi sắt bên trong.


Đặc biệt, sóng biển đã đánh sập hoàn toàn phần trên của 14 đoạn bờ kè, mỗi đoạn từ 20 – 25m và đây chính là những “cửa ngõ” để sóng biển tiếp tục tràn vào tàn phá con đường. Nền đường sụt lún tới mức gần như nghiêng hẳn về phía biển.

Nghiêm trọng nhất là mố cầu phía đông cầu Phú Lộc bị sạt hoàn toàn. Sóng lớn đánh sập nền và xé toạc đoạn mặt đường rộng hơn 5m ngay sát chân cầu, tạo thành hố sâu hết sức nguy hiểm…

Trước đó, trong cơn bão Xangsane năm 2006, tuyến đường Nguyễn Tất Thành cũng từng bị tàn phá nặng nề. Do vậy, vào tháng 7/2008, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định đầu tư 3,3 tỷ đồng để khắc phục những chỗ hư hỏng, sụt lún vỉa hè, hệ thống thoát nước và cảnh quan trên tuyến đường…

Chính hậu quả từ bão Xangsane cho thấy đường Nguyễn Tất Thành do nằm quá sát biển, không có hệ thống cây xanh che chắn nên là cung đường rất dễ bị sóng biển “vùi dập”. Vì vậy, việc sửa chữa, nâng cấp, khắc phục các điểm hư hỏng trên tuyến đường này tất yếu phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu.

Nhưng chỉ sau hơn 1 năm, tuyến đường lại tiếp tục bị phá nát. Và cũng “nhờ” có bão số 9 vừa qua mà người dân phát hiện ở các đoạn bờ kè bị vỡ, tuyệt nhiên không có cây sắt nào làm lõi bên trong. Tất cả chỉ là khối bê tông gồm đá dăm, đá hộc “kết nối” với nhau bằng xi măng như kiểu người ta xây tường. Thế nên khi sóng lớn tràn qua thì từng khối bê tông “được” bóc ra như thể người ta gỡ từng viên gạch ra khỏi bờ tường!

Không chỉ người dân quanh đó thắc mắc mà chính nhiều người đang làm trong ngành xây dựng cũng lắc đầu ngao ngán, không thể hiểu nổi vì sao một tuyến bờ kè quan trọng bảo vệ cho cung đường nằm ôm sát bờ biển, thường xuyên chịu tác động khắc nghiệt của thiên tai nhưng lại có kiểu kết cấu kỳ lạ đến vậy?

Những đoạn bờ kè “không lõi sắt” đó đang là lời “tố cáo” đầy thuyết phục về chất lượng xây dựng công trình ngay từ đầu, cũng như việc nâng cấp, sửa chữa tốn kém hàng tỷ đồng hồi tháng 7/2008?
Chúng tôi đem những câu hỏi này đặt ra với ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GT-VT Đà Nẵng. Câu trả lời của ông là… chờ xem lại thiết kế, còn bây giờ ông đang bận tiếp khách!

Đến trụ điện không móng

Trong khi đó, người dân ở tổ 27C và 23C khu vực Thọ An, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà cho hay, khoảng 2 giờ sáng 29/9, gió lớn từ “rìa” cơn bão số 9 đã làm ngã đổ 5 cây trụ điện dài cả chục mét trên đường Phan Bá Phiến. Trụ điện đổ chắn ngang đường, dây điện nhùng nhằng khiến đoạn đường khoảng 500m bị ách tắc.

1254788370-LAM-AN-2.jpg

Trụ điện được chôn mà không hề có móng!

Đã mấy ngày trôi qua, nhiều người dân vẫn còn thở phào vì mấy cây trụ điện này đổ ngã vào ban đêm, chứ nếu vào ban ngày chắc đã có người phải mang hoạ. “May mắn” hơn nữa, cả 5 trụ điện đều ngã đổ về phía đông, nằm vật hết ra giữa đường, chứ nếu ngã theo chiều ngược lại thì hàng loạt nhà dân nằm gần các trụ điện này, nhiều nhà chỉ cách chân trụ điện khoảng 2 – 3m, đã lâm nguy.

Song điều khiến người dân bức xúc là sau khi các cây trụ điện ngã đổ, người ta mới phát hiện ra mấy cây trụ bê tông ly tâm đường kính khoảng 30cm, dài khoảng 10m, nặng hàng trăm kg này chỉ được… chôn rất sơ sài trên mặt đất. Chính xác là chỉ được cắm xuống đất khoảng 70cm – 1m, chứ hoàn toàn không có móng trụ, không có bê tông liên kết.

Người dân cho biết, số trụ điện này mới được dời vào lề đường cách đây vài tháng khi tiến hành chỉnh trang đường Phan Bá Phiến. Mới nhìn bên ngoài tưởng rất vững vàng, tuy nhiên kiểu làm ăn cẩu thả, gian dối đã không thể “múa rìu qua mắt... bão”.
Và không ít người đặt nghi ngờ: Một khi cả 5 trụ điện đều đồng loạt ngã đổ theo cùng một kiểu như thế thì những trụ điện còn lại trên tuyến đường này liệu có an toàn, hay chỉ cần một cơn gió nhẹ là đã ngã vật ra, gây hại cho người dân?

So sánh

Xin nêu ra đây một so sánh nhỏ: Ngay trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Công ty Deawon (Hàn Quốc) dựng tường rào bằng tôn, sườn sắt dài cả cây số bao quanh dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước. Tường rào cao hơn 2m, hướng ra biển và tất nhiên là hứng trọn những đợt gió bão cực mạnh từ biển tốc vào trong cơn bão số 9 vừa qua.

1254788370-LAM-AN-3.jpg

Trong khi bờ kè, trụ điện... ngã đổ thì hàng rào bằng tôn của khu đô thị
Đa Phước chẳng hề suy suyển trước gió bão!

Ấy vậy mà, hàng rào này lại chẳng hề bị suy suyển, thậm chí một miếng tôn cũng không bị bong ra. Người dân xung quanh đều thắc mắc, không lẽ cái hàng rào tạm ấy lại vững vàng, đủ sức chống chọi với gió bão hơn cả những bờ kè, trụ điện bê tông… vốn phải đáp ứng yêu cầu về sự lâu bền, không nói vĩnh cửu thì chí ít cũng vài chục năm?
Hải Châu (24h)
 

samurai

New member
Người dân xung quanh đều thắc mắc, không lẽ cái hàng rào tạm ấy lại vững vàng, đủ sức chống chọi với gió bão hơn cả những bờ kè, trụ điện bê tông… vốn phải đáp ứng yêu cầu về sự lâu bền, không nói vĩnh cửu thì chí ít cũng vài chục năm?


Hàng Việt Nam chất lượng cao - Iso 90% vô túi =))


Người thi công đều là người Việt Nam mà một bên hư hại một bên không, vậy thì không phải là do trình độ kĩ thuật rồi........

Phải chăng là trinh độ quản lý con người quá yếu kém.

P/s: Đưa đại ra cái ví dụ (lỡ có sai đừng chửi hè) Dự án 100% vốn --> Đơn vị thi công còn 70% --> xún đến công trình còn 50% ...... 50% vẫn còn là một con số may mắn =))
 

rcp

Administrator


Các đoạn kè chỉ được xây dựng tạm bợ và không có lõi sắt bên trong. Ảnh: HC

“Nhờ” bão, người dân Đà Nẵng phát hiện bờ kè ven biển, trụ điện... còn dễ ngã đổ hơn cả hàng rào bằng tôn!
.
Hải Châu (24h)


Phải công nhận.. nhờ bão mới lòi ra.. mặt chuột..!!!!!

rcp đang lót dép, chống mắt chờ xem chánh quyền ĐN "xử lý" ra sao với những bọn "chuột cống bẩn thiủ" này !!!!
 

BNN

Hỏa Sơn
Kè ven biển Đà Nẵng: Đã nghiệm thu hết trách nhiệm?!

Mặc dù sự cố vỡ tường kè ven biển đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) đã xảy ra gần nửa tháng. Nhưng đến nay, câu hỏi trách nhiệm đối với sự cố này thuộc về ai vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Chiều ngày 12/10, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp đối với ông Nguyễn Văn Cán, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng, người phát ngôn chính thức của TP Đà Nẵng về vấn đề này.

- Ông có thể cho biết trách nhiệm trong sự cố đổ vỡ tuyến kè ven biển đường Nguyễn Tất Thành thuộc về ai và thiệt hại như thế nào?
- Bây giờ mà quy kết trách nhiệm cho đơn vị thiết kế là rất khó và nếu có thì cũng chỉ mức độ. Vì trước đây đơn vị thiết kế chỉ tập trung vào việc giải quyết vấn đề thực tế xói lở, xâm thực mạnh tại khu vực biển Thanh Bình bằng kè bê tông cốt thép và các khu vực còn lại không có vấn đề gì nên được thiết kế kè trọng lực bằng bê tông không cốt thép.
Bên cạnh đó do thiết kế ban đầu không lường trước hết được sự thay đổi của khí hậu, tần suất bão và sức mạnh của bão lớn như vậy. Hơn nữa, các thiết kế này đã được UBND TP phê duyệt đồng ý nên đổ hết trách nhiệm cho đơn vị thiết kế rất khó.
Còn đối với chất lượng thi công, thì đơn vị thi công đã làm đúng theo thiết kế. Nên quy trách nhiệm cho đơn vị thi công là không được. Hơn nữa, công trình đã được UBND TP nghiệm thu đưa vào sử dụng.
75230362-thi-cong-dung.jpg

Theo UBND TP Đà Nẵng, tuyến kè ven biển Nguyễn Tất Thành đã được
nghiệm thu nên thiết kế và thi công hết trách nhiệm.

Riêng đối với thiệt hại, hiện chưa có số liệu cụ thể, nhưng UBND TP đang chỉ đạo Sở GTVT nhanh chóng kiểm tra, báo cáo thiệt hại về UBND TP để có biện pháp xử lý đối với sự cố này. - Nếu nói như vậy, thì không ai chịu trách nhiệm vế sự cố này?

- Nói vậy thì không chính xác. Thiết kế thì cũng có trách nhiệm mức độ thôi, vì một phần lỗi thuộc về mình (UBND TP Đà Nẵng - PV). Do trong thời điểm đó, đơn vị thiết kế lập hồ sơ dựa trên tình hình khí hậu, dòng chảy thực tế lúc bấy giờ và kinh phí đầu tư của TP không cho phép đầu tư hết bê tông cốt thép nên UBND TP đã phê duyệt, đồng ý thiết kế như vậy. Bên cạnh đó, công trình đã hết thời gian bảo hành, nên khi có vấn đề mà quy trách nhiệm cho đơn vị thi công cũng không được, vì TP đã nghiệm thu đưa vào sử dụng rồi.

Tôi chỉ nói như thế này. Anh làm một cái nhà, anh nói tôi thiết kế cho anh và chấp nhận với thiết kế của tôi. Sau này nếu có hư hỏng gì thì anh chịu chứ sao tôi chịu. Trừ khi đơn vị thi công làm ẩu, không đúng thiết kế, còn không mà bắt đơn vị thiết kế hay đơn vị thi công chịu trách nhiệm là vô lý.

- Nhưng nếu đơn vị thiết kế không đảm bảo, đơn vị thi công làm không đạt yêu cầu thì các đơn vị này phải chịu trách nhiệm chứ ?
- Như tôi đã nói, đơn vị thi công đã thi công đúng thiết kế. Tuy nhiên, đây là vấn đề chuyên môn, mà chuyên môn thì phải có cơ quan chuyên môn kiểm tra, thẩm định mới có thể kết luận được. Chứ không thể nhìn bằng mắt thường mà kết luận. Còn nếu đơn vị thi công có chuyện này, chuyện kia trong quá trình thi công thì trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư là Ban QLDA Liên Chiểu-Thuận Phước.
75230362-trach-nhiem.jpg

Câu hỏi trách nhiệm của sự cố đổ sập tuyến kè
ven biển Nguyễn Tất Thành thuộc về ai vẫn chưa có trả lời !

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến chuyên môn, anh có thể liên hệ với Sở GTCC TP để biết thêm thông tin. Hiện tại chúng tôi đang tập trung chỉ đạo Sở GTCC nhanh chóng kiểm tra lại thực tế, căn cứ tình hình thực tế lập kế hoạch khắc phục sự cố và thiết kế lại đoạn kè này cho chắc, phù hợp với điều kiện khắc nghiệt của khí hậu.

- Ông cho biết, vậy khi thẩm định các thiết kế này có sự tham gia của các cơ quan chuyên môn TP và có lường trước được những sự cố này hay không?
- Có chứ, đầy đủ các cơ quan chuyên môn phê duyệt chứ. Nhưng không ai lường trước được chuyện gió bão, trong khi thiết kế từ năm 2001. Để biết thêm thông tin chuyên môn thì anh liên hệ Sở GTVT.

Bửu Lân (theo VTC)
 

minhphuc

New member
Thật khó hiểu, Đà Nẵng thuộc khu vực Miền Trung nơi mà phải hứng chịu nhiều cơn bão nhất thế mà "không ai lường trước được chuyện gió bão".

Có phải chăng Đà Nẵng quá chủ quan hay vấn đề gì khác?
 

rcp

Administrator

091006051408-654-167.jpg

Các đoạn kè chỉ được xây dựng tạm bợ và không có lõi sắt bên trong. Ảnh: HC

“Nhờ” bão, người dân Đà Nẵng phát hiện bờ kè ven biển, trụ điện... còn dễ ngã đổ hơn cả hàng rào bằng tôn!

Từ bờ kè không lõi sắt

...

Trước đó, trong cơn bão Xangsane năm 2006, tuyến đường Nguyễn Tất Thành cũng từng bị tàn phá nặng nề. Do vậy, vào tháng 7/2008, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định đầu tư 3,3 tỷ đồng để khắc phục những chỗ hư hỏng, sụt lún vỉa hè, hệ thống thoát nước và cảnh quan trên tuyến đường…

Chính hậu quả từ bão Xangsane cho thấy đường Nguyễn Tất Thành do nằm quá sát biển, không có hệ thống cây xanh che chắn nên là cung đường rất dễ bị sóng biển “vùi dập”. Vì vậy, việc sửa chữa, nâng cấp, khắc phục các điểm hư hỏng trên tuyến đường này tất yếu phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu.

Nhưng chỉ sau hơn 1 năm, tuyến đường lại tiếp tục bị phá nát. Và cũng “nhờ” có bão số 9 vừa qua mà người dân phát hiện ở các đoạn bờ kè bị vỡ, tuyệt nhiên không có cây sắt nào làm lõi bên trong. Tất cả chỉ là khối bê tông gồm đá dăm, đá hộc “kết nối” với nhau bằng xi măng như kiểu người ta xây tường. Thế nên khi sóng lớn tràn qua thì từng khối bê tông “được” bóc ra như thể người ta gỡ từng viên gạch ra khỏi bờ tường!

Không chỉ người dân quanh đó thắc mắc mà chính nhiều người đang làm trong ngành xây dựng cũng lắc đầu ngao ngán, không thể hiểu nổi vì sao một tuyến bờ kè quan trọng bảo vệ cho cung đường nằm ôm sát bờ biển, thường xuyên chịu tác động khắc nghiệt của thiên tai nhưng lại có kiểu kết cấu kỳ lạ đến vậy?

Những đoạn bờ kè “không lõi sắt” đó đang là lời “tố cáo” đầy thuyết phục về chất lượng xây dựng công trình ngay từ đầu, cũng như việc nâng cấp, sửa chữa tốn kém hàng tỷ đồng hồi tháng 7/2008?
Chúng tôi đem những câu hỏi này đặt ra với ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GT-VT Đà Nẵng. Câu trả lời của ông là… chờ xem lại thiết kế, còn bây giờ ông đang bận tiếp khách!

Đến trụ điện không móng
...

1254788370-LAM-AN-2.jpg

Trụ điện được chôn mà không hề có móng!

....

Song điều khiến người dân bức xúc là sau khi các cây trụ điện ngã đổ, người ta mới phát hiện ra mấy cây trụ bê tông ly tâm đường kính khoảng 30cm, dài khoảng 10m, nặng hàng trăm kg này chỉ được… chôn rất sơ sài trên mặt đất. Chính xác là chỉ được cắm xuống đất khoảng 70cm – 1m, chứ hoàn toàn không có móng trụ, không có bê tông liên kết.

... Mới nhìn bên ngoài tưởng rất vững vàng, tuy nhiên kiểu làm ăn cẩu thả, gian dối đã không thể “múa rìu qua mắt... bão”.
...

So sánh

Xin nêu ra đây một so sánh nhỏ: Ngay trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Công ty Deawon (Hàn Quốc) dựng tường rào bằng tôn, sườn sắt dài cả cây số bao quanh dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước. Tường rào cao hơn 2m, hướng ra biển và tất nhiên là hứng trọn những đợt gió bão cực mạnh từ biển tốc vào trong cơn bão số 9 vừa qua.

1254788370-LAM-AN-3.jpg

Trong khi bờ kè, trụ điện... ngã đổ thì hàng rào bằng tôn của khu đô thị
Đa Phước chẳng hề suy suyển trước gió bão!

Ấy vậy mà, hàng rào này lại chẳng hề bị suy suyển, thậm chí một miếng tôn cũng không bị bong ra. Người dân xung quanh đều thắc mắc, không lẽ cái hàng rào tạm ấy lại vững vàng, đủ sức chống chọi với gió bão hơn cả những bờ kè, trụ điện bê tông… vốn phải đáp ứng yêu cầu về sự lâu bền, không nói vĩnh cửu thì chí ít cũng vài chục năm?
Hải Châu (24h)

Trước đó, trong cơn bão Xangsane năm 2006, tuyến đường Nguyễn Tất Thành cũng từng bị tàn phá nặng nề. Do vậy, vào tháng 7/2008, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã quyết định đầu tư 3,3 tỷ đồng để khắc phục những chỗ hư hỏng, sụt lún vỉa hè, hệ thống thoát nước và cảnh quan trên tuyến đường…

Chính hậu quả từ bão Xangsane cho thấy đường Nguyễn Tất Thành do nằm quá sát biển, không có hệ thống cây xanh che chắn nên là cung đường rất dễ bị sóng biển “vùi dập”. Vì vậy, việc sửa chữa, nâng cấp, khắc phục các điểm hư hỏng trên tuyến đường này tất yếu phải đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu....


ông Nguyễn Văn Cán, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng, người phát ngôn chính thức của TP Đà Nẵng về vấn đề này:
...
Do trong thời điểm đó, đơn vị thiết kế lập hồ sơ dựa trên tình hình khí hậu, dòng chảy thực tế lúc bấy giờ và kinh phí đầu tư của TP không cho phép đầu tư hết bê tông cốt thép nên UBND TP đã phê duyệt, đồng ý thiết kế như vậy.
...

Bên cạnh đó do thiết kế ban đầu không lường trước hết được sự thay đổi của khí hậu, tần suất bão và sức mạnh của bão lớn như vậy.
...
đầy đủ các cơ quan chuyên môn phê duyệt chứ. Nhưng không ai lường trước được chuyện gió bão, trong khi thiết kế từ năm 2001.
...


haha... gió bão ở Đà-Nẵng ?????? ... :-o

Mọi người... Ai nấy cũng ngữi thấy mùi.. haha..=D>


... không ai lường trước được chuyện gió bão ... haha...^:)^


chỉ còn mỗi cách: xin bái phục... ^:)^


Tuyệt vời...

--- rcp ---
 

thachdndn

New member
Em cũng bó tay. Bức xúc mấy cái vụ này thì có từ lâu nay rồi. Người ta cũng đã hứa hẹn nhiều rồi. But rút cuộc lại chỉ là hứa hẹn. Nếu như cái trụ điện kia mà đổ sụp xuống đầu một công dân vô tội nào đó thì chẳng phải là những con người luôn hứa hẹn kia đã cướp đi một sinh mạng bởi sự vô trách nhiệm rồi sao?. Lòng tin của người dân chỉ có thể đc xây dựng nhờ những hành động thực tế. Vậy lúc này liệu sau bao lần hứa hẹn thì lòng tin đó có còn đc bao nhiêu?

Vài dòng suy nghĩ
 

Facebook Comment

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Ngày
rcp Tuyển nữ Việt Nam dội 'bão gôn' vào lưới Kyrgyzstan Tin Thể thao 24h 0
BNN [Kinh tế] Lần đầu hụt thu ngân sách, Đà Nẵng 'lộ' kế sách vượt 'bão' Tin tức 24h 0
BNN [Môi trường] Người dân Đà Nẵng khẩn trương phòng chống bão Tin tức 24h 2
T [Sự kiện] IS PASSION - đông nghẹt bất chấp trời mưa bão ở Đà Nẵng Tin tức 24h 0
S 'Bão khuyến mãi' mừng khai trương Trần Anh Đại Cồ Việt Tin dịch vụ 0
BNN [Xã hội] "Bão" rock tràn qua Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN [Xã hội] Đà Nẵng: Hơn 400.000 USD xây nhà ở chống bão Tin tức 24h 0
phuongdo Rockstorm - Bão cảm xúc sẽ đổ bộ vào Đà Nẵng ngày 3/12 Nhạc Rock 114
rcp [Miền trung] Vietnam Airlines huỷ 28 chuyến bay do bão số 4 Tin tức 24h 0
rcp [Miền trung] Bão đổ bộ, miền Trung lũ lên nhanh Tin tức 24h 0
Viết Sang TIN BÃO KHẨN CẤP (Cơn bão số 4) Tin tức 24h 5
mickey [Giáo dục] Sinh viên tự cứu mình trong mùa bão giá Tin tức 24h 0
rcp [Ảnh phóng sự] Đi trong bão tuyết Ảnh của n/t nhiếp ảnh 6
Viết Sang Tin khẩn: Siêu bão cấp 17 đang tiến vào Miền Trung Tin tức 24h 18
binho243 DNG hướng về bão lũ miền Trung Chuyển giúp từ thiện 24
bachsa Giáng sinh nghèo ở nơi bão đi qua Tin tức 24h 0
BNN Chùm ảnh bão tuyết trắng trời tại Mỹ Hình cảnh vật 0
bachsa Kiến nghị xây dựng thêm một khu trú bão cho tàu thuyền tại Đà Nẵng Tin tức 24h 0
bachsa Dòng người xứ bão ly hương Viết về Đà Nẵng 0
bachsa Bão lớn xuất hiện trên biển Đông Tin tức 24h 0
samurai Giải cứu tàu đầu tiên bị bão số 9 "quăng" lên bờ Tin tức 24h 1
V Dự báo tình hình bão Mirinae vào Việt Nam Tin tức 24h 14
bachsa Tìm mô hình xây dựng trường học chống bão Tin tức 24h 0
V Dự báo tình hình bão Lupit vào Việt Nam Tin tức 24h 7
bachsa Ý tưởng về những ngôi nhà "sống chung với bão" cho đồng bào nghèo ven biển Tin tức 24h 1
rcp Tử - sinh nơi tâm bão Tin tức 24h 0
rcp Kêu gọi quốc tế hỗ trợ dân vùng bão gần 5 triệu USD Tin tức 24h 1
bimappk Siêu bão Parma có thể đi vào biển Đông Tin tức 24h 33
rcp Bãi biển Mỹ Khê sau bão Tin tức 24h 0
BNN Bão đánh “bay” tàu nghìn tấn vào... đại lộ Tin tức 24h 16
bachsa Hàng trăm người chết và mất tích vì bão tại Philippines Tin tức 24h 1
bachsa Miền Trung căng mình chống bão dữ Tin tức 24h 0
M Bão chưa tan, lũ đã về Tin tức 24h 0
M Khẩn cấp cứu dân, khắc phục hậu quả bão lũ Tin tức 24h 0
rcp Thừa Thiên - Huế quằn mình trong bão Tin tức 24h 0
rcp Gần 30 người chết trong bão.. Tin tức 24h 2
M Hình ảnh tang thương khi bão đi qua Tin tức 24h 19
rcp Đà Nẵng: Giá bao bì tăng vọt vì mưa bão Tin tức 24h 0
rcp Trường học, công sở, sân bay đóng cửa vì bão Tin tức 24h 6
naughtyboy77621 Một số hình ảnh về việc phòng chống bão của người dân ở Đà Nẵng Tin tức 24h 3
L Tối nay bão cấp 8 đi vào biển Đông Tin tức 24h 22
BNN [Bão số 1/2009] Công điện khẩn của BCH Phòng chống lụt bão TƯ Tin tức 24h 0
rcp [Sự kiện] Xe chở bia bị lật, dân giúp tài xế thu gom Tin tức 24h 0
rcp [Xã hội] Hàng chục người bảo vệ hiện trường xe chở sữa bị lật Tin tức 24h 0
C [Xã hội] Đà Nẵng: Xe container lật nhào tại vòng xoay Tin tức 24h 0
rcp [Sự kiện] Lật tẩy “màn kịch” thương tâm Tin tức 24h 0
BNN [Đà Nẵng] Lật toa tàu chở hàng tại Ga Đà Nẵng Tin tức 24h 0
BNN Xe khách lật xuống ruộng, hơn 10 hành khách thoát chết Tin tức 24h 0
bachsa Lật xe tải trên đèo Hải Vân Tin tức 24h 0
bimappk Đua tốc độ, xe rác lật ngửa giữa đường Tin tức 24h 4

Similar threads

Top